20/04/2024 lúc 08:55 (GMT+7)
Breaking News

Sức hút của các chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam

VNHNO - Khoảng 1 – 2 năm trở lại đây, các cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam phát triển ngày càng mạnh mẽ. Có thể kể đến một số chuỗi thương hiệu nổi tiếng như Circle K, Shop & Go, 7 – Eleven… Những cửa hàng tiện lợi này đang dần thay thế các cửa hàng tạp hóa truyền thống. Vậy đâu là sức hút của những chuỗi của hàng tiện lợi ấy?

VNHN - Khoảng 1 – 2 năm trở lại đây, các cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam phát triển ngày càng mạnh mẽ. Có thể kể đến một số chuỗi thương hiệu nổi tiếng như Circle K, Shop & Go, 7 – Eleven… Những cửa hàng tiện lợi này đang dần thay thế các cửa hàng tạp hóa truyền thống. Vậy đâu là sức hút của những chuỗi của hàng tiện lợi ấy?

Mở cửa 24/24

Một trong những ưu điểm vượt trội của các cửa hàng tiện lợi so với siêu thị hay cửa hàng tạp hóa truyền thống là ở thời gian mở cửa. Hiện nay, các chuỗi cửa hàng tiện lợi đều mở cửa 24/24, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại mọi thời điểm. Giá cả và chủng loại hàng hóa trong các cửa hàng thường không chênh lệch nhau quá nhiều. Do đó, sự thuận tiện về thời gian là một điểm cộng cho các cửa hàng tiện lợi. Bởi vậy, dù có rất ít khách mua hàng trong khoảng thời gian buổi đêm nhưng các cửa hàng tiện lợi vẫn lựa chọn phương án mở cửa 24/24.

1 – 2 giờ sáng, khách hàng vẫn có thể mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi.

Độ phủ sóng rộng

Không thể phủ nhận một thực tế rằng hiện nay, các chuỗi cửa hàng tiện lợi đang phủ sóng dày đặc ở các thành phố lớn. Đặc biệt, các thương hiệu cửa hàng tiện lợi lớn thường tập trung trong các khu dân cư đông đúc và các trục đường trung tâm. Dọc khu vực Xuân Thủy - Cầu Giấy (Hà Nội) đã có khoảng 4 cửa hàng Circle K và 2 cửa hàng Shop & Go.

Các cửa hàng tiện lợi phủ sóng dày đặc tại các thàng phố lớn

Trong vòng 5 năm trở lại đây, lượng cửa hàng tiện lợi phát triển “chóng mặt”. Theo số liệu Sở Công Thương TP HCM, nếu cuối năm 2014, TP HCM chỉ có 326 cửa hàng thì đến cuối tháng 3 năm nay đạt 1.144 cửa hàng, tăng 3,5 lần. Còn tính chung cả nước có khoảng 1.600 cửa hàng. Dự kiến các chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ bùng nổ mạnh mẽ trên thị trường trong những quý còn lại của năm 2018

Còn theo Đơn vị khảo sát thị trường IGD dự đoán các chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam sẽ phát triển ở mức 2 con số trong 4 năm tới trước khi đạt đến mức 37,4% mỗi năm vào năm 2021.

Hàng hóa chất lượng, đa dạng

Lý giải nguyên nhân lựa chọn các cửa hàng tiện lợi, người tiêu dùng nhấn mạnh, họ không phải trả giá khi mua sắm mà vẫn an tâm là hàng hóa bán đúng chất lượng, giá cả. Các mặt hàng tại các cửa hàng tiện lợi hiện nay cũng khá đa dạng với hàng tiêu dùng, thực phẩm, nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm…

Mặt hàng tại các cửa hàng tiện lợi rất đa dạng. Từ thực phẩm….

tới đồ sinh hoạt cá nhân

Bên cạnh đó, một số thương hiệu kinh doanh cửa hàng tiện lợi như Circle , Shop & Go lại ưu tiên hướng đến đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, khách du lịch… nên các mặt hàng phổ biến tại đây thường là thức ăn nhanh, đồ uống, văn phòng phẩm…

Không gian hiện đại

Khách hàng của các cửa hàng tiện lợi cho biết, họ hài lòng với không gian mua sắm thoáng mát, sạch sẽ, không có tình trạng chen lấn, chèo kéo khách hàng như những nơi khác. Bên cạnh đó, các thương hiệu này cũng tích cực đưa ra nhiều dịch vụ tiện ích hơn để thu hút khách hàng gồm phát triển quầy cà phê, nước giải khát; phục vụ thức ăn nhanh các loại, nước sôi cho khách ăn mì gói; wifi miễn phí...