* Email: vietnamhoinhaponline1@gmail.com
PC Ninh Bình: 'Khách hàng là Trung tâm của sự phát triển bền vững'

PC Ninh Bình: 'Khách hàng là Trung tâm của sự phát triển bền vững'

VNHN - Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) vinh dự được Tổng công ty điện lực miền Bắc lựa chọn là đơn vị đầu tiên thực hiện thí điểm chương trình “Nhận diện thương hiệu” ngành điện lực.

Bằng những nỗ lực của mình, PC Ninh Bình đã khẳng định "Ba thông điệp, mười thay đổi" quan trọng của công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) phù hợp với tình hình thực tế hiện nay nhằm tăng cường năng lực quản trị chuyên nghiệp, phục vụ đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

PC Ninh Bình luôn nỗ lực hết mình vì sự hài lòng của khách hàng

Tại PC Ninh Bình, chương trình "Nhận diện thương hiệu" được bắt đầu triển khai từ năm 2017 với những bước đi ban đầu là hướng tới Ban Lãnh đạo Công ty và tất cả các cán bộ chủ chốt, những người sẽ là đầu tàu để đưa con thuyền PC Ninh Bình đi đến những đổi mới công tác kinh doanh, hoàn thành mục tiêu của Công ty đến 2020, tầm nhìn 2025 theo định hướng của Tổng công ty.

Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Ninh Bình Trần Đăng Sơn

Để thực hiện hiệu quả chương trình, PC Ninh Bình đã tổ chức nhiều khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ toàn Công ty. Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, ông Trần Đăng Sơn – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã khẳng định: "Mỗi cá nhân các đồng chí cán bộ chủ chốt cần khắc sâu 3 thông điệp để từ đó thực hiện tốt 10 thay đổi quan trọng trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng nhằm thực hiện những mục tiêu quan trọng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 mà PC Ninh Bình đã đề ra".

3 THÔNG ĐIỆP QUAN TRỌNG CỦA EVN NPC TẠI PC NINH BÌNH

Thông điệp 1: "Chỉ bằng cách không ngừng đổi mới và đổi mới toàn diện từ tư duy đến hành động thù chúng ta mới có thể mang đến cho khách hàng và cộng đồng xã hội những giá trị tiềm năng lớn lao của mình, góp phần phát triển đất nước bền vững. Tinh thần đổi mới của chúng ta luôn hướng đến các giá trị với tư tưởng KHÁCH HÀNG LÀ TRUNG TÂM dựa trên ba trụ cột then chốt là CON NGƯỜI - QUY TRÌNH - CÔNG NGHỆ và một nền tảng Văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc của chính mình"

Thông điệp 2: "Đội ngũ cán bộ quản lý của EVN NPC là lực lượng nòng cốt của hệ thống kinh doanh. Để NPC phát triển bền vững, người quản lý cần phải luôn phấn đấu để không chỉ điều hành kinh doanh tốt mà còn biết gia tăng giá trị, kiến tạo niềm tin yêu của khách hàng thông qua đội ngũ kinh doanh - dịch vụ khách hàng tận tụy - tận tâm - chuyên nghiệp.

Lãnh đạo EVN NPC luôn tin tưởng rằng với con người ngành điện với tài năng luôn được rèn luyện qua thử thách và hôm nay với tinh thần quyết tâm đổi mới hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất, nhất định đội ngũ của chúng ta sẽ đưa hệ thống kinh doanh và DVKH của EVN NPC lên tầm cao mới của sự chuyên nghiệp, năng động và hiện đại."

Thông điệp 3: "Là một Doanh nghiệp lớn nhưng chúng ta chưa bao giờ tự hài lòng với những gì đã đạt được, bởi chúng ta luôn nhận thức sâu sắc về sứ mệnh của ngành điện và hiểu rõ về trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của đất nước.

Kinh doanh và DVKH là nhiệm vụ quan trọng của EVN NPC, khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững, nhân viên là nguồn vốn quý giá.

Để thành công bền vững chúng ta cần một hệ thống kinh doanh chuyên nghiệp và hiện đại, được xây dựng bởi tư duy hệ thống hóa, quy trình hóa và phong cách quản trị chuyên nghiệp của toàn thể đội ngũ lãnh đạo quản lý EVN NPC"

Chương trình "Nhận diện thương hiệu" đã được PC Ninh Bình thực hiện thí điểm thành công. Năm 2018, các đơn vị của PC Ninh Bình đã triển khai áp dụng rộng rãi trên từng địa bàn, đón nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng.

Với nội dung trọng tâm "Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững", PC Ninh Bình đã không ngừng nỗ lực đem đến cho khách hàng cảm giác thân thiện, gần gũi, kéo gần khoảng cách với các "thượng đế". Mục tiêu của chương trình là "niềm tin khách hàng", từng bước đưa điểm hài lòng của khách hàng lên cao.

