19/04/2024 lúc 22:33 (GMT+7)
Breaking News

4 cuốn sách của tác giả Việt tạo ‘cơn sốt’ trong giới trẻ

VNHNO - Nhiều người cảm thấy việc đọc sách nhàm chán, tôi của thời gian trước đây cũng nằm trong số ấy, nhưng bây giờ sách gần gũi và với mong muốn giới thiệu những cuốn sách hay cho các bạn trẻ nên tôi đã thực hiện bài viết ngày hôm nay.

VNHN - Nhiều người cảm thấy việc đọc sách nhàm chán, tôi của thời gian trước đây cũng nằm trong số ấy, nhưng bây giờ sách gần gũi và với mong muốn giới thiệu những cuốn sách hay cho các bạn trẻ nên tôi đã thực hiện bài viết ngày hôm nay.

Trong mỗi chúng ta ai cũng có thứ gọi là “tuổi trẻ” và những câu chuyện về tuổi trẻ của riêng mình. Tuổi trẻ là gì? Tuổi trẻ là tài sản quý giá nhất trong cuộc cuộc đời mỗi con người. Tuổi trẻ là lúc bạn có sức khỏe, trí tuệ, ước mơ, khát vọng, sự liều lĩnh...đó là quãng thời gian đẹp nhất, đáng sống nhất đối với mỗi chúng ta và điều cần làm đó là đừng để nó trôi qua một cách tẻ nhạt. Nếu để tuổi thanh xuân của mình trôi qua như áng mây mùa hạ, rồi sẽ có một ngày bạn cảm thấy tiếc nuối, hối hận vì đã “bán rẻ” cả tuổi trẻ của mình cho “kẻ thù” mang tên “thời gian”.

  1. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu – Roise Nguyễn

“Lựa chọn điều mình muốn. Và chịu trách nhiệm cho những gì mình làm. Hãy sống theo cách bạn muốn. Vì sau tất cả, chẳng ai quan tâm”. Đây là câu nói tôi cảm thấy ấn tượng nhất trong cuốn “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” của tác giả Roise Nguyễn – một blogger chuyên viết về đề tài tuổi trẻ, một cô gái thích đi du lịch bụi và vừa là một huấn luyện viên Yoga kiêm chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Nguồn: Internet

Quả thực, thất bại của một người chính là việc làm hài lòng tất cả. Tuổi trẻ chỉ có một lần và bạn nên sống theo cách mà bạn muốn. Lần đầu khi cầm cuốn sách, nhìn tựa đề của nó tôi đã thầm nghĩ “khôngcó gì đáng giá so với tuổi trẻ của tôi cả”. Vì dù cho cùng, sau này con người ta thường hối hận vì những điều người ta đã không làm thay vì những điều người ta đã làm. Cuốn sách là những lời bộc bạch của một người đã sắp đi qua tuổi trẻ của mình, chị đã truyền lại những  kinh nghiệm sống của mình cho các bạn trẻ đang loay hoay và bối rối với những năm tháng thanh xuân.

Những hoài bão, những tháng ngày đầy nhiệt huyết hay có những lúc hoang mang, vô định bế tắc, sống nhàn nhạt cho qua ngày tháng làm dâng lên một sự đồng cảm với phần lớn giới trẻ hiện nay. “Rồi em sẽ thấy rằng, sau những chuyến bay, mình lại có cái nhìn tròn đầy hơn về cuộc sống, thấy học được vài điều mới, thấy tâm mình tròn đầy hơn. Và em thêm yêu nơi em sống, yêu người xung quanh em, yêu đời và sống vì đời nhiều hơn trước”.

