20/04/2024 lúc 12:09 (GMT+7)
Breaking News

Muốn ‘sang chảnh’ bất chấp thời tiết thì phải bỏ túi ngay bao giày đi mưa tiện lợi này

VNHNO - Những ngày mưa kéo dài dai dẳng như thế này, bao giày đi mưa trở thành vật dụng không thể thiếu cho nhiều người khi ra đường.

VNHNO - Những ngày mưa kéo dài dai dẳng như thế này, bao giày đi mưa trở thành vật dụng không thể thiếu cho nhiều người khi ra đường.

Câu chuyện bắt đầu từ việc khó khăn bảo quản giày dép trong những cơn mưa, không chỉ việc giặt chúng khó khăn mà giày dép có thể hỏng vì gặp nước mưa quá nhiều. Những chiếc bao giày đi mưa được ra đời và đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt, nhiều người thậm chí còn gọi chúng dưới cái tên ngắn gọn là giày đi mưa.

Ưu điểm

Quay trở lại vào mùa mưa bẩn 2018, những bao giày này ngày càng được cải tiến với đủ các loại màu và độ dài ống cổ chân. Bên cạnh 2 màu đen trắng cơ bản, chúng còn có rất nhiều màu xanh, hồng cho đến họa tiết chấm bi, hạt mưa. Bạn cũng có thể lựa chọn theo chiều cao của cổ giày.

Từ bao giày đi mưa màu trắng cơ bản...

Tới màu sắc sặc sỡ đa dạng không kém gì các loại áo mưa. Ảnh: Internet

Trên thị trường còn có nhiều bao giày đi mưa chấm bi cho người dùng thêm lựa chọn. Ảnh: Internet

Giày được làm từ nhựa mềm, không thấm nước và chắc chắn xịn hơn việc bạn dùng túi ni lông bọc giày. Bạn cũng có thể gấp bao giày này lại rất nhỏ gọn và mang theo người.

Phần đế giày được làm bằng cao su mềm chắc chắn, ma sát tốt, chống trơn trượt hiệu quả khi tiếp xúc với nước. Đường may khá chắc chắn với thiết kế khóa dây rút giúp dễ dàng mang vào và cởi ra.

Bên cạnh các loại giày đi mưa cho người lớn, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được các bao giày đi mưa cho các em nhỏ với thiết kế ngộ nghĩnh, đáng yêu hơn nhiều.

Giày đi mưa cho các em nhỏ được thiết kế với màu sắc và kiểu dáng ngộ nghĩnh. Ảnh: Internet

Nhược điểm

Bên cạnh công dụng dễ dàng nhìn thấy của giày đi mưa, đôi giày này cũng có 1 số nhược điểm như là gây bí chân và khó vệ sinh. Việc bọc kín chân vào những ngày mưa ấm ướt này có thể giúp bạn bớt bẩn nhưng cũng rất dễ tạo ra mùi hôi khó chịu.

Vì vậy, bạn cần thường xuyên giặt và phơi bao giày này sau mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể dùng máy giặt để giặt chúng do máy giặt có thể làm giày bị gãy cổ và mất dáng vào lần sử dụng sau. Cách vệ sinh tốt nhất vẫn là chăm chỉ đánh giày bằng bàn chải và các loại nước tẩy rửa như khi bạn giặt một đôi giày thứ thiệt.

 

Việc sử dụng bao giày đi mưa có thể gây bí chân và mùi hôi khó chịu. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, những vỏ bao giày này còn có giá khá cao. Tùy theo kích thước và độ dài, chúng thường được bán từ 50 - 70.000đ/đôi. Bạn có thể tìm mua những bao giày này trên các trang mua hàng trực tuyến như Shopee, Lazada,... hoặc các cửa hàng phụ kiện như Moji, Ocsenshop,...

Dẫu sao, đây vẫn là lựa chọn khá lý tưởng nếu bạn muốn diện giày đẹp mà không lo bẩn trong những ngày "nhớp nháp" bùn đất này!