18/04/2024 lúc 11:54 (GMT+7)
Breaking News

Những website học tiếng Anh online miễn phí cho học sinh sinh viên

VNHNO - Để cải thiện trình độ tiếng Anh, bạn có thể có những lựa chọn như đến các trung tâm lớn, học gia sư hay đăng kí các khóa học tiếng Anh trực tuyến. Hiện nay, có khá nhiều trang web có các bài giảng tiếng Anh miễn phí và rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên muốn tiết kiệm chi phí.

VNHNO - Để cải thiện trình độ tiếng Anh, bạn có thể có những lựa chọn như đến các trung tâm lớn, học gia sư hay đăng kí các khóa học tiếng Anh trực tuyến. Hiện nay, có khá nhiều trang web có các bài giảng tiếng Anh miễn phí và rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên muốn tiết kiệm chi phí.

BBC Learning English

BBC Learning English là website học tiếng Anh miễn phí cho các bạn học Anh – Anh thông qua các bài học liên quan đến từ vựng, ngữ pháp. Các bài học này đều được phân chia theo trình độ, lĩnh vực cụ thể.

Nguồn: Internet

Ưu điểm của BBC Learning English là có cấu trúc phân chia rất rõ ràng, logic để người đọc có thể dễ dàng theo dõi. Một điểm cộng cho website này là kênh có thời gian thành lập từ lâu (có lịch sử từ năm 1943) nên các bạn học sinh sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

Duolingo

Duolingo là một trong 4 ứng dụng học tiếng Anh được chính phủ Mỹ khuyên dùng. Đây là ứng dụng học tiếng Anh cơ bản, được phát triển nền tảng trên tất cả các thiết bị từ máy tính đến ứng dụng điện thoại (trên hệ điều hành Android và iOS).

Nguồn: Internet

Điểm cộng của trang web này là giao diện học trực quan, thân thiện với người dùng. Các bài học được thiết kế không quá khó nhưng cũng yêu cầu sự chăm chỉ, kiên trì để thực hành đầy đủ các kỹ năng liên quan đến nghe – đọc – viết từ vựng, câu, ngữ pháp…

Games

Nếu bạn đang cần tích lũy thêm vốn từ vựng của mình, đây sẽ là website phù hợp nhất. Thông qua trò chơi trả lời câu hỏi – chọn đáp án đúng nhất để điền vào chỗ trống sẽ giúp các bạn củng cố và ghi nhớ sâu tất cả các từ vựng đã học được trong phần Learn.

Nguồn: Internet

Cách học “vừa học vừa chơi” này sẽ làm giàu vốn từ vựng tiếng Anh của bạn. Đặc biệt sẽ tránh được tình trạng học trước quên sau như những cách học khác.

Livemocha

Livemocha chủ yếu dạy ngoại ngữ qua các khóa học về giao tiếp bằng cách nói chuyện trực tuyến với các thành viên đến từ các nước nói tiếng Anh.

Ưu điểm lớn nhất của Livemocha là sự tối đa hóa việc sử dụng âm thanh trong quá trình học ngoại ngữ. Livemocha yêu cầu người học luyện nói thường xuyên và còn cho phép người học đăng tải các file ghi âm để được nhận xét bởi giáo viên cũng như những người bản ngữ. Chính vì thế mà việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, các ưu thế của mạng xã hội cũng được Livemocha khai thác triệt để giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những đối tác tiềm năng để thực hành ngôn ngữ. Sự giúp đỡ từ những người bản ngữ (không nhất thiết là giáo viên) giúp cho người học làm quen với các cách diễn đạt thông dụng và gần gũi trong cuộc sống hàng ngày.

Lang – 8

Lang – 8 là website phát triển theo một hình thức mới, hoàn toàn khác với những nền tảng website khác. Đây là chuyên trang giúp bạn rèn luyện kỹ năng duy nhất: viết tiếng Anh.

Nguồn: Internet

Điểm cộng mà website này mang lại là bạn sẽ được chính người bản xứ sửa những lỗi về từ vựng, ngữ pháp trong câu mà mình vừa viết ra. Bằng cách comment vào bài viết, nhận xét những chỗ được và chưa được, Lang-8 giúp người học cải thiện trình độ ngoại ngữ của mình. 

Với 1 giao diện dễ thân thiện và dễ sử dụng, cùng với tính năng kết bạn, nhắn tin, Lang-8 như là một trang mạng xã hội thu nhỏ cho mọi người vừa có thể học ngoại ngữ vừa có thể giao lưu bạn bè.