24/04/2024 lúc 09:06 (GMT+7)
Breaking News

Phát cuồng với những tòa nhà có thiết kế ‘độc nhất vô nhị’ trên thế giới

VNHNO - Với ý tưởng vô cùng độc đáo, các kiến trúc sư nổi tiếng trên thế giới đã sáng tạo ra nhiều tòa nhà "độc nhất vô nhị" thu hút hàng nghìn du khách tới tham quan.

VNHNO - Với ý tưởng vô cùng độc đáo, các kiến trúc sư nổi tiếng trên thế giới đã sáng tạo ra nhiều tòa nhà "độc nhất vô nhị" thu hút hàng nghìn du khách tới tham quan.

1. Tòa nhà piano, Trung Quốc

Nguồn: Internet

Được xây dựng vào năm 2007, căn nhà lấy cảm hứng từ âm nhạc này tọa lạc tại thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Tòa nhà được thiết kế bởi một nhóm sinh viên kiến trúc của trường đại học Công nghệ Hợp Phì. Tòa nhà này là một trong các điểm nhấn của chiến dịch thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư vào khu vực nông thôn này.

Cây đàn violon làm hoàn toàn bằng kính được thiết kế làm lối vào với thang máy dẫn đến phần chính của căn nhà. Phần mở trên mái là sân thượng, nơi du khách có thể tắm nắng

2. Tòa nhà nhảy múa Dancing Building, Cộng hòa Séc

Nguồn: Internet

"Cha đẻ" của công trình này là 2 kiến trúc sư nổi tiếng Vlado Milunić người Croatia gốc Séc và Frank Gehry người Canada. Hai người đã vấp phải sự phản đối kịch liệt khi thiết kế công trình bởi sự khác biệt của nó. Bất chấp sự phản đối ban đầu đó, Tancici Dum - theo cách gọi của người Séc, đã trở thành một thắng cảnh được nhiều người yêu thích ở Prague.

Tòa nhà cong vẹo hình chữ B này được làm phần lớn từ kính, hoàn toàn nổi bật so với các tòa nhà cổ kính xung quanh. Nó thậm chí còn được in trên đồng xu của Séc vào năm 2012.

3. Tòa nhà “uốn éo” Krzywy Domek, Ba Lan

Nguồn: Internet

Với tổng diện tích 4.000m2 và ba tòa nhà cao, hiện nay ngôi nhà nghiêng ngả này thuộc sở hữu của một nhà hàng, do kiến trúc sư Szotynscy Zaleski thiết kế. Đây là ngôi nhà độc đáo, được các du khách đứng cạnh để “tạo dáng chụp hình” nhiều nhất ở Ba Lan.

Không ai nghĩ rằng nó lại được làm từ vật liệu xây dựng cứng cáp như xi măng, cốt thép vì mọi thứ dường như rất “uốn lượn”. Nhiều người nói dường như có một bàn tay khổng lồ nào đó bóp méo ngôi nhà.

4. Tòa nhà lập phương Cubic Houses, Hà Lan

Nguồn: Internet

Một trong những biểu tượng của thành phố Rotterdam, Hà Lan là những ngôi nhà mang hình lập phương do kiến trúc sư Piet Blom thiết kế để giải quyết tình trạng mật độ dân số quá cao khiến không gian đi bộ trên mặt đất ngày càng thu hẹp.

Thiết kế của Blom được ví như hình ảnh một khu rừng, nơi mỗi căn nhà là một cái cây. Mỗi ngôi nhà này có diện tích khoảng 100m2 nhưng vì trần nhà góc cạnh nên 1/4 diện tích không thể dùng được.

Những mái nhà trông như đỉnh núi phủ đầy tuyết cùng với màu sơn vàng, trông ngôi nhà thực sự nổi bật và ấn tượng. Hầu hết các nhà đều được dùng để cho thuê song có 1 căn luôn “mở cửa” cho du khách tham quan.

5. Tòa nhà hình giỏ xách độc đáo tại Mỹ

Nguồn: Internet

Kiến trúc xây dựng độc đáo này nằm ở Newark, Ohio (Mỹ) là trụ sở chính của công ty Longaberger, chuyên sản xuất các giỏ xách. Nó được coi là chiếc giỏ xách lớn nhất thế giới và trở thành điểm đến thú vị ở Newark và trên toàn thế giới.

Bản chất của tòa nhà là một khối văn phòng khổng lồ nhiều tầng, ngoài chất liệu sườn thân nhà làm bằng bê tông và thép chuyên dụng, thì phần vỏ công trình lại phủ kín hoàn toàn bằng chất liệu gỗ với tổng diện tích là 180.000 feet vuông. Được biết, tòa nhà hình giỏ sách khổng lồ Longaberger này có thể chứa tận 500 nhân viên làm việc.