25/04/2024 lúc 21:28 (GMT+7)
Breaking News

Lời khuyên của các tỷ phú giúp bạn thay đổi tư duy làm giàu

VNHNO - Những bài học thành công được đúc kết từ chính cuộc đời và sự nghiệp của các tỷ phú nổi tiếng thế giới. Hãy thử lắng nghe lời khuyên từ những người đã thành công để tạo thêm động lực cho bản thân mình trên con đường làm giàu nhé!

VNHNO - Những bài học thành công được đúc kết từ chính cuộc đời và sự nghiệp của các tỷ phú nổi tiếng thế giới. Hãy thử lắng nghe lời khuyên từ những người đã thành công để tạo thêm động lực cho bản thân mình trên con đường làm giàu nhé!

Chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón nhận thất bại

Bà Zhou Qunfei, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Lens Technology, với kinh nghiệm trên thương trường của mình bà rút ra một kinh nghiệm cho rằng các doanh nhân phải sẵn sàng đón nhận mọi thất bại. Zhou chia sẻ, bước đi đầu tiên phải chuẩn bị cho những gì sẽ xảy ra. "Đầu tiên, hãy cải thiện khả năng cạnh tranh toàn diện của bạn. Thứ hai, bạn phải có tinh thần mạnh mẽ. Thứ ba, hãy tăng cường sự hiểu biết về thị trường và các đối thủ cạnh tranh", bà Zhou nói.

“Bạn phải tập trung sự can đảm để đối mặt với những thất bại,” Bà Zhou chia sẻ (Ảnh: internet)

Nữ tỷ phú luôn chuẩn bị một số kế hoạch dự phòng khi gặp khách hàng trong những năm đầu khởi nghiệp. “Tôi luôn nghĩ về những gì tôi sẽ nói nếu như họ từ chối đề xuất của tôi. Do sự từ chối là không thể đổi nên bạn cần chuẩn bị chu đáo", bà kể lại.

Dám mơ lớn

 

Tỷ phú Mark Zuckerberg, CEO của Facebook (Ảnh: internet)

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook đã từng chia sẻ mục tiêu giấc mơ của anh chưa bao giờ chỉ đơn giản là tạo ra một công ty. Tuy nhiên, rất nhiều người đã hiểu lầm câu nói này và cho rằng anh không quan tâm đến doanh thu, lợi nhuận cũng như hoạt động của công ty. Nhưng với Mark Zuckerberg, sứ mệnh của một công ty không đơn giản chỉ có vậy, sứ mệnh của anh là muốn thay đổi cả thế giới.

Hoặc với Larry Page nhà đồng sáng lập Google và là CEO của Alphabet, ông cũng là một tấm gương lớn về sự tự tin, dám ước mơ, dám làm. Câu nói hài hước của Larry Page trong một buổi hội thảo chia sẻ đã để lại ấn tượng với nhiều người “Nếu mục đích của chúng tôi chỉ là tiền thì có lẽ Google đã bị bán từ nhiều năm trước và bây giờ chúng tôi đang ngồi ở bãi biển rồi”.

Đơn giản hóa các vấn đề

''Rào cản đối với thay đổi không phải bởi ít đầu tư trí tuệ, vấn đề nằm ở sự phức tạp hóa. Để chuyển hóa nhận thức thành hành động, cần đào sâu vấn đề, tìm ra giải pháp và nhìn nhận được tác động của nó. Nhưng sự phức tạp có thể là cái bẫy'', tỷ phú Bill Gates chia sẻ.

“Sự đơn giản sẽ tạo ra đột phá, giống như khó khăn giúp con người tiến về phía trước” (Ảnh: internet)

Bill Gates cho rằng chính sự đơn giản sẽ tạo ra đột phá, giống như khó khăn giúp con người tiến về phía trước. Cách duy nhất để thoát ra khỏi vỏ ốc của bản thân là tìm ra điểm mạnh của chính mình.

Tăng khả năng tập trung của cá nhân

Steve Jobs một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất ở ngành công nghiệp vi tính (Ảnh: internet)

''Ông ấy sở hữu khả năng tập trung vượt trội so với người thường'', Tim Cook, tổng giám đốc điều hành Apple chia sẻ về lý do tại sao Steve Jobs là người truyền cảm hứng lớn nhất đến ông.

''Điều khiến CEO huyền thoại của Apple tập trung cao độ nằm ở khả năng phân loại và ưu tiên những gì quan trọng nhất. Steve Jobs suy nghĩ rất giản đơn, và không bao giờ bị phân tâm bởi tiền bạc hay những thứ phù phiếm khác''.

Không có con đường nào đi thẳng đến mục tiêu của bạn cả

Sheryl Sandberg là một quản trị viên công nghệ, nhà hoạt động xã hội, tác giả viết sách người Mỹ. Bà là giám đốc điều hành của mạng xã hội Facebook và là người sáng lập trang Leanin.org.

Sheryl Sandberg đã trụ vững trong danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất của tạp chí Fortune suốt 4 năm qua (Ảnh: internet)

Bà cho rằng chúng ta có một khao khát và mục tiêu lâu dài để phấn đấu, kết hợp với việc vạch ra rõ ràng một kế hoạch 18 tháng. Khao khát dài lâu sẽ giúp bạn mơ ước to lớn hơn trong khi kế hoạch ngắn hạn sẽ thúc đẩy bản thân chúng ta và nghĩ về cách chúng ta muốn phát triển chính mình trong vòng một năm rưỡi tiếp theo.

"Tự hỏi mình xem mình sợ điều gì và mình có thể phát triển thêm ở lĩnh vực nào, đó thường là những thứ mà bạn nên thử", bà nói thêm.

Kết bạn với những người mình ngưỡng mộ

Andrew Carnegie, là một doanh nhân người Mỹ gốc Scotland và được mệnh danh là Vua Thép. Ông là người đã góp phần làm cho ngành công nghiệp sản xuất thép của Hoa Kỳ phát triển mạnh mẽ vào cuối thế kỷ 19. Người bắt đầu từ con số không tròn trĩnh trước khi trở thành người giàu nhất nước Mỹ, ông tin rằng toàn bộ của cải của mình đạt được là nhờ có một nguyên tắc: “tập hợp sức mạnh trí tuệ”.

Andrew Carnegie :“Tiếp xúc với những người thành công hơn bạn sẽ giúp bạn có khả năng mở mang tư duy và tăng thu nhập” (Ảnh: internet)

Hãy kết giao với những người tài năng có thể chia sẻ tầm nhìn với bạn vì việc tập hợp một vài khối óc thông minh và sáng tạo thường đem lại những thành quả lớn hơn nhiều so với chỉ một khối óc. Vả lại, chúng ta sẽ trở nên giống những người mình kết giao và đây là lý do tại sao người giàu thường kết giao với những người giàu có khác.