29/03/2024 lúc 15:05 (GMT+7)
Breaking News

5 món đồ không thể thiếu khi đi du lịch nước ngoài

VNHNO - Sẽ thật thiếu sót và rất dễ gặp sự cố nếu bạn không chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch của mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 5 món đồ nhỏ nhưng cần thiết để chuyến đi trở nên hoàn hảo nhất.

VNHNO -Sẽ thật thiếu sót và rất dễ gặp sự cố nếu bạn không chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch của mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 5 món đồ nhỏ nhưng cần thiết để chuyến đi trở nên hoàn hảo nhất.

Giấy tờ tùy thân

Khi đi xa bạn luôn phải mang theo giấy tờ tùy thân như: CMT/bằng lái xe, hộ chiếu, vé tàu xe, vé máy bay. Bạn sẽ phải làm thủ tục liên quan đến những loại giấy tờ này khi lên máy bay, đặt phòng khách sạn…Nếu có trẻ em đi cùng, bạn cũng đừng quên mang theo giấy khai sinh của trẻ.

Giấy tờ tùy thân là thứ không thể thiếu trong mỗi chuyến đi xa (Ảnh: internet)

Các giấy tờ này bạn nên cất gọn gàng trong túi đeo bên người để cẩn thận khi ở nơi đông người (Ảnh: internet)

Ngoài ra trước mỗi chuyến đi xa bạn nên copy và mang theo bản photo đối với các giấy tờ tùy thân như: chứng minh thư hoặc hộ chiếu, visa, vé máy bay, các giấy tờ đặt chỗ khách sạn hoặc các dịch vụ khác như tour du lịch… Giữ những bản sao này trong vali phòng khi mất bản chính thì vẫn còn bản sao để sử dụng.

Ngoài ra bạn nên ghi lại danh sách số điện thoại người thân, những số điện thoại quan trọng để tiện liên lạc trong trường hợp mất điện thoại hay điện thoại hết pin.

Đặc biệt nếu bạn đi du lịch nước ngoài thì hộ chiếu là thứ tuyệt đối không thể quên và không thể đánh mất.

Cục phát wifi quốc tế

Du lịch nước ngoài đồng nghĩa sở hữu việc chẳng thể sử dụng được nhà sản xuất mạng tại Việt Nam, dùng các sim đăng ký tiêu dùng quốc tế thì cước nhà sản xuất mẫu quá đắt đỏ..
Bởi vậy, cục phát wifi quốc tế là một thiết bị giúp bạn thoát khỏi những vấn đề đó. Chỉ cần kết nối Internet của cục phát là bạn với thể giữ liên hệ sở hữu gia đình và bạn bè ở nhà mọi lúc mọi nơi.

Vật dụng nhỏ gọn, tiện dụng mang bên người trong mỗi chuyến du lịch (Ảnh: internet)

Thiết bị được thiết kế cực kỳ đơn giản chỉ với 1 nút bật / tắt, bật máy lên là bạn có thể dùng ngay lập tức. Đồ vật này có thể mua hoặc thuê với giá cả rất hợp lý.

Kem chống nắng

Đi tới một vùng đất với khí hậu khác so với thời tiết ở Việt Nam, thì kem chống nắng là một vật dụng không thể thiếu.

Với cái nắng gắt từ mặt trời chiếu xuống sẽ khiến cho làn da của bạn nhanh chóng bị cháy nắng. Nhẹ thì da của các bạn sẽ bị sạm đi trông thấy, còn nặng thì da sẽ bị tấy đỏ, ngứa rát,bong da. Nếu không muốn bị như vậy, không chỉ các bạn nữ mà ngay cả các bạn nam cũng hãy nhớ mang theo kem chống nắng khi đi du lịch.

Không chỉ các bạn nữ mà ngay cả các bạn nam cũng hãy nhớ mang theo kem chống nắng khi đi du lịch (Ảnh: internet)

Trước khi ra ngoài 15 phút, bạn nên thoa kem chống nắng ở cả mặt và toàn thân. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với làn da của mình.

Mũ hoặc ô/dù, kính râm

Dưới tiết trời nắng nóng mùa hè, khả năng bị say hoặc cháy nắng là rất cao nếu bạn không mang theo ô hay dù. Một chiếc mũ lưỡi chai hoặc dù gập hoàn toàn không tốn chỗ trong vali hành lý của bạn chút nào.

Mũ hay kính vừa là vật dụng giúp bạn đảm bảo sức khỏe, cũng vừa là công cụ để chụp hình siêu xinh (Ảnh: internet)

(Ảnh: internet)

Bên cạnh đó, kính râm cũng là vật dụng không thể thiếu của bạn khi du lịch, nó vừa giúp bạn bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng, tránh bị choáng, đau đầu lại vừa mang đến vẻ ngoài sành điệu, phong cách, tạo nên những bức ảnh check in “chất lừ”.

Ổ cắm đa năng

Nếu thường xuyên du lịch nước ngoài thì ổ cắm đa năng cứng cáp là vật bất ly thân. Trang bị tuy nhỏ này nhưng lại rất “có võ” và nếu thiếu nó bạn sẽ rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi điện thoại, máy tính, máy ảnh hết pin mà chẳng thể cắm sạc.

Ở mỗi quốc gia sử dụng các chân sạc khác nhau, nên hãy chuẩn bị loại ổ cắm này để phòng bị những trường hợp xấu xảy ra (Ảnh: internet)

Loại ổ cắm đặc thù này có số đông bộ chân sạc và cả chức năng đổi nguồn điện phù hợp sở hữu các quốc gia các nước khu vực châu Mỹ, châu Á và châu Âu.