19/04/2024 lúc 05:26 (GMT+7)
Breaking News

Quyền lợi của doanh nghiệp được quy định tại Luật An ninh mạng

VNHNO -

VNHN - Hỏi: Tôi được biết, Luật An ninh mạng có quy định về bảo vệ và trách nhiệm của cá nhân khi sử dụng mạng. Tôi muốn quý Báo cho biết, đối với doanh nghiệp thì Luật này quy định như thế nào? (Phạm Văn Toàn - Hà Nội).

Hình ảnh minh họa

Trả lời: Đúng như bạn hỏi, Luật An ninh mạng 2018 có quy định rất rõ về việc bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp về an ninh mạng. Đó là:

1, Được bảo vệ tốt hơn trước các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng như tung tin thất thiệt về sản phẩm, dịch vụ, cạnh tranh không lành mạnh, xâm phạm sở hữu trí tuệ, bí mật kinh doanh, chiếm đoạt tài sản, tấn công từ chối dịch vụ…

2, Bình đẳng với các doanh nghiệp nước ngoài về thủ tục pháp lý, từ đăng ký kinh doanh, xin cấp phép dịch vụ, thanh tra, kiểm tra, thuế, có điều kiện cạnh tranh công bằng, chống độc quyền, thao túng giá.

3, Cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông và an ninh mạng khi Luật An ninh mạng hướng đến xây dựng nền công nghệ an ninh mang tính tự chủ, sáng tạo (Điều 28). Do đó, đây là điều kiện thuận lợi và rất rõ ràng cho các doanh nghiệp trong nước vươn lên.

Ngoài ra, Luật An ninh mạng cũng quy định trách nhiệm của doanh nghiệp. Đó là:

1, Không vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm tại Điều 8 Luật An ninh mạng;

2, Phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền về an ninh mạng xử lý thông tin và hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có xử lý tình huống nguy hiểm về an ninh mạng, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng;

3, Lưu trữ một số loại dữ liệu theo quy định của Chính phủ.

Theo CAND