29/03/2024 lúc 19:36 (GMT+7)
Breaking News

Nguyễn Huy Du - ‘Cha đẻ’ của dòng sản phẩm đèn học thông minh công nghệ 4.0

VNHNO - Đèn học thông minh The Smart Light được thiết kế với những ưu điểm mới mẻ và nổi trội theo công nghệ 4.0 “made by Vietnam”. Thời gian gần đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam đến ông Nguyễn Huy Du, "Cha đẻ" của dòng sản phẩm này.

VNHNO - Đèn học thông minh The Smart Light được thiết kế với những ưu điểm mới mẻ và nổi trội theo công nghệ 4.0 “made by Vietnam”. Thời gian gần đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam đến ông Nguyễn Huy Du, "Cha đẻ" của dòng sản phẩm này.

 

CEO trẻ tuổi Nguyễn Huy Du sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, anh từng theo học tại khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Với quá trình phấn đấu trong sự nghiệp, hiện anh đang là CEO điều hành Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục Thông Minh ( Smart Education Development Company, SEDU).

 

CEO trẻ tuổi Nguyễn Huy Du (ảnh: internet)

Khởi nghiệp ở lĩnh vực giáo dục

Nguyễn Huy Du cho rằng giáo dục là nền tảng của mọi nền tảng trong xu hướng phát triển chung. Đặc biệt công nghệ trong giáo dục đang là chuyên nghành được sự chú ý quan tâm từ xã hội. Thêm nữa, với xu hướng bùng nổ của các thiết bị đa kết nối thông qua Internet thì phương pháp giáo dục thời 4.0 sẽ có nhiều thay đổi. Trong tương lai việc học và việc dạy dần thay đổi theo xu hướng hiện tại, có thể là phân tán và tự học nhiều hơn.

Mang trong mình khát vọng và đam mê công nghệ, cùng bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (cách mạng 4.0) đã thôi thúc bản thân anh rất nhiều. CEO trẻ tuổi luôn cố gắng tìm hướng đi mới cho các sản  phẩm công nghệ "Made by Vietnam". Bởi theo suy nghĩ riêng của anh, sản phẩm "Made by Vietnam" đáng tự hào hơn sản phẩm "Made in Vietnam". Người Việt Nam khi làm việc tại các công ty công nghệ nước ngoài đều được đánh giá có năng lực không thua kém họ. Tuy nhiên, lượng sản phẩm hay dịch vụ công nghệ dạng "Made by Vietnam" thì chưa nhiều.

Chính từ những khát vọng, góc nhìn và suy nghĩ đó đã thôi thúc anh cùng các cộng sự của Công ty cổ phần phát triển giáo dục thông minh (SEDU) kiến tạo nên sản phẩm đèn học thông minh The Smart Light. 

CEO Nguyễn Huy Du đón nhận bằng xác lập từ tổ chức kỉ lục Việt Nam (Ảnh: internet)

Thử thách và khó khăn trong quá trình tìm hướng đi cho sản phẩm đèn thông minh

Khó khăn đầu tiên anh gặp phải là niềm tin từ chính những người khởi sự và người xung quanh. Khi anh chia sẻ ý tưởng của mình, sản phẩm được đánh giá là “ý tưởng tốt” nhưng luôn kèm theo lời khuyên chân tình “rất khó để làm”. Chính vì vậy trong quá trình thực hiện, anh luôn cố gắng an ủi bản thân mình phải cố gắng, không được bỏ cuộc.

Rồi những cái khó liên tiếp xuất hiện, nhân sự, công nghệ, nguồn vốn tất cả đều thiếu hụt. Dự án đèn học thông minh từng rơi vào trạng thái không niềm tin, không nguồn vốn, không sáng tạo. Những lời hứa đầu tư ban đầu cho sản phẩm của anh bị dừng lại. Tài sản của các anh em sáng lập cũng lần lượt được thế chấp vay ngân hàng hoặc phải bán đi để có tiền thực hiện công việc nghiên cứu hình thành sản phẩm.

“Thực sự, đến bây giờ tôi thấm hai chữ khởi nghiệp một cách sâu sắc”, anh chia sẻ. Để đạt tới thành công ngày hôm nay cũng như đưa được một sản phẩm mới có chỗ đứng trên thị trường là cả một quá trình lâu dài không chỉ của CEO trẻ Nguyễn Huy Du mà còn là của một tập thể đoàn kết.

Thành công của The Smart Light – đèn học thông minh

Thiết kế sang trọng cùng nhiều tính năng của đèn học thông minh (Ảnh: internet)

Bắt nguồn từ niềm đam mê công nghệ của nhà sáng lập kết hợp cùng nguồn cảm hứng từ nhu cầu đầu tư giáo dục hiện đại và hiệu quả cho con trẻ, sản phẩm The Smart Light ra đời giúp đáp ứng những nhu cầu thiết yếu và trở thành cầu nối mang sứ mệnh kết nối tri thức cho người dạy và người học.

The Smart Light được thiết kế là đèn học để bàn công nghệ ánh sáng trắng (LED), giúp người dùng tiết kiệm năng lượng với 3 cấp độ ánh sáng ban ngày, buổi tối và ban đêm. Người dùng có thể giảm thiểu các tật khúc xạ về mắt thường gặp như cận thị, viễn thị, loạn thị. Đèn học tích hợp camera IP, loa, mic có kết nối Internet không dây (Wi-Fi) giúp giám sát, hỗ trợ trực tiếp việc học, nói chuyện trực tiếp miễn phí (Free) qua nền tảng Internet, với các tính năng trên sẽ giúp người học và người dạy vượt qua những rào cản về khoảng cách địa lý, linh hoạt về thời gian.

Việc phát huy hiệu quả của sản phẩm đèn học thông minh là nhu cầu bảo vệ mắt cho con trẻ của các bậc phụ huynh. Việc cung cấp ánh sáng vừa đủ trong quá trình ngồi học tập, đọc sách của con trẻ sẽ giúp giảm được các tật về mắt như cận thị, viễn thị hay loạn thị…

Hiện tại, đã có đơn vị tổng nhận phân phối sản phẩm ở Việt Nam, công ty này đã hợp tác được với một số hệ thống chuyên bán lẻ sản phẩm công nghệ số và thiết bị trường học uy tín hàng đầu và quy mô toàn quốc. Hợp tác phân phối qua các kênh bán lẻ trực tuyến trong top có ảnh hưởng tại Việt Nam. Việc phát triển các đại lý độc quyền và trung tâm bảo hành sản phẩm tại 63 tỉnh thành đang diễn ra đúng kế hoạch. Đây là một trong những bước tiến thành công đầu tiên của việc phát triển thị trường cho The Smart Light.

Ngoài ra, những đơn đặt hàng xuất khẩu đèn học thông minh đầu tiên ra thị trường quốc tế đã được thỏa thuận. Anh hy vọng sản phẩm “Made by Vietnam” đầu tay này sẽ là khởi đầu thuận lợi cho dự án, đáp ứng được sự chờ đợi và đón nhận của thị trường. Đưa sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam bước ra thế giới.