20/04/2024 lúc 03:13 (GMT+7)
Breaking News

Mâu Thủy và hành trình vươn tới ngôi vị Á hậu hoàn vũ Việt Nam

VNHNO – Bước ra từ chương trình truyền hình thực tế về đào tạo người mẫu Vietnam’s Next Top Model 2013, Mâu Thị Thanh Thủy đã đạt được những dấu ấn nhất định trong làng thời trang Việt Nam. Tuy nhiên, người mẫu sinh năm 1992 vẫn không ngừng thử thách bản thân ở những lĩnh vực mới. Danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ năm 2017 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô.

VNHNO – Bước ra từ chương trình truyền hình thực tế về đào tạo người mẫu Vietnam’s Next Top Model 2013, Mâu Thị Thanh Thủy đã đạt được những dấu ấn nhất định trong làng thời trang Việt Nam. Tuy nhiên, người mẫu sinh năm 1992 vẫn không ngừng thử thách bản thân ở những lĩnh vực mới. Danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ năm 2017 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô.

Á hậu hoàn vũ 2017 Mâu Thủy

Chào Mâu Thủy, rất vui khi có cơ hội gặp gỡ và cùng trò chuyện với chị. Được biết Mâu Thủy bước chân vào làng mốt Việt từ khá sớm. Dấn thân vào con đường nghệ thuật, gia đình chị có ủng hộ chị không?

- Khi mới tốt nghiệp phổ thông xong, Thuỷ cũng có chia sẻ với gia đình muốn đi làm gì đó để lấy kinh nghiệm hoặc học một ngành nghề nào khác nữa. Thế nhưng khi lên mạng, Thủy vô tình thấy lớp học người mẫu và muốn đi học. Khi đó, ba Thuỷ và anh hai không cho nhưng Thuỷ vẫn lén xin tiền mẹ đóng học phí tháng đầu tiên. May mắn sau đó Thuỷ được miễn học phí và cứ thế lén tiếp tục con đường của mình. Đúng là nghề chọn mình mà!

Mâu Thủy bén duyên với làng mốt Việt từ khá sớm

Vậy thời điểm cụ thể mà chị “bén duyên” với nghề người mẫu là khi nào?      

- Như đã chia sẻ, Thủy bén duyên với nghề mẫu khi lần đầu tiên lén đi học lớp người mẫu. Nhưng để có được Mâu Thuỷ ngày hôm nay, bản thân mình cũng đã phải trải qua rất nhiều cuộc thi. Đậu có, rớt có. Có những lúc tưởng chừng như mình đã từ bỏ nhưng chính trong những giây phút cuối cùng ấy, sự cố gắng của Thuỷ đã được công nhận.

Là người mẫu sở hữu một thân hình vô cùng nóng bỏng và gợi cảm, Mâu Thủy có thể chia sẻ bí quyết để có được thân hình như vậy không?

- Cảm ơn lời khen của bạn. Thuỷ cũng xin chia sẻ đó là Thuỷ đã tập Gym được 4 năm ở cường độ khắt khe. Bên cạnh đó Thủy cũng duy trì một chế độ ăn uống khoa học để giữ hình thể mình mong muốn. Thuỷ luôn cân nhắc phong độ của mình và tự nhủ không có người nào hoặc bác sĩ nào có thể làm mình đẹp nhất nếu mình không có ý thức giữ gìn nhan săc cộng với hình thể này.

Người mẫu sinh năm 1992 sở hữu thân hình nóng bỏng với chiều cao 1,79 m và số đo 84-63-94.

Trước đó, đã từng có tin đồn rằng chị có dùng sự can thiệp của dao kéo? Chị nghĩ sao về vấn đề này.

- Vấn đề này cũng bình thường, khi bạn nghĩ tôi có là tôi có, không là không. Bởi Thuỷ có giải thích phân bua gì cũng vậy câu trả lời đã có trong đầu mỗi người. Mà ví dụ có dao kéo thì sao nhỉ? Bạn không mất đồng nào, còn Thuỷ cũng không lấy đi của ai xu nào. Cho nên Thuỷ cứ thoải mái cuộc sống hiện tại thôi không quan tâm lời đồn.

Mâu Thủy nhiều lần vướng nghi vấn dao kéo

Hiện tại, có phải chị đang có xu hướng chuyển sang người mẫu quảng cáo quốc tế hay không?

- Ngay từ đầu, Thủy đã định hình mình là người mẫu quảng cáo rồi. 3 năm trước, khi Thuỷ sang Mỹ đã nhận được nhiều Job quảng cáo từ nhiều nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới như Pandora, Maybelline, Old Navy… Thuỷ nghĩ số đông người mẫu đều muốn chuyển qua quảng cáo nếu có cơ hội. Bởi ở thị trường quảng cáo thu nhập sẽ ổn định hơn.

 

Mâu Thủy đã nhận được nhiều quảng cáo từ các nhãn hàng nổi tiếng thế giới như Pandora, Maybelline, Old Navy

Được biết đến qua hai danh hiệu Quán quân Vietnam’s Next top model và Á hậu 2 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, chị mong muốn được khán giả nhớ đến với danh hiệu nào hơn?

- Danh hiệu nào cũng rất quan trọng với Thuỷ, đó đều là những cột mốc đáng nhớ trong tuổi thanh xuân của mình. Đặc biệt là ít ai có thể có được đồng hai danh hiệu đó. Tính đến nay chỉ có 2 người là Mâu Thuỷ và Hoàng Thuỳ thôi nhé!

