25/04/2024 lúc 06:08 (GMT+7)
Breaking News

ROGER FEDERER – HUYỀN THOẠI SỐNG CỦA LÀNG QUẦN VỢT THẾ GIỚI

VNHNO - Ngày 8/8 vừa qua, Roger Federer đã đón chào sinh nhật lần thứ 37 của mình. Ở độ tuổi được coi là đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Federer vẫn miệt mài chinh phục những danh hiệu mới và khẳng định vị thế tay vợt vĩ đại nhất thế giới hiện nay.

VNHN - Ngày 8/8 vừa qua, Roger Federer đã đón chào sinh nhật lần thứ 37 của mình. Ở độ tuổi được coi là đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Federer vẫn miệt mài chinh phục những danh hiệu mới và khẳng định vị thế tay vợt vĩ đại nhất thế giới hiện nay.

Tay vợt của những kỉ lục

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Federer đã giành được tổng cộng 20 Grand Slam. Trong đó nổi bật là 5 chức vô địch liên tiếp tại Wimbledon và Mỹ mở rộng. Anh là một trong số ít các tay vợt hiện tại còn thi đấu đạt được thành tích vô địch cả 4 giải đấu lớn trong năm.

Federer là được coi là tay vợt vĩ đại nhất thế giới hiện nay

Federer được ví như là người sinh ra để phá vỡ kỉ lục. Suốt 20 năm cầm vợt, anh đã tạo nên hàng loạt kỉ lục mà khó ai có thể phá vỡ. Federer đã có 309 tuần liên tiếp nắm giữ vị trí tay vợt số 1 thể giới trong bảng xếp hạng ATP, là tay vợt thứ 3 trong kỉ nguyên mở rộng cán mốc 1000 trận thắng. Đồng thời, Federer cũng là tay vợt lớn tuổi nhất leo lên vị trí số 1 thế giới với 36 tuổi, 195 ngày, vượt qua con số 33 tuổi 133 ngày của Andre Agassi.

Federer là tay vợt duy nhất 5 lần liên tiếp vô địch Wimbledon

Sự nghiệp chói lọi của Federe được tô điểm bằng 98 chức vô địch đơn nam và 8 danh hiệu đánh đôi, nhiều thứ 2 lịch sử sau huyền thoại Jimmy Connors với 109 danh hiệu. Federer cũng giành huy chương vàng Olympic 2008 đôi nam cùng Stan Wawrinka, và huy chương bạc đơn nam tại Olympic 2012.

Biểu tượng thể thao

Trong kỉ nguyên hiện tại, có lẽ người hâm mộ vẫn chưa thể tìm ra được cặp kì phùng địch thủ nào đủ tầm để thay thế Federer và Nadal. Cùng với Rafa, Federer đã tạo ra vô số những khoảnh khắc lịch sử, những trận đấu mãn nhãn, biến cả hai người trở thành biểu tượng của làng thể thao thế giới.

 

Không chỉ liên tiếp gặt hái các danh hiệu, “Tàu tốc hành” còn được yêu quý hết mực bởi người hâm mộ trên toàn thế giới, có được sự tín nhiệm và lòng trung thành của các nhãn hàng bậc nhất. Federer không chỉ là tay vợt có thu nhập cao nhất thế giới mà trong vài năm gần đây anh cũng là vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất thế giới vượt qua cả Tiger Woods, David Beckham, Cristiano Ronaldo... Thu nhập của Federer đến từ tiền thưởng các giải đấu và từ những bản hợp đồng quảng cáo trị giá hàng triệu đô la. Roger là biểu tượng của sự thanh lịch, cao quý, hoàn hảo nên anh được nhiều thương hiệu cao cấp lựa chọn làm người đại diện như: Rolex, Nike, Wilson, Credit Suisse, Nationale Suisse…

Hình ảnh một “quý ông quần vợt” đã trở thành thương hiệu của Federer.

Quý ông quần vợt với những hoạt động xã hội

Không chỉ được yêu thích bởi tài năng, Federer còn trở thành hình mẫu lí tưởng của người hâm mộ trên toàn thế giới với sự tham gia tích cực vào những hoạt động xã hội. Năm 2003, anh và mẹ mình đã thành lập quỹ từ thiện mang tên Roger Federer nhằm giúp đỡ trẻ em ở châu Phi. Năm 2006, anh được chọn làm đại sứ thiện chí của UNICEF. Federer từng đứng ra tổ chức nhiều trận đấu biểu diễn quần vợt với mục đích như Rally for Relief hay Hit for Haiti.

Federer rất tích cực trong các công tác xã hội

Sau hơn 20 năm thi đấu, Roger Federer đã đem lại lại cho làng banh nỉ thế giới rất nhiều điều. Không chỉ là một tay vợt vĩ đại bậc nhất, không chỉ là những kỉ lục vô tiền khoáng hậu, Federer đã góp phần tạo nên một trong những thời kì thịnh vượng bậc nhất của quần vợt thế giới.