19/04/2024 lúc 15:06 (GMT+7)
Breaking News

Top 5 trường đại học nhỏ có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới

VNHNO - Những ngôi trường này đã chứng minh: Quy mô trường lớp không phải là rào cản với chất lượng đào tạo của bất cứ ngôi trường nào.

VNHNO - Bảng xếp hạng trường đại học trên thế giới Times Higher Education mới đây đã công bố những trường được công nhận là đại học nhỏ có chất lượng tốt nhất trên thế giới. Những ngôi trường này đã chứng minh: Quy mô trường lớp không phải là rào cản với chất lượng đào tạo của bất cứ ngôi trường nào.

Có lượng sinh viên thậm chí ít hơn 5.000 người, tuy nhiên chất lượng giáo dục tại các ngôi trường này lại luôn được ca ngợi khắp thế giới. Nếu bạn đang "ấp ủ" theo đuổi giấc mơ du học, hãy nhớ tham khảo danh sách 5 ngôi trường "nhỏ mà có võ" dưới đây.

1. Viện Công nghệ California - Caltech, Mỹ

Nguồn: Internet

Dù chỉ có hơn 2.000 sinh viên, nhưng Viện Công nghệ California - Caltech (Mỹ) có thành tích rất ấn tượng. Viện không những một lần nữa đứng nhất bảng xếp hạng đại học nhỏ, mà còn đứng hạng ba trong danh sách bảng xếp hạng đại học thế giới.

Theo học tại viện, sinh viên có cơ hội tham gia nhóm cựu sinh viên từng đoạt giải thưởng lớn, trong đó có 34 người đoạt giải Nobel. Bên cạnh đó, phòng thí nghiệm Jet Propulsion tại Caltech cũng là niềm mơ ước của hàng triệu nghiên cứu sinh trên khắp thế giới với cơ sở vật chất vô cùng hiện đại.

2. Đại học Bách Khoa Paris (Ecole Polytechnique), Pháp

Nguồn: Internet

Đại học Bách Khoa Paris (Pháp) được đánh giá rất cao bởi các chương trình giảng dạy luôn cập nhật kịp với xu hướng phát triển của tất cả các ngành. Người dân Pháp coi đây là trường đào tạo kĩ sư nổi tiếng nhất của đất nước mình. Các sinh viên của trường luôn là sự lựa chọn cho vị trí nhân sự cấp cao của chính phủ Pháp cũng như các tập đoàn công nghiệp hàng đầu của quốc gia này.

Năm 2018, Đại học Bách Khoa Paris mới đào tạo thêm chuyên ngành Toán học và đang thu hút khá nhiều sinh viên quốc tế. Đặc biệt, 16 sinh viên đứng đầu của trường sẽ trực tiếp tham gia vào Corps de Mines, chương trình đào tạo nhân lực cấp cao hàng đầu của nhà nước Pháp.

3. Đại học Scuola Superiore Sant’Anna, Ý

Nguồn: Internet

Scuola Superiore Sant’Anna ở Ý chỉ có 690 sinh viên, song lại là đại học nhỏ đầu tiên của Ý có mặt trong bảng xếp hạng. Scuola Superiore Sant’Anna tự hào là ngôi trường hàng đầu về các bộ môn khoa học, chính trị tại Ý. Để vào được trường này, bạn buộc phải thành thạo hai ngôn ngữ cũng như hoàn thành bài kiểm tra đầu vào với số điểm rất cao. 

4. Đại học Luxembourg, Luxembourg

Nguồn: Internet

Với số lượng đào tạo chỉ 4969 sinh viên trong năm 2018, đại học Luxembourg chính thức lọt vào danh sách này trong năm 2018. Ngôi trường này cũng chỉ mới thành lập năm 2003. Đây là ngôi trường có khá nhiều giáo sư đến từ các nước như Anh, Đức, Pháp. Khi theo học tại đây, bạn bắt buộc phải tham gia một kỳ học tại nước ngoài. Các sinh viên chỉ học tập ở trường trong một hoặc hai năm đầu và hoàn thành phần còn lại tại các quốc gia như Bỉ, Pháp, Đức, Áo, Anh. 

5. Đại học École Normale Superieure de Lyon, Pháp

Nguồn: Internet

Thêm một trường đại học của Pháp vinh dự góp mặt trong top các trường đại học nhỏ tốt nhất thế giới. Tọa lạc tại thành phố Lyon, đại học École Normale Superieure de Lyon xếp đầu nước Pháp về năng lực giảng dạy của giảng viên cũng như chất lượng của sinh viên. Là một trường có uy tín và hấp dẫn trong hệ thống các trường ‘grandes écoles’ rất mạnh trong các ngành khoa học nhân văn và khoa học. Cựu sinh viên của trường đã có người 13 đoạt giải Nobel, 10 người đạt huy chương Fields, và một số thủ tướng, triết gia như Michel Foucault và Jacques Derrida.