20/04/2024 lúc 18:08 (GMT+7)
Breaking News

Xu hướng du lịch trải nghiệm của giới trẻ hiện nay

VNHNO - Những thú vui, xu hướng giải trí của giới trẻ hiện nay ngày càng có nhiều sự thay đổi và mới lạ hơn.

VNHN - Những thú vui, xu hướng giải trí của giới trẻ hiện nay ngày càng có nhiều sự thay đổi và mới lạ hơn.

  1. Du lịch trải nghiệm

Với một tiêu chí cảnh đẹp và nhất định phải... lạ, kể cả chỗ quen thì cũng phải có gì đó mới mới. Du lịch bụi, phượt, ở homestay, lựa chọn những địa điểm có phong cảnh đẹp, hoang sơ được giới trẻ ưu tiên trong danh sách những địa điểm khám phá, thay cho những khu sinh thái giá cả đắt đỏ và xa xỉ.

Nguồn: Internet

Trước đây, các bạn trẻ ưa thích loại hình du lịch tận hưởng, nghỉ dưỡng tại khu sinh thái cao cấp, check in ở những địa điểm sang chảnh, được đầu tư xây dựng quy mô, tích hợp nhiều trò chơi hiện đại. Tuy nhiên, tâm lý nhiều bạn trẻ những năm gần đây ưa thích khám phá những địa điểm hoang sơ, cách xa đô thị. Những cảnh đẹp nhân tạo không còn được giới trẻ ưa chuộng, giờ đây các bạn trẻ sẽ 'xách balo và đi' khám phá những mảnh đất đa màu sắc, hiện lên trong nụ cười thân thiện, con người chân chất và trong cả khung cảnh mộc mạc.

Du lịch trải nghiệm đòi hỏi phải thâm nhập vào cuộc sống nhiều hơn, du khách sẽ học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống thông qua việc ở nhà người dân địa phương, cùng sinh hoạt và ăn uống như một người dân bản địa, hoà mình cùng với thiên nhiên thơ mộng, núi rừng hùng vĩ. Chính những chuyến du lịch trải nghiệm này sẽ giúp các bạn trẻ có thêm những góc nhìn khác về cuộc sống.

  1. Khám phá chỗ mới

Nếu đi biển thì đó phải là một vùng biển vắng, yên tĩnh, thậm chí một hòn đảo vắng tanh, không điện, không có bất cứ hoạt động giải trí nào cũng được, miễn là lạ, chưa được nhiều người biết đến và có thể chụp ảnh thật đẹp thì các bạn sẵn sàng tìm đến để thưởng ngoạn. Nên đó cũng chính là lý do vì sao mà chỉ trong vài năm gần đây, các bạn đã có thể "khai quật" được hàng chục hòn đảo lớn nhỏ, trước thì vắng tanh, sau lại trở thành vùng đất du lịch đầy tiềm năng, điển hình như Bình Ba, Bình Hưng, đảo Robinson, đảo Hải Tặc, Điệp Sơn, Phú Yên, Bình Định,...

Thậm chí các vùng đất du lịch siêu nổi tiếng như Đà Lạt, Nha Trang,... cũng được "đào bới" và tạo nên những góc nhìn hoàn toàn mới cho phù hợp với nhu cầu du lịch của các bạn trẻ bây giờ.

  1. Lễ hội, cộng đồng hơn là hội nhóm

Bây giờ bất cứ thời điểm nào trong năm, bất kể đầu tuần hay cuối tuần cũng đều tràn ngập những địa điểm tổ chức lễ hội, sự kiện thu hút hàng trăm, hàng nghìn bạn trẻ tìm đến. Đặc biệt là tại Sài Gòn chính là thiêng đường của "ăn chơi, nhảy múa". Từ hội chợ, hội sách, đêm nhạc, quẩy EDM, cho đến các sự kiện dã ngoại ngoài trời liên tục xuất hiện, khiến các bạn đôi lúc chỉ muốn chọn địa điểm để đi thôi cũng khó vì chỗ nào cũng muốn đến, nơi nào cũng muốn chơi.

  1. Chụp ảnh cái gì cũng phải “deep”

Nguồn: Internet

Bây giờ chẳng khó để tìm trên mạng một bạn trẻ có khả năng chụp ảnh đẹp. Nhất là trên Instagram thì nếu lướt sơ qua, bạn sẽ có cảm giác giống như người người, nhà nhà đều đã trở thành nhiếp ảnh gia. Các bức ảnh lớn nhỏ, từ tự sướng, phong cảnh, cho đến hình món ăn, cái ly, chai nước,... cái nào cũng thật là chuyên nghiệp. Mặc dù biết là chỉ chụp bằng điện thoại thôi, nhưng cái gì cũng phải thật là đẹp và thật là... "deep".