20/04/2024 lúc 18:39 (GMT+7)
Breaking News

2 người chết, 700 người cấp cứu vì ma túy trong Lễ hội âm nhạc Defqon 1 của Australia

VNHNO - Ngày 16/9, cảnh sát Australia cho hay đã có 2 người tử vong và 700 người phải nhập viện cấp cứu liên quan đến ma túy trong lễ hội Âm nhạc Defqon 1 diễn ra tại nước này.

VNHNO - Ngày 16/9, cảnh sát Australia cho hay đã có 2 người tử vong và 700 người phải nhập viện cấp cứu liên quan đến ma túy trong lễ hội Âm nhạc Defqon 1 diễn ra tại nước này.

Phía cảnh sát bang New South Wales cho biết có 2 người chết và 700 người đang được chăm sóc y tế, trong đó có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch do liên quan đến vấn đề ma túy trong lễ hội âm nhạc Defqon 1 diễn ra tại đây.

Theo thông tin từ nhà chức trách thì danh tính 2 nạn nhân tử vong không được tiết lộ, tuy nhiên 2 người này có độ tuổi khoảng 20, chết sau khi được đưa tới bệnh viện nghi do sử dụng ma túy quá liều.

2 người chết và 700 người cấp cứu trong lễ hội âm nhạc ở Australia 

Trong khi đó cảnh sát cho biết đã tạm giữ 10 đối tượng liên quan đến việc mang 120 viên ma túy đến sự kiện âm nhạc này. Hiện tại các nhà tổ chức Q-Dance Australia (đơn vị tổ chức lễ hội âm nhạc Defqon 1) cho biết họ đang hợp tác với chính quyền về sự việc nghiêm trọng xảy ra tại đêm nhạc.

Nhà chức trách kiên quyết loại bỏ sự kiện này sau khi sự việc trên xảy ra

Bà Gladys Berejiklian, người đứng đầu bang New South Wales cho biết đây là sự kiện hằng năm, tuy nhiên, nó đã không còn an toàn nên chính quyền kiên quyết sẽ loại bỏ để không diễn ra tình trạng tương tự.

Lễ hội Defqon 1, được tổ chức tại Trung tâm đua thuyền quốc tế Sydney, chơi chủ yếu là âm nhạc kỹ thuật và nhạc trance. Đây là sự kiện hằng năm, được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2009. "Chúng tôi làm mọi thứ có thể để làm cho những sự kiện tương tự như thế này trở nên an toàn", trợ lý cảnh sát Allan Sicard nói./.

Nguồn: Bbc