29/03/2024 lúc 09:06 (GMT+7)
Breaking News

Top Homestay Sapa đẹp hút hồn không đi uổng phí tuổi trẻ

VNHN - Sapa quả thực là một báu vật mà mẹ thiên nhiên đã trao cho Việt Nam. Cái quý giá trong lòng Sapa chính là mây sương trắng xóa, ruộng bậc thang ngút ngàn mây giời và những căn nhà gỗ đầy lưu luyến. Chẳng gì thích thú bằng được lên Sapa vài ngày để hưởng trọn vẹn cái không khí rét căm, ăn vài xâu thịt nướng nóng hổi và cũng nhau nhìn lại một năm vừa trôi qua.

VNHN - Sapa quả thực là một báu vật mà mẹ thiên nhiên đã trao cho Việt Nam. Cái quý giá trong lòng Sapa chính là mây sương trắng xóa, ruộng bậc thang ngút ngàn mây giời và những căn nhà gỗ đầy lưu luyến. Chẳng gì thích thú bằng được lên Sapa vài ngày để hưởng trọn vẹn cái không khí rét căm, ăn vài xâu thịt nướng nóng hổi và cũng nhau nhìn lại một năm vừa trôi qua.

Homestay ở Sapa chẳng còn là điều gì lạ lẫm, thậm chí khi có ý định tới nơi đây mà không ở những căn nhà như trong truyền thuyết tuyệt đẹp này chuyến đi ấy cũng chưa hẳn là trọn vẹn.

The Haven Sapa Camp Site 

Địa chỉ: bản Cát Cát, Sapa

Giá:  150 -700.000đồng/người/đêm

“ Nấc thang lên thiên đường” ở Sapa The Haven Sapa tọa lạc ngay đầu bản Cát Cát của người dân tộc H’mong và với tầm nhìn tuyệt đẹp, không gian yên tĩnh, đây là nơi lí tưởng để đưa gia đình hoặc nhóm bạn của mình đến để nghỉ ngơi,thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi căng thẳng. Cách trung tâm không xa nên rất thuận tiện nếu bạn muốn đi bộ lên thị trấn. Không khí nơi đây rất trong lành và gần gũi thiên nhiên khiến cho du khách có những trải nghiệm về một Sapa rất khác tại Haven.

Nguồn: Internet

The Haven Sapa là một một quần thể bao gồm: Hostel, quầy bar ngoài trời và khu vực cắm trại, quầy bar với tầm ngắm 360 trên đỉnh đồi giữa thung lung Mường Hoa, rạp chiếu phim và vườn nướng, nhà hàng Haven...

Nguồn: Internet

Do nằm trên ngọn đồi Vọng Cảnh nên từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh Sapa với view tuyệt đẹp và đặc biệt từ góc nào của The Haven, bạn cũng có thể chụp cho mình những bức ảnh “siêu chất”. Điểm đặc biệt ở đây là có view ngắm mây và ngắm trăng cực đẹp. Vào những ngày trăng sáng bạn có thể ngắm bầu trời sao lung linh và hít hà một chút không khí se se lạnh của Sapa.

Nguồn: Internet

Eco palms House

Địa chỉ: Lao Chải, Sapa, Lào Cai

Giá: 400 – 600.000 đồng/người/ đêm

Eco Palms House nằm tại bản Lao Chải, Sapa. Từ nơi đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra dãy Hoàng Liên Sơn cũng như thung lũng Mường Hoa đẹp như tranh vẽ. Giữa một rừng những căn homestay lồng lộn và trở nên nổi bật nhất có thể giữa đất Sapa, Eco Palms House lại nổi lên như một hiện tượng nhờ vào sự đơn giản, mộc mạc và thuần khiết của nơi này.

Nguồn: Internet

Đúng với tên gọi của mình, Eco Palms House là tập hợp 5 nhà tầng được xây dựng nên từ các vật liệu gần gũi với thiên nhiên như gỗ, mái lá, tre. Mỗi phòng ở đây đều mô phỏng theo những nét văn hoá đặc trưng của các dân tộc thiểu số sinh sống ở Sapa là Tày, Giáy, Xá Phó, Mông, Dao Đỏ. 

Nguồn : Internet

Đến với nơi này, bạn sẽ được sống giữa một không gian núi rừng vô cùng sinh động và đẹp mắt. Cứ thử tưởng tượng đến cảnh sáng đầu đông ra đây nhâm nhi tách trà gừng, hít căng lồng ngực cái không khí mát lạnh, tai nghe đang phát văng vẳng một bài trữ tình nào đó là đã thấy cuộc đời chẳng còn gì để chê nữa rồi. 