“Có bao lần tự hỏi bạn thấy tiếc với tuổi thanh xuân đã qua?”. Với câu hỏi này không ai sẽ trả lời ít hơn một lần. Nếu thật sự muốn tuổi trẻ là vô giá, hãy tự giác mạnh mẽ vượt qua những sai lầm từng vấp phải, bước ra những ngõ cụt giới hạn của bản thân để chinh phục những đỉnh cao của thành công, vì tự bản thân cố gắng mới là điều đáng trân quý nhất. Học cách tự trau dồi kiến thức, khai phá đam mê, trải nghiệm thật nhiều nhưng vẫn phải thực tế là những điều làm nên những năm tháng tuổi trẻ trôi qua thật đáng giá mà sau này nhìn lại ta vẫn không hề hối tiếc.

  1. Ý tưởng này là của chúng mình – Huỳnh Vĩnh Sơn

Mỗi người trong số chúng ta đã từng cảm thấy phấn khích thích thú khi xem những video quảng cáo hài hước, bá đạo trên từng hạt gạo. Và bắt đầu từ những cảm xúc như thế, chúng ta bắt đầu tò mò vào công việc của những người sáng tạo, người đứng đằng sau những ý tưởng.

Nguồn: Internet

Ý tưởng này là của chúng mình một cuốn sách của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn có thể làm thỏa mãn bất cứ trí tò mò của bất cứ độc giả nào về ngành công nghiệp quảng cáo và đặc biệt là những người sáng tạo. Sẽ đưa chúng ta đi sâu vào từng ngõ ngách, len lỏi vào từng góc khác nhau của một ngành công nghiệp đang bùng nổ hiện nay. Tuy nhiên, trong bài viết này, tôi giới thiệu cuốn sách trên phương diện một cái nhìn mới lạ và thú vị của tác giả trong việc nhìn nhận công việc của bản thân, một công việc trong mắt những người khác là công việc có chút gì đó “hơi dị” giành cho những con người “bay bổng và khác biệt”. Cuốn sách khiến độc giả cảm thấy ấn tượng vì ngôn từ sử dụng hài hước, hóm hỉnh, dung dị và tự nhiên, đôi khi còn rất tinh quái. Các tiêu đề của mỗi trang viết riêng lẻ đều cực kì ngắn gọn mà vẫn ấn tượng cũng như làm nổi bật được nội dung chính cùng cá tính khác biệt của tác giả, chỉ đơn giản như : Yêu, Zâm, Giết, Sổ… nhưng cũng đủ gây ấn tượng để sà vào đọc ngay. Một phần mà tôi thấy thích thú nhất khi tác giả viết về “hình xăm” cũng như suy nghĩ của “các cụ nhà ta” về vấn đề tưởng chừng như “ác mộng của mọi phụ huynh” này.

Huỳnh Vĩnh Sơn đồng thời cũng đóng vai trò là người gỡ bỏ những định kiến về những người quảng cáo mà từ cha mẹ chúng ta đến những người xung quanh luôn nghĩ về, giải oan cho những người làm nghề. Đặc biệt hơn cả là tháo bỏ lớp kính lầm tưởng cho những sinh viên, những người trẻ đang có mong muốn gia nhập ngành quảng cáo.

  1. Bức xúc không làm ta vô can – Đặng Hoàng Giang.

Mọi việc mọi sự vật đều có hai mặt của nó, không gì trên đời chỉ toàn là màu hồng. Vấn đề được nêu trong sách đều được nhìn ở một góc độ khác. Với lối viết rành mạch, rõ ràng và lập luận sắc bén cuốn sách có sức thuyết phục thu hút và đáng tin.

Bức xúc không làm ta vô can nói về sự thật đằng sau sự cuồng nộ đập phá quá khích của những người công nhân mà thường ngày vẫn hiền lành, chăm chỉ. Hay những người phụ nữ đáng thương hò hét nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ sửa cho banh chành nhân dạng. Về thái độ của chúng ta khi đi du lịch, đi bảo tàng, đi từ thiện. Hay là nỗi vui sướng, tự hào, hân hoan, hãnh diện với bạn bè năm châu quốc tế thế giới khi đất nước có nhiều người lọt vào danh sách tỷ phú.

