24/04/2024 lúc 12:42 (GMT+7)
Breaking News

300 kiến trúc sư tham gia Diễn đàn Kiến trúc sư trẻ Việt Nam 2019

VNHN - Diễn đàn kiến trúc sư trẻ Việt Nam lần thứ 1- YAF 2019 vừa ra mắt cộng đồng kiến trúc sư (KTS) tại TP HCM và thu hút hơn 1.500 khán giả, khách thăm quan, trong đó có hơn 300 kiến trúc sư từ mọi miền đất nước.

VNHN - Diễn đàn kiến trúc sư trẻ Việt Nam lần thứ 1- YAF 2019 vừa ra mắt cộng đồng kiến trúc sư (KTS) tại TP HCM và thu hút hơn 1.500 khán giả, khách thăm quan, trong đó có hơn 300 kiến trúc sư từ mọi miền đất nước.

Là một hoạt động đỉnh cao ngành kiến trúc với công thức: Hội thảo - Triển lãm - Xúc tiến thương mại- Gala giao lưu, YAF 2019 đã nỗ lực về đích với nhiều kết quả khích lệ.

Cắt băng khai mạc Diễn đàn kiến trúc sư trẻ Việt Nam lần thứ 1- YAF 2019

Phần diễn đàn chính với 15 diễn giả kiến trúc sư, trong đó 10 kiến trúc sư Việt Nam và 5 kiến trúc sư quốc tế bao gồm diễn đàn chính “Sự kỳ vọng” cũng như 2 chủ đề nhánh dành cho các kiến trúc sư trẻ đăng đàn: “Đổi mới và kiến tạo giá trị” và “Khát vọng tạo bản sắc”.

Những chủ đề bàn đến những kỳ vọng, những nỗ lực đầy trách nhiệm của giới kiến trúc sư trẻ Việt Nam trên con đường học tập, hội nhập và tự khẳng định các giá trị tự thân để phát triển sự nghiệp.

Chia sẻ tại sự kiện, kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn- Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết: “Diễn đàn KTS trẻ là hoạt động nghề nghiệp, tập hợp lực lượng KTS trẻ làm nghề để trao đổi kinh nghiệm, thành tựu trong sáng tạo kiến trúc; Là dịp biểu dương những gương mặt trẻ có những thành công trong hoạt động kiến trúc; Là diễn đàn giữa các thế hệ KTS trong và ngoài nước để trao đổi, chuyển giao kinh nghiệm làm nghề, từ quan niệm, xu hướng sáng tác kiến trúc đến quan hệ xã hội trong hoạt động kiến trúc. Từ đó, nuôi dưỡng ngọn lửa yêu nghề, những khát vọng với nghề kiến trúc”.

Chương trình đã được nhận lời bởi kiến trúc sư nổi tiếng Shin Takamatsu, một cây đại thụ của nền kiến trúc Nhật Bản hàng đầu thế giới. Ông là tấm gương cho nhiều thế hệ kiến trúc sư trẻ noi theo. Đặc biệt, bài nói chuyện với chủ đề “Cho đến nay và từ nay trở đi vì thế hệ trẻ Việt Nam” chắc chắn sẽ truyền đạt nhiều kinh nghiệm và gửi gắm quý giá của một kiến trúc sư lão thành đi trước.

Sự xuất hiện của kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị, đại diện Việt Nam tại diễn đàn chính, với việc chia sẻ quan điểm hiện đại và truyền thống như một sự kỳ vọng trong kiến trúc đã thu hút những trao đổi hấp dẫn.

Bên cạnh đó, các kiến trúc sư trẻ Việt Nam và khách mời quốc tế lại đem lại những bài thuyết trình thú vị với những nội dung phản ánh tính sáng tạo, khát vọng đổi mới và hành trình tạo dấu ấn trong kỳ vọng làm nghề của bản thân, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Diễn đàn kiến trúc sư trẻ Việt Nam 2019 thu hút đông đảo giới kiến trúc sư Việt Nam tham gia

Phần triển lãm kiến trúc cũng sẽ là điểm nhấn thăm quan thu hút với hàng trăm tác phẩm mới của 30 công ty kiến trúc trẻ Việt Nam trưng bày bằng hình ảnh và mô hình. Ngoài các văn phòng thiết kế quen thuộc tại Hà Nội, TP HCM còn có đại diện Kiến trúc sư trẻ địa phương của Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Quảng Bình...