Gem Valley

Địa chỉ: Đường Fansipan, Sapa, Lào Cai

Giá: khoảng 200.000đồng/người/đêm.

Homestay ở Sapa không thiếu, nhưng có một nơi mà ai cũng truyền tai nhau rằng lên Sapa nhất định phải check in thì chắc chỉ có Gem Valley, đây đích thị là ứng cử viên sáng giá nhất cho nơi có quán cà phê triệu người like. Gem Valley Sapa gồm một quán cà phê với chốn nghỉ dưỡng nhìn ra núi rừng bao la xanh mướt. Nơi đây được trang trí theo phong cách độc lạ của một đôi vợ chồng họa sĩ bỏ thủ đô Hà Nội nhộn nhịp về chốn này hòa mình với thiên nhiên. Vợ chồng chủ nhân vốn dùng nơi này làm phòng tranh và một homestay gác gỗ bé nhỏ.

 

Nguồn: Internet

Từ trung tâm thị trấn Sa Pa, đi khoảng 3 km theo lối xuống bản Cát Cát, qua thung lũng và đồi Việt – Nhật chừng 50 m, bạn sẽ đến được Gem Valley. Trước khi du lịch Sa Pa, bạn cần đặt phòng trước để đảm bảo còn chỗ vì khu vực phòng của Gem Valley khá nhỏ và ít phòng. Ngoài phòng riêng, nếu đi một mình hoặc đi theo nhóm muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn phòng chung

Nguồn: Internet

Ngoài ban công không gian để uống cà phê với dãy bàn gỗ rất xinh để bạn ngồi và phần không gian rộng rãi nhìn xuống toàn bộ thung lũng lúa của bản Cát Cát. Vào mùa lúa, vị trí này có view đẹp như một bức tranh với màu óng vàng trải dài trước mắt bảng lảng sương sớm tạo nên một khung cảnh chẳng khác gì một bức tranh tuyệt đẹp. Từ đây, bạn cũng có thể phóng tầm mắt lên tận đỉnh Fansipan nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. 

Sali house

Địa chỉ: Tản Van, Sapa

Giá:

Cách Sapa chỉ 20 phút đi xe, nằm cuối bản Tả Van, Sali House sở hữu cái tên “tây tây”, dễ nhớ và thân thương như chính bản thân của nó vậy. Ở bất kỳ vị trí nào của homestay, bạn cũng có thể phóng tầm nhìn ra thiên nhiên xanh mướt. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên của bất kỳ vị khách nào khi ở lại đây.

Nguồn: Internet

Nhiều người tìm đến Sali House đơn giản là muốn trốn cái sự xô bồ của thành thị, nên đừng bất ngờ khi có khách ở đây cả tuần mà không biết chán. Đối với họ, chỉ cần một nơi thoáng đãng, dễ chịu và yên tĩnh để đọc sách. Mỗi ngày ra chợ mua thức ăn về tự nấu và thưởng thức trong cái tiết trời vừa mát mát vừa lành lạnh của Sapa, vậy là quá đủ cho một chuyến đi.

Nguồn: Internet

Phơri’s House

Địa chỉ: Tản Văn, Sapa

Giá: khoảng 300.000đồng/ người/ đêm

Phơri’s House là một ngôi nhà nhỏ xinh nằm trong bản Tả Van, cách thị trấn Sapa chừng 10 km. Trước nhà có con suối nhỏ róc rách, vào ngày không mưa bạn có thể ra trước suối ngồi lên tảng đá to đùng dựa lưng vô đọc sách. Tầm chiều có thể đi bộ một chút lên cao hơn, ngồi bệt xuống một thửa ruộng nào đấy và ngó xuống ruộng bậc thang mênh mông dưới tầm mắt, ngắm khói lam chiều… một cảm giác bình yên không thể nào diễn tả bằng lời được.

Nguồn: Internet

Ngoài ra, những điểm cộng khiến Phơri’s House đang “làm mưa làm gió” ở Sapa là homestay có bếp đầy đủ cho những bạn thích nấu ăn. Các bạn có thể đi chợ, dùng túi vải có sẵn ở bếp để đi mua đồ ăn, có rau ngoài vườn. Có rượu vang, trà và cà phê sạch. Nhà tắm có máy nước nóng, mền ủ ấm của Đức cho mùa tuyết rơi… Tất cả những điều này sẽ khiến bạn có một kỳ nghỉ thật yên bình tại Sapa.

Nguồn: Internet

Phong cách thiết kế phòng ở Phơri’s không đậm chất phong cách rừng núi thiên nhiên Sapa như các homestay ở trên mà có phảng phất chút hơi thở trong kiến trúc châu âu từ sàn ốp gỗ đến lò sưởi đều có gì đó rất Tây.