19/04/2024 lúc 17:00 (GMT+7)
Breaking News

Thêm 2 trường châu Á lọt top 100 đại học tốt nhất thế giới

VNHNO - Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) và Đại học Kỹ thuật Nanyang (Singapore) là 2 đại diện của châu Á vừa góp mặt trong bảng xếp hạng ARWU.

Mới đây, trong 100 trường đại học đầu tiên tại bảng xếp hạng về chất lượng đào tạo đại học ARWU (Academic Ranking of World Universities) đã xuất hiện thêm 2 trường đại học ở châu Á. Đây là bảng xếp hạng uy tín được công bố hàng năm bởi tổ chức ShanghaiRanking Consultancy.

Cụ thể, Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) xếp vị trí 67, Đại học Kỹ thuật Nanyang (Singapore) giành vị trí 96. Năm ngoái, hai trường này lần lượt xếp thứ 101 và 150.

Đại học Chiết Giang, Trung Quốc

Đại học Chiết Giang, Trung Quốc xuất sắc lọt vào bảng xếp hạng 100 trường đại học tốt nhất thế giới.

Trường đại học Chiết Giang nằm ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Nam Trung Quốc. Đây là một trong những trường mang tính nghiên cứu và tổng hợp quy mô lớn nhất và đầy đủ các môn học nhất Trung Quốc hiện nay, có ảnh hưởng khá lớn trên quốc tế. Nhiều năm qua, Đại học Chiết Giang luôn giữu vững vị trí hàng đầu tại Trung Quốc về chỉ số đầu ra bao gồm các ấn phẩm, bằng sáng chế,.. và đạt nhiều thành tựu quan trọng trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, khoa học xã hội, nhân văn.

Đại học Kỹ thuật Nanyang, Singapore

Đại học Kỹ thuật Nanyang, Singapore năm nay cũng đã góp mặt vào bảng xếp hạng uy tín này.

Đại học Công nghệ Nanyang được thành lập năm 1991 là một trong 3 trường Đại học công lập danh tiếng nhất Singapore. Đúng như với tên gọi của mình, Đại học Công nghệ Nanyang có thế mạnh trong các lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Khoa học máy tính… Bên cạnh những chuyên ngành đào tạo thế mạnh, Đại học Nanyang vẫn luôn không ngừng đầu tư, đẩy mạnh chất lượng giáo dục ở các ngành Kinh tế, Xã hội… để nâng tầm danh tiếng, trở thành một trong những Đại học toàn diện.

Bên cạnh đó, 2 trường đại học tại Nhật Bản cũng xuất sắc giành được các vị trí cao trong top 100. Đại học Tokyo vẫn giữ vững phong độ với vị trí 22 (năm 2017: vị trí 24), đại học Kyoto đứng vị trí 35. Ngoài ra, đại học Thanh Hoa danh tiếng của Trung Quốc xếp vị trí 45 (năm 2017: vị trí 48).