25/04/2024 lúc 20:02 (GMT+7)
Breaking News

5 ý tưởng kinh doanh dịp Trung thu giúp túi tiền của bạn trở nên ‘rủng rỉnh’

VNHNO – Trung thu là một ngày lễ truyền thống nhưng cũng là một dịp kinh doanh khá tốt nếu bạn biết nắm bắt cơ hội. Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh khá độc đáo phù hợp với dịp này, hãy tìm kiếm cho mình một “nghề trái” để tranh thủ kiếm tiền trong dịp này nhé.

VNHNO – Trung thu là một ngày lễ truyền thống nhưng cũng là một dịp kinh doanh khá tốt nếu bạn biết nắm bắt cơ hội. Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh khá độc đáo phù hợp với dịp này, hãy tìm kiếm cho mình một “nghề trái” để tranh thủ kiếm tiền trong dịp này nhé.

  1. Kinh doanh bánh trung thu Handmade

Bánh trung thu là một món ăn không thể thiếu của dịp trung thu, nó trở thành một nét đặc trưng của mùa này. Thường lệ cứ vào cuối tháng 7 đầu tháng 8 âm lịch là thị trường bánh trung bắt đầu sôi động để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Các mẫu bánh khá đa dạng được sản xuất bởi nhiều thương hiệu. Tuy nhiên việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của loại bánh trung thu dịp này cũng là tình trạng đáng báo động, khi nhiều mẫu bánh giả không đạt chất lượng tràn lan thị trường. Dạo gần đây trào lưu làm bánh handmade phát triển khá “rầm rộ”. Các mẫu bánh trở nên đa dạng hơn về màu sắc, hình dáng, nguyên liệu. Bánh “nhà làm” nên thực khách cũng khá an tâm về chất lượng, cũng như lựa chọn được ruột bánh mình yêu thích bằng cách đặt hàng. Đó là lý do vì sao bánh trung thu handmade  ra đời và luôn có sức hút khá lớn trên thị trường mùa trung thu. Vậy nên hãy nắm bắt tâm lý người mua lúc này mà tự tay làm ra mẻ bánh trung thu ngon, mẫu mã đẹp, chất lượng thì không hề thua kém các thương hiệu. Món bánh trung thu ngon sẽ nhận được hiệu ứng lan truyền tốt, giúp bạn quảng bá sản phẩm nhanh, không tốn tiền.

Các mẫu bánh trung thu handmade rất đa dạng, bắt mắt dễ làm (Ảnh: Internet)

  1. Bán đồ chơi trẻ em Handmade

Những món đồ chơi truyền thống vẫn có sức hút đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Hơn nữa chất lượng đồ chơi công nghiệp ngày càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn nếu bạn mua từ những nơi không rõ xuất xứ. Vậy tại sao không tự tay làm ra những món đồ chơi truyền thống đảm bảo chất lượng như tò he, đèn ông sao, đèn lồng, con diều, mặt nạ được đan bằng tre nứa,… Chắc chắn các sản phẩm đồ chơi mang tính truyền thống của dân tộc này sẽ được lòng các phụ huynh hơn là các sản phẩm công nghiệp.

Sản phẩm đồ chơi truyền thống độc đáo tò he (Ảnh: Internet)

Buôn bán một số mặt hàng đồ chơi truyền thống (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên nếu bạn không có quá nhiều thời gian để tự tay làm ra đồ chơi handmade thì cũng có thể kinh doanh mặt hàng đồ chơi có sẵn. Nhưng hãy là người bán hàng có tâm, nên chọn mua ở những cơ sở sản xuất uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho trẻ.

  1. Buôn bán quần áo trẻ em

Nhu cầu mua sắm quần áo mới cho trẻ dịp trung thu chắc chắn sẽ gia tăng, đặc biệt sau mùa thu cũng là mùa tựu trường. Vậy sao không tranh thủ dịp này để kiếm lời. Các mặt hàng quần áo trẻ em nên đa dạng mẫu mã, giá thành để phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Loại quần áo dạ hội kèm theo phụ kiện như cánh tiên, cánh bướm sẽ là mặt hàng trọng điểm của dịp trung thu, tuy nhiên bạn cũng nên nhập các loại quần áo mới phù hợp cho mùa tựu trường của trẻ.

Quần áo trẻ em là mặt hàng bán khá chạy trong dịp trung thu (Ảnh: Internet)

  1. Dịch vụ trang trí mâm cỗ trung thu

Mâm cỗ trung thu là điều không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp này. Thế nhưng để trang trí được một mâm cỗ đẹp, đầy đủ các màu sắc, yếu tố thẩm mỹ thì không phải ai cũng có thể làm được. Hơn nữa một số gia đình ở thành phố không có quá nhiều thời gian cho việc này. Chính vì vậy dịch vụ trang trí mâm cỗ trung thu ra đời để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Chỉ cần có khéo tay, sáng tạo tính thẩm mỹ là bạn sẽ có mâm cỗ đẹp, đem hình ảnh chia sẻ vào các diễn đàn thì có thể nhiều gia đình liên hệ với bạn. Giá thành của dịch vụ không cố định, mâm cỗ to và tỉ mỉ thì gia chủ sẽ mất kha khá tiền trả thù lao cho bạn.

Dịch vụ trang trí mâm cỗ trung thu (Ảnh: Internet)

  1. Dịch vụ chụp ảnh, cho thuê đồ hóa trang

Trong dịp này hãy tranh thủ kinh doanh trang phục biểu diễn văn nghệ, cosplay các nhân vật liên quan đến truyền thuyết dân gian như chú cuội, chị Hằng, thỏ ngọc, cây đa, hay đồ múa Lân, ông Địa, con vật,… Kết hợp với dịch vụ chụp ảnh chắc chắn bạn sẽ kiếm được một khoản kha khá.

Dịch vụ cho thuê trang phục biểu diễn dịp trung thu khá “chạy” (Ảnh: Internet)