26/04/2024 lúc 03:35 (GMT+7)
Breaking News

Ngỡ ngàng ngôi nhà ngập rác biến thành homestay lãng mạn ở Đà Lạt

VNHNO - Mặc dù không có kiến thức về xây dựng hay chút kinh nghiệm làm thợ mộc, thế nhưng cách đây không lâu một nhóm bạn gồm 5 chàng trai đã nảy ra ý tưởng rồi đứng ra thuê một căn nhà gần như bỏ hoang, tự tay biến nó thành một ngôi nhà khang trang và lãng mạn khiến nhiều bạn trẻ nể phục.

VNHNO - Mặc dù không có kiến thức về xây dựng hay chút kinh nghiệm làm thợ mộc, thế nhưng cách đây không lâu một nhóm bạn gồm 5 chàng trai đã nảy ra ý tưởng rồi đứng ra thuê một căn nhà gần như bỏ hoang, tự tay biến nó thành một ngôi nhà khang trang và lãng mạn khiến nhiều bạn trẻ nể phục.

Trịnh Công Đức, chàng trai 24 tuổi đến từ Gia Lai, anh là một trong 5 thành viên của nhóm, thời gian vừa qua Đức đã đăng rất nhiều hình ảnh trên mạng xã hội ghi lại quá trình từ lúc thuê nhà, thi công và cho đến khi hoàn thành kèm theo lời chia sẻ: ''Đây là căn nhà bọn mình quyết định thuê tại Đà Lạt từ tháng 08/2017, bọn mình chỉ tính sửa xong nhà là tầm tháng rưỡi thôi, mà thế nào tới tận tháng 5 vừa rồi mới sửa xong tính ra cũng gần 1 năm. Thời gian thi công lâu cũng là do toàn bộ bọn mình tự tay làm hết từ xây dựng, sơn, đóng ván, hay thợ ống nước... bọn mình cân tất. Chỉ có cái hồ nước là nhờ ông hàng xóm xây giùm thôi, tất cả bọn mình đều không biết tí tẹo nào hết về mộc hay xây cả. Các bạn đã nghe thấy câu "có công mài sắt có ngày nên xà beng" càng ngày càng đúng chưa?

Hành trình "lột xác" từ một ngôi nhà ngập rác, cũ kĩ thành homestay lãng mạn (Ảnh: Trịnh Công Đức)

Trước đó, chàng trai quê Gia Lai đã bỏ công việc ổn định tại một công ty ở TP HCM xuống Đà Lạt từ năm 2016 với mong muốn định cư và kinh doanh lâu dài. Đức đã từng thuê một căn nhà sửa sang lại để cho thuê, nhưng chỉ được khoảng nửa năm chủ nhà quyết định bán cho người khác.

Trong một cơ duyên, Đức và nhóm bạn tìm thấy và thuê ở Đà Lạt một căn nhà cũ đã được bỏ hoang từ khá lâu. Địa chỉ nằm trong con ngõ nhỏ Sào Nam, quận 11, thành phố Đà Lạt. Trước khi được cải tạo, nó được một cụ già lượm ve chai thuê, chính vì thế xung quanh nhà rất nhiều rác thải, ẩm thấp và bừa bộn. Dù trông như nhà hoang và hầu như không thể sử dụng lại thứ gì,tháng 8/2017 Đức và 4 người bạn vẫn quyết định thuê trong thời gian 5 năm và xin phép chủ nhà được cải tạo để làm homestay đón khách.

Hình ảnh ban đầu của ngôi nhà xung quanh rất nhiều rác thải, ẩm thấp và bừa bộn (Ảnh: Trịnh Công Đức)

Mái và vách nhà nhiều chỗ bị thủng, gần như không tận dụng được gì trong nhà (Ảnh: Trịnh Công Đức)

Do kiến thức về xây dựng còn hạn chế nên thời gian thi công kéo dài khoảng từ đầu tháng 8/2017 đến giờ mới hoàn thiện, “vừa làm vừa rút kinh nghiệm” Đức chia sẻ. Sau khi đăng lên mạng xã hội, bài viết đã thu hút sự chú ý của nhiều người sử dụng Facebook nhất là các bạn trẻ. Đa phần mọi người đều tỏ ra thán phục 5 bạn trẻ này, một số bạn trẻ còn có ý định xin chút kinh nghiệm để sau này có điều kiện sẽ xây cho mình một ngôi nhà như thế.

Quá trình xây dựng những ngày đầu tiên (Ảnh: Trịnh Công Đức)

Vườn hoa và hàng rào đang dần được hoàn thiện (Ảnh: Trịnh Công Đức)

Anh đã cùng 4 người bạn bỏ tâm huyết và công sức ra gần 1 năm để cải tạo lại hoàn toàn, mọi công việc đều do anh và bạn mình tự tay thi công từ việc xây dưng, sơn, đóng ván gỗ hay làm điện nước, chỉ trừ mỗi cái hồ nước là phải nhờ đến sự trợ giúp của ông hàng xóm.

Chủ nhân ngôi nhà xây thêm hồ nước với sự hỗ trợ giúp đỡ từ bác hàng xóm (Ảnh: Trịnh Công Đức)

Hàng rào và cổng cũng được dựng lên, trông ngôi nhà đã gọn gàng hơn trước rất nhiều (Ảnh: Trịnh Công Đức)

Toàn cảnh Đà Lạt bao trọn trong tầm mắt (Ảnh: Trịnh Công Đức)

Là địa điểm lý tưởng để ngắm thành phố về đêm lung linh, huyền ảo (Ảnh: Trịnh Công Đức)

Vườn hoa được chủ nhân tỉ mỉ chăm sóc cẩn thận (Ảnh: Trịnh Công Đức)

Hình ảnh rất Vintage phải không? (Ảnh: Trịnh Công Đức)

Không chỉ có hoa mà còn có cả rau để tăng gia (Ảnh: Trịnh Công Đức)

Căn bếp ấm cúng đầy đủ tiện nghi (Ảnh: Trịnh Công Đức)

Là một ý tưởng thật tuyệt phải không? Nếu một ngày gần nhất có dịp đến thăm Đà Lạt thì hãy tìm đến đây và lắng nghe những câu chuyện thú vị của chủ nhân ngôi nhà nhé (Ảnh: Trịnh Công Đức)