29/03/2024 lúc 03:15 (GMT+7)
Breaking News

Nước uống detox – Giải pháp cho một cơ thể khỏe mạnh và cân đối

VNHNO - Trong vài năm gần đây, detox đã trở thành xu hướng trong các phương pháp làm đẹp của phụ nữ. Nước uống detox có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại tích tụ lâu ngày, giúp cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

VNHN -Trong vài năm gần đây, detox đã trở thành xu hướng trong các phương pháp làm đẹp của phụ nữ. Nước uống detox có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại tích tụ lâu ngày, giúp cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

Nước uống detox là gì?         

Ngoài tên gọi nước detox (thải độc), loại nước này còn được biết đến với cái tên fruit infused water (nước ngâm hoa quả). Thực chất, thức uống detox không phải là một cách ăn kiêng giảm cân. Detox là phương pháp thanh lọc giúp các bộ máy trong cơ thể được làm sạch, từ đó hoạt động hiệu quả hơn. Trong detox, người ta khuyến khích dùng tối đa các loại rau củ nhiều nước và chất xơ, uống nhiều nước lọc hoặc nước hoa quả, loại bỏ hoàn toàn chất ngọt, dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn

Nước detox hay còn được biết đến với cái tên fruit infused water - nguồn Internet

Công thức của loại đồ uống này vô cùng dễ thực hiện: chỉ cần ngâm các loại trái cây, rau củ vào trong nước lạnh. Nước detox có hương vị thơm ngon của các loại hoa quả và không chứa calo. Do vậy, nó trở thành công cụ đắc lực cho quá trình giảm cân của phụ nữ. Sau khi uống nước detox, cơ thể được “làm sạch” các chất bẩn sẽ tạo ra cảm giác thoải mái, giúp quá trình làm việc và học tập trở nên hiệu quả hơn.

Những lợi ích của nước detox

Theo một nghiên cứu, phương pháp thanh lọc cơ thể bằng nước uống detox có lợi trực tiếp cho gan để loại bỏ các chất độc, giảm được hơn 23% lượng độc hại trong cơ thể sau mỗi lần sử dụng nước detox.

Thức uống detox loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể - nguồn Internet

Nước detox có khả năng làm sạch gan. Khi đó, gan sẽ không bị nhiệt và ảnh hưởng rất nhiều cho làn da, nhất là sự sản sinh ra mụn. Nước uống detox sẽ bổ sung một số vitamin cho cơ thể từ dưa hấu, dưa chuột, dâu tây hay gừng (những nguyên liệu thường thấy để làm nước uống detox) và sẽ làm giảm được sự sưng viêm trong cơ thể. Từ đó, số lượng mụn và những vết sưng trên da giảm đáng kể.

Sử dụng nước uống detox sẽ giúp các bạn nữ giảm mụn - nguồn Internet

Các loại nước detox từ trái cây, rau củ không những giúp thải độc mà còn có thể làm tăng mức độ trao đổi chất và năng lượng trong cơ thể, tạo cho bạn cảm giác tươi mới và sáng suốt cả ngày. Một số loại trái cây như bưởi, cam, kiwi chứa nhiều enzim đặc biệt giúp cơ thể chuyển hoá năng lượng, từ đó giúp bạn đạt hiệu quả trong việc giảm mỡ thừa.