20/04/2024 lúc 18:03 (GMT+7)
Breaking News

Triệt phá ổ nhóm chuyên đột nhập cơ quan, phá két sắt vào ban đêm

VNHNO -

VNHN - Công an TP Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản tại các trụ sở cơ quan vào ban đêm và rạng sáng.

Hình ảnh minh họa

Chiều 9/8, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng là Ninh Văn Hào (SN 1991) và Ninh Văn Quyết (SN 1994), đều ở xã Quốc Tuấn, An Lão, Hải Phòng để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bước đầu xác định, từ cuối năm 2017 đến nay xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn Hà Nội. Lợi dụng đêm tối, các đối tượng đột nhập vào trong trụ sở, cạy phá phòng làm việc, tủ sắt, két sắt để trộm cắp tiền vàng.

Quá trình xác minh, cơ quan điều tra nhận định các đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản ở các trụ sở cơ quan có cùng phương thức, thủ đoạn gây án.

Qua rà soát, nổi lên 2 đối tượng Ninh Văn Hào và Ninh Văn Quyết.

Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 24/7, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Hào và Quyết. Đấu tranh bước đầu, các đối tượng khai nhận thường chọn các trụ sở cơ quan ở nơi vắng vẻ trên đường quốc lộ ở Hà Nội để thuận tiện trong việc di chuyển. Để tránh sự đề phòng từ bảo vệ, cả hai thường chọn ngày nghỉ, vào ban đêm hoặc rạng sáng để trộm cắp.

Sáng 24/7, Hào và Quyết đi đến trụ sở UBND huyện Thanh Trì, Hà Nội để thực hiện ý đồ trộm cắp.

Tại đây, hai đối tượng đột nhập vào từ cổng sau trụ sở UBND huyện. Sau khi đột nhập vào trong, Quyết đứng ngoài trông người để Hào vào trong phá két sắt lấy khoảng 120 triệu đồng, 6 nhẫn vàng. Thực hiện xong hành vi phạm tội, các đối tượng tẩu thoát ra cổng thì bị Công an vây bắt.

Điều tra mở rộng, các đối tượng khai nhận từ tháng 1 đến nay, cả hai đã đột nhập khoảng 10 trụ sở các UBND xã, huyện trên địa bàn Hà Nội để trộm cắp./.

Theo VOV