23/04/2024 lúc 17:23 (GMT+7)
Breaking News

5 ý tưởng cho các bạn trẻ Hà Nội có ngày cuối tuần thú vị

VNHNO - Sau một tuần làm việc bận rộn và vất vả, để có những ngày cuối tuần vui vẻ, hãy thử tham khảo một số hoạt động dưới đây xem sao.

VNHNO - Sau một tuần làm việc bận rộn và vất vả, để có những ngày cuối tuần vui vẻ, hãy thử tham khảo một số hoạt động dưới đây xem sao.

Khám phá Phố đi bộ Hồ Gươm

Hiện nay, phố đi bộ quanh Hồ Gươm đã trở thành một trong những điểm nhấn du lịch của thủ đô, là nơi để mọi người hẹn hò, vui chơi, và chậm lại giữa những con đường hối hả đông đúc ngày cuối tuần.

Ảnh: Internet

Xuôi theo những con đường nằm trong khu phố đi bộ, bạn dễ dàng bắt gặp những nhóm nghệ sĩ trình diễn với nhiều những phong cách, thể loại âm nhạc khác nhau. Từ nhạc Mỹ Latinh sôi động cho đến những ca khúc nhạc nhẹ, nhạc trẻ, nhạc hoà tấu, các loại hình nghệ thuật truyền thống như hát xẩm, đờn ca tài tử thỉnh thoảng cũng có bắt gặp. Bạn hoàn toàn có thể cùng mọi người đứng khoác vai đu đưa, hát hoặc nhảy theo điệu nhạc một cách thoải mái giữa đường phố. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời ngày cuối tuần.

Ảnh: Internet

Ngoài ra, khi đến đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món ăn khác nhau từ món để ăn no như bún, phở, miến, hay món để nhậu lai rai như đồ nướng, mực nướng và cả những thức quà ăn vặt đậm chất thủ đô như bánh rán, ngô xào, thịt xiên nướng.

Đây là quả là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho ngày cuối tuần.

Đi xem phim

Ảnh: Internet

Xem phim cũng là một gợi ý không tồi dành cho ngày cuối tuần. Chọn một bộ phim yêu thích cùng bạn bè ở rạp chiếu để tận hưởng ngày cuối tuần vui vẻ. Bỏng ngô và bộ phim hay là những thứ tuyệt vời nhất giúp bạn thư giãn.

Tại Hà Nội có rất nhiều rạp chiếu phim để bạn lựa chọn: Rạp trung tâm Quốc gia, rạp Lotte Cinema Landmark, Rạp Platinum Cineplex Times City, Rạp CGV MIPEC Tower... Bạn có thể theo dõi lịch chiếu trên một số website của rạp chiếu, đặt mua combo để lựa chọn được giá ưu đãi trong những khung giờ vàng.

Còn chờ gì nữa mà không nhắn nhủ hội bạn thân, đón chào ngày cuối tuần một cách thú vị nhất.

"Đổi gió" tại các homestay ngay tại Hà Nội

Ảnh: Internet

Ngay tại Hà Nội, có rất nhiều homestay đẹp, tiện lợi khiến ai cũng phải say lòng. Cuối tuần, thay vì đi dã ngoại tại các điểm du lịch gần Hà Nội, tìm kiếm tới các homestay ngoại thành thì tại sao không thử dừng chân ngay trong lòng thành phố để nghỉ ngơi, thư giãn. Tiện lợi biết mấy khi trời chẳng phải đi xa nhưng vẫn có một lựa chọn để tránh khói bụi, "đi trốn" thủ đô ngay trong lòng thủ đô. Một số homestay tham khảo như: LeBleu, Mei Hideaway homestay, Satory homestay...

Dạo chơi, mua sắm tại các trung tâm thương mại

Ảnh: Internet

Nếu bạn muốn lựa chọn một khu phức hợp vui chơi - giải trí thì những trung tâm thương mại sẽ là một gợi ý thú vị. Tại Hà Nội có thể kể đến những cái tên như: Tràng Tiền Plaza, Lotte Center, Royal City, Aeon Mall Long Biên, Vincom Mega Mall, Parkson Hà Nội, Keangnam Hanoi Landmark Tower…

Tại đây vừa có khu mua sắm, vừa tích hợp cả khu xem phim và vừa có hẳn một khu ẩm thực đa dạng để bạn có thể giải trí rất tiện lợi và thoải mái.

Trong khu Royal city có rất nhiều những khu vui chơi giải trí hấp dẫn với giới trẻ.

Hay đến Aoen Mall Long Biên, bạn sẽ tha hồ được tận hưởng những món ăn đậm chất Nhật Bản hay những dịch vụ độc lạ mà chỉ Aoen Mall mới có như lễ hội ánh sáng, con đường hoa …

Dã ngoại ngoài trời

Ảnh: Internet

Tìm một công viên địa phương, khu vực giải trí hoặc có thể là một ngọn núi và mang theo thức ăn và trò chơi cho một ngày vui vẻ. Chơi ném đĩa nhựa, bóng chuyền, bóng đá, hoặc đi lang thang ngắm cảnh.

Bạn cũng có thể có thể câu cá, thuê một chiếc thuyền mái chèo, hoặc tìm một chỗ thoải mái để đọc một cuốn sách. Những địa điểm lý tưởng cho hoạt động này mà bạn có thể tham khảo là: Công viên Yên Sở, núi Hàm Lợn, Sơn Tinh Camp, Vườn quốc gia Ba Vì,...