19/04/2024 lúc 22:41 (GMT+7)
Breaking News

Những tuyến phố có giá đất đắt nhất Hà Nội

VNHNO - Giá "niêm yết" đối với đất thuộc một số tuyến phố ở Hà Nội đắt nhất 162 triệu đồng/m2 nhưng giao dịch thực tế có khi lên đến cả tỷ đồng/m2.

VNHNO – Giá "niêm yết" đối với đất thuộc một số tuyến phố ở Hà Nội đắt nhất 162 triệu đồng/m2 nhưng giao dịch thực tế có khi lên đến cả tỷ đồng/m2.

Theo bảng giá các loại đất áp dụng trong 5 năm từ 2015 đến hết 2019 được UBND TP. Hà Nội trình lên Hội đồng nhân dân thành phố, mức giá đất ở cao nhất cũng thuộc về đất ở thuộc quận Hoàn Kiếm với giá 162 triệu đồng/m2. So với mức giá tối đa hiện hành, mức giá này cao gấp đôi và nếu so với mức giá tối đa theo quy định của Chính phủ thì ngang bằng.

Phần lớn những nơi có “đất vàng” như vậy là các tuyến dọc bờ hồ Hoàn Kiếm như Đinh Tiên Hoàng, Hàng Gai, Hàng Đường (120 triệu đồng/m2), Hàng Bông, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Tràng Tiền (116 triệu/m2). Các phố Hàng Bài, Đồng Xuân, Nhà Thờ, Lý Thường Kiệt, Lương Văn Can, Hai Bà Trưng (đoạn từ Lê Thánh Tông đến Quán Sứ), Bà Triệu (đoạn từ Hàng Khay đến Trần Hưng Đạo) cùng có giá 112 triệu đồng/m2. Các tuyến phố khác như Hàng Điếu, Hàng Bạc, Hàng Cân, Hàng Giấy, Hàng Trống, Thuốc Bắc… đều có giá đất đạt trên 100 triệu đồng/m2. Một số tuyến phố tại quận Ba Đình cũng có giá tương đối cao.

Những tuyến phố quanh Hồ Gươm, đặc biệt là tuyến phố đi bộ thường có giá đất cao nhất Hà Nội. Ảnh: Internet

Nhưng mức giá tại những tuyến phố nói trên ở Hà Nội chỉ là mức niêm yết. Thực tế, mức giá giao dịch trên thị trường luôn cao hơn rất nhiều, phổ biến 500-800 triệu đồng/m2, có nơi “hét giá” 1 tỷ đồng/m2. Giá đất này còn được ví sánh ngang với đất tại các thành phố nổi tiếng trên thế giới như New York, Paris, Tokyo...

Công ty Gạch Vàng - đơn vị cung cấp dữ liệu định giá đất dựa trên thuật toán và tương tác của hơn 2 triệu lượt người tìm kiếm mỗi tháng - vừa công bố nghiên cứu mới về top 5 tuyến đường có giá đất cao nhất Thủ đô. Theo nghiên cứu trong 3 tháng gần đây, trong top 5 tuyến phố có giá đất dẫn đầu Thủ đô thì cả 5 tuyến phố này thuộc quận Hoàn Kiếm. Đặc biệt là các tuyến phố quanh Hồ Gươm.

Cụ thể, phố Lê Thái Tổ hiện có giá cao nhất Hà Nội phổ biến ở 1,02 tỷ đồng mỗi m2, tối đa 1,03 tỷ đồng một m2. Xếp thứ hai là phố Bảo Khánh, đạt 997,4 triệu đồng/m2. Xếp thứ ba là phố Hàng Hành với mức giá 948,1 triệu đồng/ m2. Tiếp sau đó là phố Hàng Bông, phố Phan Chu Chinh giá đất giao động khoảng 900 triệu đồng/m2.

Phố Lê Thái Tổ hiện là tuyến phố có giá đất đắt nhất Hà Nội. Ảnh: Internet

Theo nhận định của công ty này, khu “phố Tây” Hà Nội gồm các ô phố bàn cờ lân cận, lọt thỏm trong phố cổ, là thánh địa ẩm thực của du khách nước ngoài và cả trong nước. Thời gian qua, khá nhiều tuyến đường thuộc khu này đã trở thành phố đi bộ, hoặc kết nối thuận tiện về phố đi bộ dọc theo hồ Gươm, tạo thêm cơ hội thương mại, mua sắm, du lịch, check in sôi động cho những ngã tư quốc tế này. Đây chính là nguyên nhân khiến giá đất của "phố Tây" Hà Nội có xu hướng đi lên.