20/04/2024 lúc 15:05 (GMT+7)
Breaking News

Nghĩ đơn giản cho đời thanh thản

VNHNO - Hầu hết mọi người đều cảm thấy cuộc sống như một cuộc chiến, nơi họ phải gồng gánh và đương đầu với bao vấn đề hằng ngày mà họ không biết rằng cuộc sống có thể trở nên dễ dàng hơn.

VNHN - Hầu hết mọi người đều cảm thấy cuộc sống như một cuộc chiến, nơi họ phải gồng gánh và đương đầu với bao vấn đề hằng ngày mà họ không biết rằng cuộc sống có thể trở nên dễ dàng hơn.

Leonardo Da Vinci đã từng nói: “Đơn giản là nền tảng của sự tinh vi.”

Cuộc sống vốn dĩ chẳng phức tạp, nhưng con người lại thường cường điệu hóa mọi thứ. Tuổi trẻ chúng ta, thích tự làm khó mình, thích làm mọi thứ trở nên nghiêm trọng rồi lại tự chìm nghỉm trong thế giới mông lung bế tắc mình vừa tạo ra. Gặp chuyện không vui thì suy diễn ra hàng ngàn nguyên cớ, tự dày vò bản thân rồi ép mình vào ngõ cụ. Thất bại một chút thì coi như bi kịch cuộc đời, biến mình trở nên tự ti và mất hết niềm tin trong cuộc sống. Thế giới chỉ đầy cám dỗ và mê hoặc.

Chúng ta đua nhau chạy theo nhịp sống đầy những bộn bề lo toan, tự đặt ra cho mình hàng loạt những mục tiêu, đích đến. Chúng ta đã quên cách để hài lòng với bản thân, quên rằng ta đang sống một cuộc đời chứ không chỉ đơn thuần là tồn tại.

Hãy một lần từ hỏi mình xem liệu chúng ta có thực sự để cho cuộc sống trở nên dễ dàng như bản thân nó vốn dĩ. Lẽ nào cuộc sống chỉ quẩn quanh, đen đặc mãi trong một màu u tối?

Đôi khi, chúng ta chỉ vì một câu nói của người khác mà dày vò chính mình, làm tổn thương mình, điều đó thật sự không đáng hoặc những gì diễn ra trên thế giới ảo lại là nguyên nhân dẫn đến những hậu quả ở thực tại. Khi mà công nghệ và mạng xã hội chi phối người trẻ quá nhiều.

Dù sao đi chăng nữa, hãy nhớ rằng trên đời sẽ không có ai sống thay cho ai được. Vậy sao không chọn các đơn giản hóa mọi thứ để được tận hưởng cuộc sống này nhiều hơn?

Một trong những cách khiến cho cuộc sống trở nên nhẹ nhàng là con người phải luôn nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực, dám chấp nhận khó khăn và không ngừng nỗ lực để khẳng định giá trị của bản thân. Cùng một vấn đề nhưng góc nhìn khác nhau sẽ có những suy nghĩ và nhận thức khác nhau. Nhận thức sai lệch sẽ dẫn đến hành động sai lệch...Những hành động dù là nhỏ nhất cũng có tác động đến cuộc sống của bạn. Vì thế bạn cần lạc quan tích cực ngay từ trong suy nghĩ, chớ để cuộc sống trôi tuột qua chỉ vì những cảm xúc tiêu cực, tận hưởng cuộc sống trong từng khoảnh khắc, mỗi ngày của bạn trôi qua sẽ thật trọn vẹn.

Cùng là một cuộc đời, một lần được sống, vậy sao chúng ta không chọn các sống vui vẻ để sự có mặt của ta trên đời trở nên ý nghĩa nhất. Hãy nghĩ đơn giản, sống đơn thuần. Bởi đó mới là cuộc đời đẹp nhất.