20/04/2024 lúc 05:56 (GMT+7)
Breaking News

Những công tác chuẩn bị cuối cùng cho lễ khai mạc ASIAD 2018

VNHNO – Vào 19h tối nay (theo giờ Việt Nam), lễ khai mạc Á vận hội 2018 sẽ chính thức diễn ra. Hiện nay, những công đoạn chuẩn bị cuối cùng của nước chủ nhà Indonesia dã được hoàn thành.

VNHNO – Vào 19h tối nay (theo giờ Việt Nam), lễ khai mạc Á vận hội 2018 sẽ chính thức diễn ra. Hiện nay, những công đoạn chuẩn bị cuối cùng của nước chủ nhà Indonesia dã được hoàn thành.

Theo Ban tổ chức (BTC) ASIAD 2018, sân khấu lớn tại lễ khai mạc đã được hoàn thành. Với ý tưởng đem hình ảnh của “đất nước vạn đảo” đến bạn bè thế giới, sân khấu được thiết kế như một vùng đất với nhiều cây xanh, thác nước và đồi núi. Theo ông Wishnutama, Giám đốc phụ trách sáng tạo của lễ khai mạc, sân khấu tổ chức lễ khai mạc ASIAD 18 được liệt vào danh sách lớn nhất và cao nhất thế giới. Một ngọn núi nhân tạo đã được BTC xây dựng ngay trong SVĐ Gelora Bung Karno. Bên trong “quả núi” này là hệ thống đường ngầm để các diễn viên có thể dễ dàng di chuyển.

SVĐ Gelora Bung Karno là nơi diễn ra lễ khai mạc ASIAD 2018 (Nguồn: Internet)

Mô phỏng sân khấu lớn diễn ra lễ khai mạc (Nguồn: Internet)

Năm nay, BTC đã mời đến lễ khai mạc rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của thế giới. Trong đó nổi bật có thể kể đến nghệ sỹ piano 15 tuổi Joey Alexander và ca sĩ gốc Indonesia Anggun Sasmi. Họ cùng các ca sỹ, ban nhạc hàng đầu khác như Raisa, Tulus, Fatin... sẽ trình diễn bài hát chính thức tại ASIAD có tên "Reach for The Stars". Ngoài ra sẽ có khoảng 4.000 vũ công tham gia biểu diễn tại lễ khai mạc. Các nghệ sỹ, vũ công đã luyện tập từ vài tháng trước.

Các nghệ sĩ biểu diễn đã tập luyện trong nhiều tháng (Nguồn: Internet)

Một trong những nghi thức quan trọng của lễ khai mạc là phần diễu hành của các đoàn thể thao tham gia tranh tài tại đại hội. Á vận hội năm nay có khoảng 11.000 VĐV đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á tranh tài ở 462 nội dung thi đấu thuộc 40 môn. Indonesia sẽ có 1.000 VĐV tham dự lễ diễu hành khai mạc. Trong lễ khai mạc, kiếm thủ Vũ Thành An sẽ là người vinh dự cầm cờ cho đoàn Việt Nam.

Về vấn đề an ninh cho lễ khai mạc, nước chủ nhà vẫn còn nhiều mối lo. Đặc biệt, tình trạng tắc đường và bất ổn an ninh do khủng bố vẫn đang làm đau đầu giới chức trách Indonesia trước “giờ G”. Theo đó, 100.000 người gồm cảnh sát và binh lính được điều động để đảm bảo an ninh cho ASIAD. Trong đó có cả những chuyên gia bom mìn cũng như những tay bắn tỉa để tiêu diệt mục tiêu từ xa. Cảnh sát địa phương cũng được huy động tham gia các buổi diễn tập phòng chống khủng bố.

Công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc đã hoàn tất (Nguồn: Internet)

Lễ khai mạc ASIAD 2018 sẽ được tổ chức vào 19h ngày 18/8 tại SVĐ Gelora Bung Karno. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những lễ khai mạc hoành tráng nhất trong các kỳ ASIAD từ trước tới nay.