19/04/2024 lúc 22:19 (GMT+7)
Breaking News

Những bộ phim cung đấu hay nhất màn ảnh Hoa ngữ

VNHNO - Từ trước đến nay, một trong những đề tài phim cổ trang Trung Quốc được khán giả yêu thích nhất là đề tài về chốn hậu cung, bởi những âm mưu thủ đoạn được xây dựng một cách khéo léo, tài tình trong cuộc chiến tâm lý hết sức cân não của dàn mỹ nữ tài sắc.

VNHNO - Từ trước đến nay, một trong những đề tài phim cổ trang Trung Quốc được khán giả yêu thích nhất là đề tài về chốn hậu cung, bởi những âm mưu thủ đoạn được xây dựng một cách khéo léo, tài tình trong cuộc chiến tâm lý hết sức cân não của dàn mỹ nữ tài sắc.

1. Diên Hi Công Lược

Diên Hi công lược là tác phẩm cổ trang đang "làm mưa làm gió" màn ảnh xứ Trung hiện nay. Bộ phim có bối cảnh thời nhà Thanh với sự tham gia của dàn diễn viên là Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn.

Diên Hi cung lược hay Cung – Diên Hi truyện là bộ phim cung đấu mới nhất của Vu Chính, đang gây sốt màn ảnh trong cũng như ngoài nước hiện nay. Phim gồm 70 tập (45 phút mỗi tập), phát sóng trên Iqiyi từ 19/07/2018.

Bộ phim xoay quanh nữ chính Ngụy Anh Lạc vì muốn điều tra cái chết của chị gái mà không quản nguy hiểm nhập cung. Nàng bị lôi vào các cuộc tranh đấu chốn hậu cung, nhờ bản tính kiên trực và sự túc trí đa mưu mà nàng được Phú Sát Hoàng Hậu dạy bảo quan tâm trở thành cung nữ đắc lực thân cận nhất bên cạnh Hoàng Hậu. Vì cái chết của Hoàng Hậu mà Ngụy Anh Lạc nảy sinh hiểu lầm với Hoàng Thượng. Về sau hai người từ từ gỡ bỏ hiểu lầm, Ngụy Anh Lạc giúp đỡ Càn Long xây dựng thời thái bình thịnh thế, trở thành Hoàng Quý Phi quyền lực trong hậu cung.

Hiện nay, bộ phim đã cán mốc trên 5 tỷ lượt xem.

2. Hậu cung Chân Hoàn truyện

Được xem như một trong những bộ phim kinh điển những năm gần đây của điện ảnh Hoa ngữ, bộ phim "Hậu cung Chân Hoàn truyện" đã tạo nên cơn sốt, ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem bởi nội dung hay, độc đáo cùng với dàn diễn viên xinh đẹp, chuyên nghiệp cũng như phục trang, bối cảnh được đầu tư hết sức kĩ lưỡng. "Hậu cung Chân Hoàn truyện" được sản xuất vào năm 2012 do Trịnh Hiểu Long đóng vai trò đạo diễn, đã gây được tiếng vang lớn cũng như giúp tên tuổi của các diễn viên trong phim đến gần với công chúng hơn.

Hậu cung Chân Hoàn Truyện có bối cảnh vào thời Ung Chính nhà Thanh, kể về câu chuyện tranh giành quyền lực và tình yêu của các phi tần, mỹ nữ trong hậu cung. Nhân vật chính trong phim là nàng thiếu nữ Chân Hoàn (Tôn Lệ) vốn có tính cách hiền lành không màng danh lợi. Tuy nhiên, sau khi vào cung, cô lại bị lôi kéo vào cuộc chính tranh giành sự sủng ái của hoàng đế, bị hãm hại không ngừng bởi các thế lực trong hậu cung.

Chân Hoàn - nhân vật chính trong phim do diễn viên Tôn Lệ thể hiện

Cô mất dần những người thân yêu bên mình và quyết tâm trở thành người phụ nữ tự cường, bảo vệ chính mình trước những âm mưu hãm hại cô. Sau biết âm mưu và thử thách, cuối cùng, Chân Hoàn đã từng bước trở thành người phụ nữ quyền lực nhất hậu cung – ngôi vị Hoàng Quý Phi và sau đó là bảo tọa Hoàng Thái Hậu. Đây cũng là bộ phim cổ trang cung đấu đầu tiên được truyền hình Mỹ mua bản quyền phát sóng.

3. Mỹ nhân tâm kế

Lấy bối cảnh thành Trường An, thời kỳ đầu Tây Hán, bộ phim "Mỹ nhân tâm kế" xoay quanh cuộc đời của vị Hoàng hậu Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như vào vai chính) từ khi là một cung nữ cho đến lúc bà làm Thái hoàng Thái hậu của Đại Hán. Những tranh đấu chốn hậu cung, những toan tính, sắp xếp vẫn không thể nào khiến Y Phòng khuất phục. Bằng tất cả sự tài trí, thông minh, gan dạ cũng như tấm lòng nhân hậu của mình, Đậu Y Phòng đã vượt qua tất cả, ghi tên mình vào sử sách và được người dân muôn đời ca tụng.

