20/04/2024 lúc 01:28 (GMT+7)
Breaking News

6 bí quyết giúp ngày làm việc đầu tuần tràn đầy năng lượng

VNHNO - Thứ hai là nỗi ám ảnh của nhiều người, khi mà những mệt mỏi của tuần cũ chưa kịp qua đi thì không biết bao nhiêu kế hoạch của tuần mới lại sắp bắt đầu. Hãy thử khuấy động lại sự hào hứng trong công việc của bạn bằng những bí kíp sau đây.

VNHNO - Thứ hai là nỗi ám ảnh của nhiều người, khi mà những mệt mỏi của tuần cũ chưa kịp qua đi thì không biết bao nhiêu kế hoạch của tuần mới lại sắp bắt đầu. Hãy thử khuấy động lại sự hào hứng trong công việc của bạn bằng những bí kíp sau đây.

Tập thể dục

Ảnh: Internet

Tất cả mọi người đều thích bấm nút "báo lại" trên đồng hồ báo thức và có lẽ người phát minh ra nút này nên nhận được giải Nobel. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ nghĩ đơn giản rằng nút này có thể giúp bạn chợp mắt thêm được vài giây mà không biết rằng việc ngủ nướng sẽ mang lại nhiều tác hại.

Thay vì ngủ nướng rồi sau đó cuống cuồng, mắt nhắm mắt mở chuẩn bị đi làm thì hãy cố gắng dậy sớm hơn 30 phút để thực hiện những bài tập thể dục hoặc đi bộ.  Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có thêm năng lượng, tăng cường sự tỉnh táo của đầu óc và nâng cao năng lực tư duy. Đồng thời giúp hâm nóng lại nhiệt huyết và năng lượng trong người bạn trước khi bắt đầu làm việc.

“Ăn bữa sáng như một ông vua”

Có lẽ, tất cả chúng ta đều biết việc ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng. Những người thành công làm việc hiệu quả khi họ có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để bắt đầu tuần mới thật tốt.

Một bữa sáng đầu tuần với đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn có năng lượng để hoàn thành tốt công việc. Nếu không có đủ thời gian để chuẩn bị những món cầu kỳ thì bạn cũng nên ăn đơn giản một chút nhưng vẫn đủ chất. Hãy chắc chắn rằng bữa ăn sáng của bạn bao gồm protein vì nó sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó kéo dài được sự hiệu quả trong công việc. Ngoài ra, uống một ly cà phê hay một chút trà sẽ giúp tỉnh táo hơn sau bữa sáng.

Nghe những bản nhạc, bài hát yêu thích

Ảnh: Internet

Một bản nhạc hay, sôi động sẽ “thổi bay” cơn buồn ngủ của bạn và giúp bạn có thêm hứng khởi cho một ngày làm việc mới. Nghiên cứu của Đại học McGill cho biết nghe nhạc mà bạn thích sẽ giúp sản sinh ra hormone Dopamine ở não, tạo cảm giác vui vẻ và kích thích tính sáng tạo.

Lắng nghe list nhạc yêu thích trong lúc tập thể dục, nấu ăn hay chuẩn bị quần áo đi làm, nhún nhảy theo từng giai điệu làm giảm bớt sự căng thẳng và lo lắng.

Chọn trang phục thích hợp

Hãy mặc những trang phục bạn yêu thích vào ngày thứ Hai và mang những trang sức giúp bạn cảm thấy mình thật hấp dẫn và nữ tính. Những điều này sẽ khiến tâm trạng của bạn biến chuyển theo chiều hướng tích cực. Bạn cũng có thể làm mình trở nên đáng yêu hơn khi điểm xuyết một chiếc khăn quàng cổ duyên dáng, một đôi khuyên tai xinh xắn hay một chiếc vòng cổ lạ mắt. Hãy chuẩn bị quần áo vào tối hôm trước và là ủi chúng cho thật phẳng phiu. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và không hối hả vào sáng sớm.

Đi làm sớm

Những thói quen vào sáng thứ Hai có thể sẽ trở thành thói quen cho cả tuần của bạn, vì vậy hãy chọn những việc tốt nhất. Đi làm sớm với tâm trạng thoải mái sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc giải thích cho mọi người về lý do đến trễ bởi tắc đường. Bên cạnh đó, bạn cũng có thời gian nghỉ ngơi “nạp lại năng lượng” trước khi bắt tay vào công việc đầu tuần.

Mang niềm vui tới nơi làm việc

Ảnh: Internet

Hãy thay đổi suy nghĩ theo hướng lạc quan và đơn giản hơn. Nghĩ về những người bạn thích, những đồng nghiệp vui tính hay những người bạn tốt mà mình sắp được gặp.

Công việc cần sự nghiêm túc nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể có chút niềm vui nào khi làm việc. Bạn cũng có thể tạo ra những niềm vui nhỏ ở nơi làm việc của bạn. Đó có thể đơn giản là mang ít bánh kẹo vào công ty và cùng thưởng thức với đồng nghiệp, hoặc rủ họ tham gia các hoạt động giải trí ngoài giờ.

Tất cả mọi việc dù khó khăn hay dễ dàng cũng bắt đầu từ ý thức và quan điểm của mỗi người.