Nguồn : Internet

Tất cả những điều đó, liệu có phải chúng ta làm nó với mục đích là muốn phát triển bản thân, làm giàu đất nước, xây dựng xã hội? Hay thực tế đau lòng và phũ phàng là chỉ vì chúng ta đang lo sợ, thiếu niềm tin, nhẫn tâm, vô cảm. Để rồi sau đó mượn những hoạt động bên ngoài hòng che đậy đi bất an sâu thẳm bên trong; vay mượn chắp vá cái cảm giác kiêu hãnh của tôi cá nhân.

Chúng ta đã quá quen thuộc và nhàm chán với những thứ êm đềm, tốt đẹp rồi. Bây giờ hãy thay đổi góc nhìn, thay đổi thái độ, để đánh giá mọi việc không còn phiến diện nữa. Ai cũng biết là đời chẳng phải chỉ có duy nhất 1 màu hường cánh sen mà, đúng không? Chúng ta giận dữ, phẫn nộ, tỏ ra bức xúc, quyết liệt với những cái sai cái xấu cái ác như vậy, thật ra cũng không làm chúng ta trở nên “thanh cao” hơn, cũng không làm chúng ta trở nên tách biệt, không liên quan gì đến những xấu xạ tệ hại ấy.Các nước đang phát triển khác cũng lộn xộn, bụi bặm, thiếu quy củ như vậy. Cũng khó mà yêu cầu những người nghèo đang vật lộn hằng ngày phải lịch sự, đi nhẹ nói khẽ, và nhường nhịn người xung quanh. Những người không còn nghèo nữa thì vẫn mang thói quen từ thời bao cấp đã ăn sâu trong tiềm thức, nên họ vào resort cao cấp rồi mà vẫn chen lấn nhau khi lấy đồ ăn.”

Tóm lại, cuốn sách “Bức xúc không làm ta vô can” của Đặng Hoàng Giang đã đưa những vấn đề được đưa lên mạng xã hội bàn luận sôi nổi trong thời gian qua trở thành đề tài phản biện, châm biếm hài hước.

  1. Thanh xuân không hối tiếc – Du Phong

Mỗi người có một cách khác nhau để sống những ngày tuổi trẻ, có người dành trọn nó cho những cuộc tình, có người dành trọn nó cho công việc, có người dành trọn nó để tự yêu thương mình, và cũng có những người chia tuổi trẻ của mình ra, để yêu một vài người, sau đó yêu mình, yêu người xung quanh mình, rồi đến một lúc nào đó thích hợp mới tiếp tục muốn yêu thêm một người cho đến hết cuộc đời. Dù người ta có dành tuổi trẻ của mình cho ai hay để làm gì, thì cũng mong sau này khi đã đủ chín chắn để ngoái đầu nhìn lại, họ cũng sẽ mỉm cười, một nụ cười vô ưu viên mãn.

Nguồn: Internet

Được thiết kế giống như một bức thư để chuyên chở ký ức và cảm xúc, "Thanh xuân không hối tiếc" là những tâm tình gửi đến năm tháng thanh xuân "đã qua chưa một lần nhìn lại". Có nỗi tiếc nuối, có nỗi đau, nhưng những năm tháng rực rỡ trong đời người ấy vẫn cháy sáng và "kiêu hãnh đến kiệt cùng". Du Phong chạm vào bạn đọc của mình bằng văn phong nhẹ nhàng, gần gũi.

Tuổi trẻ ai trải qua cũng mong muốn chinh phục những hoài bão, những thử thách của một thời ngông cuồng điên rồ nhưng rồi người ta nhận ra rằng “cái người ta hoài công tìm kiếm suốt một thời xanh trẻ, rốt cuộc không phải là một tình yêu điên cuồng mù quáng, lại càng không phải là những thứ vật chất phù du. Cuối cùng khi đi hết đoạn đường đầy tin yêu và khát vọng, người ta chỉ mong thấy được sự thanh thản bình yên trong sâu thẳm lòng mình.”