23/04/2024 lúc 18:09 (GMT+7)
Breaking News

5 quán cafe sách yên tĩnh nhất định phải ghé ở Hà Nội

VNHNO - Còn gì thư giãn hơn sau 1 tuần làm việc vất vả, gác lại bộn bề công việc để dành thời gian nhâm nhi một vài cốc cafe và bước mình vào thế giới của các loại sách. Đắm mình trong không gian yên ắng khác biệt với thế giới bên ngoài cùng thả hồn vào thế giới riêng. Hãy thử tìm đến ngay 5 quán cafe sách Hà Nội yên tĩnh nhất dưới đây nhé!

VNHNO - Còn gì thư giãn hơn sau 1 tuần làm việc vất vả, gác lại bộn bề công việc để dành thời gian nhâm nhi một vài cốc cafe và bước mình vào thế giới của các loại sách. Đắm mình trong không gian yên ắng khác biệt với thế giới bên ngoài để được thả hồn vào thế giới riêng. Hãy thử tìm đến ngay 5 quán cafe sách Hà Nội yên tĩnh nhất dưới đây nhé!

1. Không Gian Văn Hoá Đông Tây

Địa chỉ: 99 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Có rất nhiều đầu sách thú vị để bạn lựa chọn và khám phá (Ảnh: Nga Quỳnh)

Quán cà phê chú trọng đến sự yên tĩnh, nên chắc chắn sẽ  là một địa điểm lý tưởng cho hội “mọt sách”. Khách của quán đa phần là học sinh, viên viên, nhân viên văn phòng tìm đến không gian yên tĩnh để học tập, làm việc và đọc sách. Có rất nhiều đầu sách thú vị ở đây, mỗi một cuốn sách sẽ đưa bạn đến một thế giới và không quan khác nhau, đảm bảo bạn sẽ quên đi thời gian ở hiện tại mà chìm đắm trong từng trang sách.

Không gian rộng rãi, tuy ở dưới hầm nhưng không bị bí bách. Có cả khu cho trẻ em chơi và khu biểu diễn nhạc sống vào các tối cuối tuần ngay trong quán.

Đồ uống ở quán phong phú đa dạng, từ nước hoa quả đến sinh tố, cafe, phù hợp với mọi nhu cầu.

2. Cafe sách Đông Tây

Địa chỉ: 3/41 Nguyễn Chí Thanh, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Địa điểm lý tưởng với những ai yêu thích không gian tinh tế (Ảnh: Đào Bình)

Bước chân vào cafe sách Đông Tây điều đầu tiên bạn sẽ bất ngờ với không gian đơn giản mà tinh tế ở đây. Giá sách được bố trí ở cả tầng 1 và tầng 2, thuận tiện cho mọi người tìm đọc theo chuyên ngành hay sở thích cá nhân. Các loại sách cũng rất phong phú phục vụ cho nhiều đối tượng, số lượng đầu sách phong phú lên đến 7000 đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực từ lịch sử, khoa học, văn học… Đặc biệt, các sách về nghiên cứu ở đây rất hay.

Ngoài ra đồ ăn và đồng uống ở đây khá ngon và giá cả hợp lý. Một bữa trưa khoảng 50k bao gồm đồ ăn chế biến hấp dẫn và một loại đồ uống tự chọn. Những ngày hè oi nóng trốn trong một quán cafe sách với điều hòa mát lạnh thì còn gì thú vị bằng. Hãy thử cảm giác ngồi trên tầng 2 đọc sách và hướng mắt ra khung cảnh đường phố tấp nập, chắc chắn sẽ để lại cho bạn một trải nghiệm cảm giác đúng chất “Hà Nội”.

Bên cạnh đó, cà phê sách Đông Tây có chỗ để xe an toàn và rất rộng rãi trước cửa hàng thuận tiện cho việc gửi và lấy xe. Thời gian mở cửa của quán là từ 7h đến 22h.

3. Book Coffee shop

 Địa chỉ: 12/75 Nguyễn Công Hoan

Tận hưởng cảm giác yên bình trong không gian gần gũi (Ảnh: Nguyễn Thành)

Không gian ấm cúng với tông màu nâu chủ đạo, ở quán có mở các bản nhạc nhẹ nhàng du dương, không quá ồn ào náo nhiệt. Mỗi góc đều được chăm chút tỉ mỉ gọn gàng, chỗ ngồi thoải mái với ghế sofa và giá sách ngay cạnh để bạn dễ dàng lựa chọn.

Vừa thưởng thức một cốc cà phê vừa đọc một cuốn sách trong không gian gần gũi, thoáng mát quả là lựa chọn tuyệt vời nhất với những người yêu sách. Ngoài cà phê thì ở đây còn có các loại sinh tố khác, chất lượng rất đảm bảo và giá cả hợp lý.

Là một địa điểm rất thú vị, hãy note lại địa chỉ ở đây và tìm đến nếu bạn chưa có dự định nào vào cuối tuần này nhé.

4. Le Petit Cafe

Địa chỉ: 25 Hạ Hồi, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm

Thiết kế mang xu hướng phương Tây ở Le Petit Cafe (Ảnh: internet)

Quán cà phê  này có một cái tên khá Tây, giống với cái tên của quán thì không gian ở đây được thiết kế theo phong cách nước Pháp, sang trọng và cổ kính. Theo các bạn nhân viên ở quán chia sẻ quán thuộc dự án của một nhóm sinh viên ngoại thương và đã đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai.

Đến với Le Petit cafe, bạn không những được sống trong hơi thở của sự cổ điển kiêu kì với cách bài trí nội thất mà còn được thưởng thức những loại cocktail, mocktail, sinh tố hoa quả, đồ ăn nhanh... cũng đậm chất Tây.

Le Petit Cafe có hai tầng, nếu thích không gian nhỏ nhưng ấm cúng và thích ngồi bệt thì bạn có thể lên tầng hai. Đừng lo lắng về giá cả nhé, vì đồ uống hay đồ ăn ở đây có giá khá mềm, phù hợp với mọi đối tượng, giao động chỉ từ 20k đến 100k.

5. Cafe sách

Địa chỉ: 440 Âu Cơ, Hà Nội

Tìm về một Hà Nội thu nhỏ hoài cổ, thoáng đãng, yên tĩnh (Ảnh: internet)

Đừng thất vọng nếu lần đầu tiên bạn đến quán mà cảm thấy lạ lùng và hụt hẫng vì chẳng thấy sách đâu . Điều đặc biệt chủ quán ở đây là một cụ lớn tuổi, hỏi ra mới biết, cụ “giấu” sách trên gác 2, một kho sách đáng nể với hơn 36.000 đầu sách đủ thể loại, chắc chắn ai nhìn thấy cũng sẽ phải bất ngờ về thiên đường sách này.

Là một địa điểm ruột của hội “mọt sách” tại Hà Nội. Cái tên quán khá đơn giản “Cafe sách”,  không gian quán cũng đơn giản giản dị như chính cái tên của nó. Tìm về một Hà Nội thu nhỏ hoài cổ, thoáng đãng, yên tĩnh. Vô cùng thích hợp với những tín đồ yêu sách, thử cảm giác lặng mình uống một tách trà, đọc một cuốn sách hay bỏ lại sau lưng công việc bộn bề và sự tấp nập nơi đô thị. Chắc hẳn đó sẽ là những giây phút tuyệt vời mà bạn nên tự mình trải nghiệm, như vậy mới có thể cảm nhận được hết cái thú vui đọc sách này.