Diện mạo mới của PC Ninh Bình

Ghi nhận tại một điểm thực hiện mô hình "nhận diện thương hiệu" là Điện lực Tp Ninh Bình. Tại Phòng giao dịch, ngoài cơ sở vật chất khang trang, đặc trưng của ngành, mỗi khách hàng sẽ có cảm giác gần gũi, được phục vụ tận tình, các thắc mắc, kiến nghị đều được lắng nghe và giải đáp thỏa đáng. Thông tin tổng hợp từ phía phản ứng của khách hàng, hầu hết đều rất ngạc nhiên về sự thay đổi tích cực của ngành điện lực và kết quả rất… hài lòng.

PC Ninh Bình vì mục tiêu "Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững"

Mô hình "nhận diện thương hiệu" ngành Điện lực đã được PC Ninh Bình triển khai thí điểm, thu được những kết quả rất tốt đẹp. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các đơn vị thành viên của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã đến thăm quan, học tập mô hình mà PC Nình Bình đã áp dụng, triển khai thành công để từng bước thực hiện nhân rộng mô hình tại đơn vị, địa phương mình. Trong thời gian tới, nhằm phục vụ hiệu quả nhu cầu khách hàng dùng điện, PC Ninh Bình sẽ tiếp tục thực hiện "mười thay đổi" với mong muốn chiếm trọn niềm tin yêu của khách hàng.

 Đ/c Trần Đăng Sơn – Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Ninh Bình trao đổi về chương trình "Nhận diện thương hiệu" với Nhà báo Trịnh Xuân Tiến – Trưởng Ban biên tập, Trưởng Cơ quan đại diện Tạp chí Việt Nam Hội nhập

10 THAY ĐỔI QUAN TRỌNG CỦA EVN NPC TẠI PC NINH BÌNH

Thay đổi 1: "Từ vai trò nhà cung cấp điện năng tiến đến trở thành người cố vấn tin cậy có khả năng kiến tạo giá trị cho khách hàng"

Thay đổi 2: "Từ thói quen tư duy không có đối thủ sang tư duy cạnh tranh và chủ động nhận thức đối thủ tương lai chính là bản thân chúng ta ngày hôm nay"

Thay đổi 3: "Từ phong cách quản lý khách hàng mang nặng tính nghiệp vụ sang tập trung kiến tạo và gia tăng giá trị, độ hài lòng khách hàng"

Thay đổi 4: "Từ phương thức quản trị kinh doanh theo kế hoạch hàng năm thiếu quan tâm quản trị chiến lược sang phương thức quản trị thực thi chiến lược tốt để đạt vượt mức mục tiêu SXKD hàng năm"

Thay đổi 5: "Từ gải quyết yêu cầu DỊCH VỤ khách hàng một cách thụ động sang chủ động phát triển và nâng tầm quan hệ đôi bên cùng có lợi với khách hàng"

Thay đổi 6: "Từ hệ thống quy trình nghiệp vụ thiên về đảm bảo thực hiện đúng và đủ quy định thủ tục quản lý tiến đến hệ thống hóa quy trình kinh doanh một cách chuyên nghiệp hướng gia tăng giá trị cho khách hàng và EVN NPC"

Thay đổi 7: "Từ xây dựng trung tâm CSKH có khả năng tiếp nhận, xử lý thông tin kịp thời tiến đến một hệ thống CSKH NPC thông minh, thân thiện và tin cậy"

Thay đổi 8: "Từ hệ thống các điểm khách hàng thân thiện hiệu quả tiến đến xây dựng 1 thương hiệu mạnh về DVKH với văn hóa dịch vụ xuất sắc và trải nghiệm số hóa hiện đại"

Thay đổi 9: "Từ tư duy xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại đến đón đầu ứng dụng công nghệ thông minh để góp phần xây dựng các khu đô thị, thành phố thông minh"

Thay đổi 10: "Từ hoạt động đánh giá độ hài lòng hàng năm tiến đến quản lý chủ động độ hài lòng khách hàng ở mọi địa bàn kinh doanh"

Một số hình ảnh hoạt động của PC Ninh Bình:

Cán bộ PC Ninh Bình luôn sẵn sàng có mặt phục vụ khách hàng khắc phục sự cố về điện sau mưa bão

Dù ở những điều kiện khó khăn nhất, Cán bộ PC Ninh Bình vẫn không hề quản ngại

Nhu cầu dùng điện về mùa hè thường cao nhất trong năm, PC Ninh Bình nỗ lực để đảm bảo có điện thông suốt

PC Ninh Bình tích cực tham gia các hoạt động của ngành Điện lực

Vũ Ngọc Thủy (Phó Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự - PC Ninh Bình)

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác