20/04/2024 lúc 17:49 (GMT+7)
Breaking News

Tăng phí, điểm giữ xe trả phí TP.HCM vắng vẻ, đường thông thoáng

VNHNO - Sau nửa tháng TP.HCM triển khai thu phí ô tô đậu dưới lòng đường bằng công nghệ Myparking, hành khách không mặn mà vì phí cao và ngại sử dụng công nghệ.

VNHNO - Sau nửa tháng TP.HCM triển khai thu phí ô tô đậu dưới lòng đường bằng công nghệ Myparking, hành khách không mặn mà vì phí cao và ngại sử dụng công nghệ.

Theo nhân viên trông giữ xe tại đây, thời gian trước, trung bình một ngày có khoảng 60 chiếc xe xếp chật kín khu vực này, nhưng thời điểm này chỉ dao động 4-5 chiếc. Sau khi được nhân viên điểm giữ xe thông báo về mức phí mới, hầu hết những chiếc xe ghé vào đều rời đi ngay.

Điểm giữ xe trả phí TP.HCM vắng vẻ, đường thông thoáng

Theo ghi nhận của PV sau nửa tháng đi vào hoạt động, các điểm giữ xe dưới lòng đường trên địa bàn quận 1 bao gồm: Đường Lê Lai, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh... không còn diễn ra cảnh tấp nập xe ô tô ra vào gửi.

Trước đây, ngày nào những điểm giữ xe này đến 8h sáng là không còn chỗ trống, thế nhưng từ ngày tăng giá vé, dù đến trưa các bãi vẫn trống nhiều chỗ. Ngay cả đối với điểm giữ xe trên đường Lê Lai, trước cửa khách sạn New World, bình thường luôn kín chỗ từ sáng đến khuya nhưng sau khi tăng giá giữ xe, bãi đậu xe thông thoáng, thi thoảng mới có người gửi.

Thời gian trước, trung bình một ngày có khoảng 60 chiếc xe xếp chật kín khu vực này, nhưng thời điểm này chỉ dao động 4-5 chiếc

Nhiều tài xế cho rằng: Mức phí mới quá đắt, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ tính toán để cân đối lại chi phí vận chuyển, có thể ảnh hưởng tới thu nhập của tài xế. Không những vậy, phí đỗ xe tăng lũy tiến theo giờ. Hai giờ đầu tiên, mức phí là 25.000 đồng tại khu vực Quận 1, Quận 5. Đến giờ thứ ba, mức phí là 30.000 đồng, và tăng lên 35.000 đồng vào giờ thứ tư. Như vậy, nếu đỗ xe từ sáng tới chiều, một chiếc ô tô có thể sẽ mất từ 200 đến 300.000 đồng phí đỗ xe.

Trước đó, các điểm giữ xe có thu phí trên địa bàn TP HCM với mức giá là 5.000 đồng/lượt, cho rằng mức giá đó với thời điểm hiện nay là quá thấp nên Sở GTVT đã đề xuất UBND TP tăng giá lên 25.000 - 40.000 đồng/lượt (tùy loại xe), cao nhất qua đêm là 180.000 đồng.

Được biết, trong thời gian đầu thu phí, nhiều khách hàng vẫn quen trả tiền mặt do chưa biết cách cài đặt ứng dụng Myparking hoặc trả tiền qua tin nhắn. Do vậy, nhân viên thu phí mỗi người đều được đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ là một chiếc điện thoại smartphone để hướng dẫn hành khách. Lúc đầu, nhân viên thu phí trả tiền hộ cho hành khách qua điện thoại của mình. Tuy nhiên, sau đó vài lần bị khách “xù” tiền, họ không trả hộ nữa mà ai có cài đặt phần mềm thì mới được đậu xe./.