20/04/2024 lúc 03:20 (GMT+7)
Breaking News

6 Lâu đài độc đáo thu hút du khách trên thế giới

Những lâu đài đặc biệt dưới đây thu hút du khách nhờ lịch sử và đặc điểm lạ lùng như: được xây trong một đêm, truyền cảm hứng cho Disney, là bối cảnh cho nhiều bộ phim.

Những lâu đài đặc biệt dưới đây thu hút du khách nhờ lịch sử và đặc điểm lạ lùng như: được xây trong một đêm, truyền cảm hứng cho Disney, là bối cảnh cho nhiều bộ phim.

Lâu đài Sunomata (Gifu, Nhật Bản)

Lâu đài Sunomata, hay còn gọi là Ichiya (nghĩa là "lâu đài xây trong một đêm") được xây dựng vào giữa thế kỷ 16 bởi tướng Toyotomi Hideyoshi tại thành phố Ogaki. Tương truyền, cứ điểm này được âm thầm xây trong lòng đối thủ, bằng cách lắp ghép các cột và vách đã được đẽo và dựng sẵn mang đến trong đêm. Lâu đài hiện tại được tái dựng theo hình mẫu của lâu đài Ogaki gần đó vào năm 1991.

Mont Saint Michel (Normandy, Pháp)

Thu hút hơn 3 triệu lượt khách mỗi năm là lâu đài mang tên Mont Saint Michel, nằm trên hòn đảo ngoài khơi Normandy. Khi thủy triều dâng cao, toàn bộ khu vực xung quanh ngập nước, tạo nên khung cảnh độc đáo diệu kỳ.

Lâu đài Bran (Transylvania, Romania)

Lâu đài huyền thoại này gắn với hình tượng Dracula. Được xem là nguyên mẫu cho nhân vật bá tước ma cà rồng trong tiểu thuyết kinh điển của Bram Stoker là Vlad Đệ tam - hoàng tử xứ Wallachia, hay còn gọi là Vlad Đệ tam Dracula. Theo truyền thuyết, Vlad Đệ tam thật từng bị giam một thời gian ngắn trong năm 1462 ở lâu đài này. Rất nhiều người hâm mộ nhân vật này đã đổ về đây để tham quan.

Lâu đài Neuschwanstein (Schwangau, Đức)

Được xây dựng vào năm 1869, nơi này được vua của Bavaria, Ludwig Đệ nhị dành làm nơi nghỉ dưỡng riêng tư. Dù không có quyền lực thực sự, ông vẫn giữ quan điểm lãng mạn về một vị vua. Lâu đài Neuschwanstein được xây dựng dựa trên mơ ước của ông về cuộc sống ẩn dật trong một lâu đài lớn trên đỉnh núi, giữa nghệ thuật và kiến trúc. Năm 1886, Ludwig Đệ nhị chết đuối một cách bí ẩn, trước khi lâu đài hoàn thành và được ngưỡng mộ bởi hàng triệu người. Walt Disney thích nơi này đến mức nhiều người tin rằng ông đã tạo hình cho lâu đài "Người đẹp ngủ trong rừng" ở Disneyland theo kiến trúc của nó.

Jal Mahal (Jaipur, Ấn Độ)

Nằm giữa hồ Man Sagar, Jal Mahal giống như truyện cổ tích có thực. Vào những đêm trăng, tòa lâu đài trắng lộng lẫy phản chiếu trên mặt nước, tạo nên một khung cảnh siêu thực. Điều thú vị là phía dưới cung điện này còn có 4 tầng bí mật, cũng đẹp không kém không gian kiến trúc bên trên.

Lâu đài Alnwick (Northumberland, Anh)

Lâu đài Alnwick nổi tiếng hơn khi trở thành bối cảnh cho lâu đài Hogwarts trong hai phần phim của bộ phim Harry Potter. Lâu đài cổ kính và đồ sộ này cũng từng xuất hiện trong nhiều bộ phim đình đám khác, như Robin Hood: Prince of Thieves hay Elizabeth.