Mâu Thủy (bên phải) và Hoàng Thùy (bên trái) là hai người duy nhất giành cả danh hiệu Quán quân Vietnam Next top model và Á hậu hoàn vũ

Là một người mẫu và đạt được giải cao nhất tại Vietnam Next top model, nhưng lại quyết định tham dự một cuộc thi sắc đẹp có phải là quyết định quá tham lam hay không?

- Dĩ nhiên là không tham lam rồi mà đó gọi là tham vọng. Ai cũng có những ước mơ và không ai đánh thuế nó, thì tại sao chúng ta lại dừng bước. Khi Thuỷ tự thoả mãn mình để hưởng thụ đó là lúc Thuỷ bị thụt lùi lạc hậu đi rất nhiều rồi. Sẽ như thế nào khi không chỉ Thuỷ mà cả một thế hệ không chịu “tham vọng”.

Sau khi đăng quang Á hậu 2 hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, cuộc sống của chị có bị xáo trộn nhiều không?

- Cuộc sống Thuỷ xáo trộng không nhiều chỉ là bận hơn một chút. Tuy nhiên, Thuỷ luôn cố gắng dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Và danh hiệu Á Hậu đã cho Thuỷ những cơ hội làm việc rất tuyệt vời nên Thuỷ làm việc như là đi chơi vậy.

Hậu đăng quang Á hậu hoàn vũ, Mâu Thủy tích cực tham gia các dự án xã hội

Người ta chỉ thấy ánh hào quang của chị khi chị dành những giải thưởng cao nhất của các cuộc thi. Nhưng ít ai biết được những “câu chuyện hậu trường” phía sau. Chị có sẵn lòng chia sẻ những khó khăn trong hành trình đạt đến thành công như ngày hôm nay?

- Làm thế nào để chị có thể vượt qua được những khó khăn đó? Người ta thường nói kết quả không quan trọng, quan trọng là quá trình. Nhưng với Thuỷ điều gì cũng quan trọng hết. Khó khăn đến với Thuỷ có thể còn nhiều hơn với những bạn bình thường. Khi đối mặt với chúng, Thuỷ không coi đó là khó khăn mà là thử thách để vượt qua. Vươt qua được thử thách mới có kết quả mong đợi được. Đến bây giờ khi vượt qua rồi, Thuỷ thâm chí không còn nhớ đó là khó khăn gì nữa.

Về vấn đề đời tư, Mâu Thủy được nhận xét là khá kín tiếng. Vậy chị có thể chia sẻ về mẫu người đàn ông lý tưởng của chị là gì không?

- Thuỷ cũng thấy Thuỷ kín tiếng thật. Người đàn ông lý tưởng mà Thuỷ nghĩ đó là người có thể nghe mình nói chuyện, thức dậy cùng mình, nhâm nhi ly cà phê, tối về thủ thỉ với nhau chuyện xung quanh, thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ là đủ rồi.

Cô khá kín tiếng trong các vấn đề đời tư

Hiện nay, không ít bạn trẻ ảo tưởng về sự nổi tiếng, họ cho rằng nổi tiếng đi kèm với cuộc sống xa hoa, giàu có. Chị có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ có hoài bão trở thành người nổi tiếng hay không?

- Hoài bão trở thành người nổi tiếng không sai, nếu bạn đã có hướng đi và làm nó phát triển thì quá tốt. Bạn vừa thoả đam mê và kiếm được tiền. Còn về cuộc sống xa hoa và giàu có còn tuỳ thuộc vào năng lực của mình. Dựa vào năng lực và sức lao động của mình, bạn nổi tiếng mà chưa giàu: chuyện rất bình thường (như Thuỷ). Bạn nổi tiếng khiến cho bạn giàu: bạn giỏi . Còn nếu không dựa vào năng lực của mình, bạn muốn nổi tiếng và giàu có: bạn tầm thường.

Mâu Thủy “nói không” với scandal

Cũng không ít bạn trẻ hiện nay, sử dụng những chiêu trò, những scandal. Chị nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

- À Thuỷ không đọc những tin đó. Bởi Thuỷ thấy nó sẽ làm hỏng tư duy của Thuỷ về giới của mình. Và Thuỷ khuyên mọi người cũng đừng đọc và share những tin ấy .

Sắp tới, những dự án của chị dành cho lĩnh vực người mẫu hơn hay là vai trò của một Á hậu hơn?

- Trong 2 năm này Thuỷ sẽ ưu tiên vai trò hướng về cộng đồng của một Á Hậu nhiều hơn

Chị có thể chia sẻ một vài dự án cụ thể?

- Sắp tới Thuỷ sẽ hoàn thành trách nhiệm 2 năm đương nhiệm của mình cùng với những dự án hướng tới cộng đồng nhiều hơn. Và hiện tại chiến dịch “Lớp học cô giáo Thuỷ” đang phát hành từng tuần nói về “Làm sao để bảo vệ môi trường?”

Một chiến dịch Mâu Thủy đang triển khai là “Lớp học của cô giáo Thủy”

Ngoài cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, chị còn có ý định tham dự một cuộc thi sắc đẹp nào nữa hay không?

- Đối với những cuộc thi sắc đẹp quốc tế Thuỷ cũng khá hứng thú. Nếu có cơ hội cũng như những điều kiện thuận lợi Thuỷ sẽ tham gia thử khả năng của mình như thế nào, Thuỷ sẽ suy nghĩ và cân nhắc mình nhiều hơn nếu tham gia chinh chiến cuộc thi nào khác nữa. Cảm ơn các bạn đã cho Thuỷ thời gian để chia sẻ những kế hoạch tương  lai của mình nhé, hẹn gặp lại!

Cảm ơn chị vì những chia sẻ. Chúc chị sẽ thành công với những dự định trong thời gian sắp tới!