19/04/2024 lúc 00:30 (GMT+7)
Breaking News

Thí sinh The Debut bị ‘ném đá’ vì phát ngôn ‘đạo nhạc để cảm giác như Sơn Tùng M-TP’

VNHN - Bài hát “Think of me” của thí sinh Trần Văn An đang vấp phải nhiều ý kiến gay gắt do có nhiều điểm tương đồng với ca khúc của Dean, G-Dragon và Soobin Hoàng Sơn. Tác giả của ca khúc đã thừa nhận hành vi “đạo nhạc” của mình.

VNHN - Bài hát “Think of me” của thí sinh Trần Văn An đang vấp phải nhiều ý kiến gay gắt do có nhiều điểm tương đồng với ca khúc của Dean, G-Dragon và Soobin Hoàng Sơn. Tác giả của ca khúc đã thừa nhận hành vi “đạo nhạc” của mình.

Thí sinh Nguyễn Văn An là người khép lại tập phát sóng thứ 6 của chương trình “The debut – Dự án số 1” bằng ca khúc tự sáng tác – Think of me.

Sau khi kết thúc phần trình diễn, Hoàng Thùy Linh đã ngay lập tức đặt ra nghi vấn cho Văn An: “Em có hay nghe nhạc nước ngoài không? Em có biết ca khúc Instagram của Dean không? Chị thấy phần verse đầu của ca khúc này có sự tương đồng với ca khúc Instagram”.

Ảnh : Hoàng Thùy Linh nhận xét phần thi của thí sinh Trần Văn An

Tác phẩm của Trần Văn An được cho là không chỉ giống “Instagram” của Dean mà còn có đoạn điệp khúc với giai điệu gần như tương đồng với “That XX” của G-Dragon và “La la la” của Soobin Hoàng Sơn.

Khi đươc hỏi về ca khúc Think of me, Trần Văn An chia sẻ: “Em không có ý định chiêu trò hay tạo scandal gì cả. Em cũng không hiểu tại sao lúc đó mình lại có hứng thú muốn thử cảm giác đó. Em nhìn những tấm gương như Sơn Tùng chẳng hạn nên muốn xem thử bị người ta nói như thế thì sẽ ra sao. Sơn Tùng là người truyền cảm hứng, ý em không phải chuyện xấu kia nhưng em là người hiểu sai cách thức. Nếu hôm nay em không nói rõ, về nhà em sẽ không được thoải mái. Em chỉ muốn nói là em thật sự cố tình làm sai ở vòng thi vừa rồi”.

Ảnh : Quang Huy trao đổi với thí sinh Trần Văn An

Nhà sản xuất Quang Huy - đại diện cho ban tổ chức cho biết: “An đã thừa nhận mình đạo nhạc, chúng tôi đánh giá cao thái độ của Trần Văn An vì đây là một quyết định trung thực hiếm hoi. Tuy vậy, An buộc phải dừng chân tại sân chơi này để đảm bảo tính công bằng cho các thí sinh còn lại. Bạn ấy sẽ lại chinh phục ước mơ của mình ở một thời điểm khác trong một cơ hội khác".

Với hành động đó của mình, Trần Văn An buộc phải dừng cuộc chơi mặc dù trước đó, anh có kết quả thi rất tốt và nhiều khả năng sẽ được lọt top 12.