25/04/2024 lúc 13:26 (GMT+7)
Breaking News

5 bí quyết cho ngày đầu đi làm trở nên hoàn hảo

VNHNO – Để gây được ấn tượng đẹp trong dịp quan trọng này, bạn nhớ vận dụng ngay những bí quyết dưới đây.

VNHNO – Để gây được ấn tượng đẹp trong dịp quan trọng này, bạn nhớ vận dụng ngay những bí quyết dưới đây.

Thay đổi về diện mạo

Niềm vui tìm được việc, nhất là trong thời buổi khó khăn như hiện nay, có thể khiến bạn không để ý tới vấn đề ăn mặc ra sao cho phù hợp trong mỗi ngày đến công ty, nhất là những ngày đầu. Nhưng đây là một vấn đề quan trọng và hãy đảm bảo là bạn đã chuẩn bị những trang phục hợp lý.

Hãy đảm bảo là bạn đã lựa chọn những trang phục hợp lý. Ảnh minh họa: Internet

Thời trang sinh viên như quần jean, áo phông bụi bặm giờ đây không còn phù hợp với môi trường công sở nữa. Bạn hãy lựa chọn cho mình những chiếc áo sơ mi màu sắc nhã nhặn, quần âu để tạo nên phong cách chững chạc và chuyên nghiệp nhất có thể. Với những công công ty không quá khắt khe về việc ăn mặc, để tạo nên sự trẻ trung nhưng vẫn lịch thiệp bạn có thể kết hợp áo sơ mi với quần bò.

Đến sớm

Đừng để mình rơi vào tình huống phải giải thích vì đi muộn ngay trong ngày đầu tiên đi làm chỉ vì thói quen ngủ nướng, lý do hỏng xe hoặc tắc đường... Việc đến sớm chứng tỏ bạn đã chuẩn bị và sẵn sàng cho công việc, và đặt bạn vào một vị thế tiến tới gặt hái những thành công.

Luôn mỉm cười

Ai cũng muốn bạn tỏ ra vui vẻ trong công việc khi bạn mới bắt đầu. Vì thế, hãy tỏ thái độ lạc quan và tích cực, đảm bảo rằng bạn xuất hiện với vẻ vui tươi khi đến công ty.

Với thái độ thân thiện, bạn sẽ có một bước khởi đầu rất thuận lợi. Ảnh minh họa: Internet

Nở nụ cười khi gặp gỡ và bắt tay mọi người. Giới thiệu về bản thân mình đồng thời bạn phải thể hiện rõ rằng mình rất hạnh phúc và háo hức với vai trò hiện tại. Điều này sẽ để lại dấu ấn tốt đối với các đồng nghiệp của bạn.

Lắng nghe và quan sát

Mỗi nhân viên mới đều ao ước được mọi người đánh giá rằng họ thật cuốn hút, phi thường hay bắt kịp công việc nhanh chóng. Tuy nhiên điều này tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Một khi đã hiểu rõ công việc mình phải làm, bạn chỉ cần gây ấn tượng thật tự nhiên.

Điều tốt nhất nên làm trong ngày đầu là lắng nghe, lắng nghe và lắng nghe. Không ai ở công sở lại muốn dạy bạn điều gì đó để rồi phát hiện ra những lời nói của họ đối với bạn chỉ là “nước đổ lá khoai” vì bạn chẳng buồn lắng nghe. Hãy tỏ ra thân thiện, gặp gỡ mọi người, mỉm cười và lắng nghe.

Đây là cơ hội quý báu để tìm hiểu những mục tiêu mà sếp và những nhân viên khác đề ra cho công ty, cho từng phòng ban hay các dự án hàng đầu. Đặc biệt là tìm hiểu về những quy định bất thành văn ở nơi làm việc. Chắc chắn, bạn sẽ không muốn vi phạm bất cứ quy tắc nào trong ngày đầu tiên đi làm và trở thành kẻ xấu trong mắt một ai đó.

Sẵn sàng làm những việc vặt

Đừng ngại làm những công việc không có trong mô tả. Ảnh minh họa: Internet

Tất nhiên, công việc này chắc chắn không có trong danh sách công việc phải làm của bạn nhưng bạn cũng nên chủ động làm việc khi cần thiết. Ví dụ, khi bạn là người uống cốc trà cuối cùng trong ấm, bạn nên pha bình mới hay khi bạn in những tờ giấy cuối cùng trong máy in, bạn cũng nên để lại giấy vào. Điều này không chỉ giúp bạn nhanh hòa nhập với môi trường mới mà còn ghi điểm trong mắt đồng nghiệp.