Mỹ Nhân Tâm Kế phim dài 30 tập đã quy tụ được hàng tá ngôi sao cỡ bự và xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa ngữ hiện nay như Lâm Tâm Như, Vương Lệ Khôn, Dương Mịch, Huỳnh Hải Băng và ngôi sao nhí Lâm Diệu Khả… Đây cũng là bộ phim được ví như cuộc hội tụ của những người đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” và để có một vai diễn trong Mỹ nhân tâm kế, không ít diễn viên ngôi sao đã phải cạnh tranh quyết liệt.

4. Thâm cung nội chiến

Thâm cung nội chiến là tác phẩm cổ trang nổi tiếng, tiêu biểu của đài TVB, mở đầu cho thời kỳ thịnh vượng của thể loại cung đấu. Đây cũng là một trong những bộ phim có rating cao nhất của nhà đài.

Lấy bối cảnh vào thời nhà Thanh Trung Quốc, bộ phim Thâm Cung Nội Chiến với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như: Trần Hào, Lê Tư, Đặng Tụy Văn, Xa Thi Mạn, Trương Khả Di,…

Phim diễn tả những câu chuyện chân thực, đáng sợ và đẫm máu về cuộc tranh giành quyền lực, sự sủng ái của hoàng đế trong hậu cung. Nhưng rốt cuộc, thứ họ có được chỉ là nỗi đau, sự cô đơn đến vô tận của một kiếp người. Khi nhận ra những gì đáng quý của cuộc sống dần mất đi, thì những người phụ nữ trong chốn thâm cung đó chợt nhận ra giá trị quý giá của tình người, tình yêu để sẵn sàng hy sinh, làm tất cả vì người mình yêu. Qua đó đã khắc họa bức tranh sinh động về chốn thâm cung một cách chân thật và đặc sắc cho người xem.

5. Khuynh thế Hoàng phi

Khuynh Thế Hoàng Phi được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của tác giả Mộ Dung Yên Nhi. Tuy nhiên, phiên bản phim truyền hình có nhiều thay đổi so với nguyên tác gốc. Ngay khi ra mắt những tập đầu tiên trên đài Hồ Nam, tác phẩm đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người xem cũng như đạt thành tích rating khá cao, trở thành một trong những bộ phim cổ trang Hoa Ngữ đình đám của năm 2011.

Đây cũng là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên Lâm Tâm Như giữ vai trò nhà sản xuất. Qua thời lượng 42 tập, Khuynh Thế Hoàng Phi kể về cuộc đời thăng trầm của nàng công chúa Sở quốc Mã Phức Nhã (Lâm Tâm Như) cùng mối tình tay ba của nàng với hai vị hoàng tử Mạnh Kỳ Hữu (Nghiêm Khoan) và Lưu Liên Thành (Hoắc Kiến Hoa). Không chỉ xoay quanh tình yêu, tác phẩm còn đưa thêm yếu tố cung đấu vào nội dung, khiến bộ phim càng trở nên hấp dẫn bởi những toan tính thâm sâu, đầy rẫy hiểm nguy chốn cung đình.

Ở đó, nàng công chúa lưu vong Phức Nhã phải đấu tranh, bảo vệ chính mình trước sự tranh giành, đố kỵ, ghen ghét của tầng lớp quý tộc. Đồng thời, nàng phải chấp nhận hy sinh hạnh phúc cá nhân để hoàn thành việc báo thù cho gia tộc. Vượt qua biết bao khó khăn cùng trắc trở, sự vị tha cùng mối chân tình sâu nặng đã viết nên những bản tình ca đẹp đẽ, trữ tình cho mỗi kiếp người, mỗi số phận đã và đang đấu tranh để sinh tồn trong hoàng cung.

6. Cung tâm kế

Phim Cung Tâm Kế được trình vào năm 2009 với thời lượng 31 tập. Nội dung của bộ phim xoay quanh cuộc sống trong hậu cung của Lưu Tam Hảo và Diêu Kim Linh. Hai người có tình cảm thân thiết như chị em ruột thịt, từ nhỏ đã được đưa vào cung làm cung nữ.

Tam Hảo tính tình lương thiện, lại có bàn tay khéo léo nên rất được hai vị thượng cung của Ti Trân và Ti Chế yêu mến. Ngược lại, Kim Linh lại là người ích kỷ, sau nhiều lần bị ức hiếp, Kim Linh ôm hận trong lòng, tìm đủ mọi cách để trèo lên vị trí cao hơn, bất chấp thủ đoạn, hãm hại người khác để đạt được mục đích.

Bộ phim đã thành công và tạo nên cơn sốt màn ảnh khắp Châu Á lúc bấy giờ. Mọi người đều truyền nhau châm ngôn sống của Lưu Tam Hảo nói lời hay, làm việc tốt, giữ lòng thiện. Đến nay, Cung Tâm Kế vẫn nằm trong danh sách những bộ phim có rating cao nhất của TVB. Phần tiếp theo của Cung Tâm Kế và Thâm Cung Kế cũng đang chuẩn bị ra mắt người hâm mộ.

Mặc dù cùng chung đề tài về tranh đấu chốn hậu cung, nhưng mỗi bộ phim trên đều để lại trong lòng khán giả truyền hình những dấu ấn rất riêng.