24/04/2024 lúc 05:11 (GMT+7)
Breaking News

6 sai lầm thường mắc của người trẻ

VNHNO - Điểm qua những sai lầm thường hay mắc phải của giới trẻ thời nay xem bạn có đang mắc phải cái nào không nhé!

VNHNO - Điểm qua những sai lầm thường hay mắc phải của giới trẻ thời nay xem bạn có đang mắc phải cái nào không nhé!

Tiêu tiền không kiểm soát

Việc không có tiền tiết kiệm, kiếm đến đâu tiêu đến đó hay tiêu tốn quá nhiều vào sở thích của bản thân là nguyên nhân khiến nhiều người trẻ lâm vào tình trạng khủng hoảng về tài chính.

Ảnh: Internet

Đôi khi, nhiều bạn còn cho rằng tiền do bố mẹ "cung ứng" hoặc do tự kiếm ra nên cứ thoải mái mà tiêu và hưởng thụ. Để rồi đến một ngày thói quen tiêu hoang ấy ngấm vào máu, trào lưu nào cũng chạy theo, dẫn đến nợ nần chồng chất thì hối không kịp.

Ảo tưởng vào những tham vọng quá lớn

Bạn đang có nhiều tham vọng, với cái đích làm ra được nhiều tiền, và trở thành nhưng người có địa vị trong xã hội. Nhưng khả năng của bạn thì chưa có thể đạt tới mức đó, khi mà những việc nhỏ bạn chưa hoàn thành, đạt đươc. Nhiều dự định làm giàu trong suy nghĩ,  những mục tiêu lớn bạn muốn thực hiện.

Điều đó không sai, chúng ta hãy đưa ra mục tiêu thực tế hơn, dù nhỏ cũng được, làm tốt việc nhỏ đã rồi nghĩ đến việc lớn sau và hãy kiên nhẫn làm tốt tất cả mọi thứ dù nhỏ nhất. Chọn ra một mục tiêu thích hợp với khả năng của bản thân sẽ là đòn bẩy cho bạn chinh phục những cái lớn hơn sau này.

Trì hoãn chính cuộc sống của mình

Bạn phải nhận thức được rằng cuộc sống trưởng thành của mình đã chính thức bắt đầu và không còn lúc nào khác thích hợp hơn để bạn đặt ra những mục tiêu lớn lao cho cuộc đời mình. Người ta thường tin rằng luôn có “cơ hội thứ hai” cho mọi thứ: làm quen với ai đó, du lịch đến nơi nào đó, thể hiện cảm xúc của mình, bắt đầu việc kinh doanh, viết một cuốn tiểu thuyết… Thế nhưng, sự thật là những “cơ hội thứ hai” như thế không bao giờ đến. “Để sau này” thường có nghĩa là “không bao giờ”.

Nếu bạn có khao khát và khả năng làm điều gì, hãy làm nó ngay. Đừng bao giờ trì hoãn bất cứ thứ gì. Hãy mạnh dạn đưa ra những quyết định, chịu trách nhiệm với những quyết định đó, và quan trọng hơn hết, hãy trở thành người duy nhất có thể định đoạt con đường của bản thân.

Hãy sống hết mình ngay bây giờ, đừng đợi đến ngày mai!

Lãng phí thời gian trên mạng xã hội

Ảnh: Internet

Sống ảo hiện là căn bệnh nhiều người trẻ mắc phải. Thay vì tập trung, nỗ lực trong cuộc sống thực, họ lại chọn cách tự lừa dối bản thân và xã hội qua các bức hình được chỉnh sửa trên mạng xã hội.

Trong khi mạng xã hội chiếm phần lớn thời gian của giới trẻ, nó lại không đem lại giá trị gì cho sự phát triển cá nhân của mỗi người. Hãy rời mắt khỏi chúng và dùng thời gian của mình một cách khôn ngoan hơn.

Dừng việc học hỏi

Trong một thế giới thay đổi từng ngày như hiện nay, muốn thành công chúng ta phải có kỹ năng và kiến thức. Mọi thứ đang vận động, kiến thức của bạn cũng vậy, đừng để nó nằm yên một chỗ.

Trường đại học chỉ là bước dạo đầu, một màn chuẩn bị giúp bạn có đủ khả năng để học hỏi. Việc học thực sự chỉ bắt đầu khi bạn đã rời khỏi ghế nhà trường. Tiếp thu những kĩ năng và kiến thức mới là điều cực kì quan trọng trong suốt cuộc đời nếu bạn không muốn bị bỏ lại phía sau.

Làm bất cứ việc gì bạn nên nhớ rằng: Không phải người thông minh nhất thành công, cũng không phải là người ngu ngốc nhất thành công, mà là người nỗ lực nhiều nhất thành công. Do đó, hãy luôn ở tâm thế “học – học nữa – học mãi” và luôn cố gắng cải thiện bản thân.

Không chăm lo sức khỏe

Ảnh: Internet

Cuộc sống hiện đại đã mang người trẻ vào các đam mê, tận hưởng các sở thích của mình mà quên đi mất việc chăm lo tới thể trạng.

Khi bạn già đi, chắc chắn bạn sẽ phải hối hận vì những năm tháng tuổi trẻ chạy theo nhiều thói quen xấu như liên tục thức khuya, ăn uống không đúng giờ giấc, sử dụng quá nhiều thức ăn nhanh và lười vận động...

Hơn thế nữa, bất kì mầm bệnh nào cũng có nguy cơ bộc phát khi ta còn trẻ, chứ không chỉ đợi đến già.