29/03/2024 lúc 03:19 (GMT+7)
Breaking News

Lời khuyên chân thành về tình yêu cho những cô gái trẻ trong “Em độc thân – em kiêu hãnh”

VNHNO - Tình yêu là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, nhưng để có một tình yêu đẹp, tình yêu chân thành con người phải nếm trải rất nhiều cung bậc cảm xúc: yêu giận, hờn ghen, thất vọng...Nhưng đôi lúc những sự thất bài trong tình yêu khiến con người trở nên mạnh mẽ lựa chọn lối sống độc thân.

 

VNHN - Tình yêu là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, nhưng để có một tình yêu đẹp, tình yêu chân thành con người phải nếm trải rất nhiều cung bậc cảm xúc: yêu giận, hờn ghen, thất vọng...Nhưng đôi lúc những sự thất bài trong tình yêu khiến con người trở nên mạnh mẽ lựa chọn lối sống độc thân.

Điều đó thật không dễ dàng bởi vì trên hành tinh trinh phục hạnh phúc cần sự cố gắng nỗ lực từ nhiều phía. Tản văn Em độc thân, em kiêu hãnh là những chia sẻ, là những thông điệp của một người con gái đã đi qua trong tình yêu với những vấp ngã, trưởng thành và kiêu hãnh.

Ngẩng đầu lên để yêu: tình yêu chân chính bắt nguồn từ trái tim

Chương đầu tiên của tản văn là những suy nghĩ, tâm sự của cô gái trẻ về những va vấp đầu đời trong tình yêu. Yêu đơn giản là cứ yêu thôi. Bắt đầu từ một ánh nhìn tỉnh tảo, tác giả giúp ta phân biệt tình yêu giữa một cô gái trẻ bà một người đàn bà: người con gái có thể nghiêng ngả về ngoại hình của một chàng trai, đôi khi là ánh mắt, nụ cười cũng khiến họ xao xuyến lạ, còn với người đàn bà từng trải “không nghiêng ngả vì cái đọe bằng đôi mắt mà hị thèm khát khát một mùi vị khiến trái tim băng giá của mình có thể tan chảy”. Độ tuổi 20 thích mình rực rỡ như búp bê, còn phụ nữ 25 chỉ khát khao làm một người đàn bà đời thường trần tục. Đó là sự khác biệt mà tác giả đã tinh ý nhận ra. Tuổi trẻ khi yêu thường mù quáng, dễ đau đớn, khó chấp nhận những điều gì không theo ý mình.

Bởi vậy tác giả khuyên nhủ mỗi người khi yêu phải trở thành người mạnh mẽ bởi một ngày đột ngột nào đó người yêu rời xa bạn thì bạn phải đối mặt với cú sốc đó như chuyện thường ngày. Và quan trọng là bạn không buông rơi cuộc đời, đã trưởng thành và chạm chân đến những gì mình mơ ước. Mỗi cuộc đời đi qua đều có nhiều cảm xúc chất chồng, dồn nén, trong mỗi mối tình ấy có biết bao nhiêu xung đột xảy đến nhưng rồi mỗi người khi gặp những xung đột đó cần phải sống cho chính mình và ohair biết đứng dậy sau những nỗi đau. Đừng chết vì yêu bởi không có sự hi sinh mù quáng tạo nên hạnh phúc. Vì vậy, khi yêu mỗi người cần tỉnh táo nhận ra những điều không thật sự cần thiết mà tình yêu mang đến.

Mỗi bài tản văn ngắn của Tuệ Nhi như khai mở cho người đọc những suy nghĩ riêng tư của cô gái trẻ về tình yêu: tỉnh táo và thực tế chính là hai yếu tố khiến cho bài viết của tác giả trở nên hấp dẫn với người đọc. Trong thời đại ngày nay, khi giá trị vật chất lên ngôi thì người ta không thể phủ nhận sức mạnh của tình yêu là thứ yếu. Làm sao có chuyện một mái nhà tranh hai trái tim vàng khi người ta lại lựa chọn tình yêu cho tương xứng với nửa kia của mình.

Chẳng có người đàn ông nào là soái ca hoàn hảo: suy ngẫm về những người đàn ông

Đàn ông như giếng giữa trời, đống vai trò quan trọng trong tình yêu, bởi tình yêu không hẳn chỉ là màu hồng đẹp và tự nhiên mà tình yêu chính là trách nhiệm, sự tôn trọng và kinh tế bắt buộc phải là hành trang cần thiết cho cả vợ lẫn chồng. Tác giả chỉ dẫn cho người đọc những con đường để thấu hiểu một người đàn ông, khi đàn ông buồn, đàn ông không khóc như phụ nữ mà ngược lại họ nén nỗi buồn vào trong tự an ủi mình. Vì vậy hãy công bằng trong yêu đương với đàn ông như cách chúng ta đòi hỏi bình đẳng giới.

Người đàn ông thực sự không phải là người đàn ông trau chuốt vẻ bề ngoài như những bộ phim Hàn Quốc sướt mướt, cũng không phải là những người đàn ông lắm tiền nhiều của có địa vị, danh vọng mà là người đàn ông rất bình dị, rất đời thường gắn bó với chúng ta hằng ngày. Thế gưới của người đàn ông bình dị này không có chỗ cho những mộng mơ, những món quà đắt tiền cho người yêu mình, hay những lời đường mật sáo rỗng, thế giới của anh ấy chính là những lo toan đời thường của cuộc sống, là cơm áo gạo tiền cho vợ và gia đình quang năm suốt tháng. Anh chính là soái ca của những người vợ, những bà mẹ đang cần sự giúp đỡ thật sự.

Đàn ông chân chính khi chọn phụ nữ không phải vì cô ấy trẻ, đẹp, son phấn mà anh ta sẽ chọn cô gái chăm chỉ, đủ can đảm để đi cùng anh ta trọn cuộc đời mà không bao giờ có ý định buông tay anh ta khi anh ta chẳng có gì. Thật vậy, chỉ có những người đàn ông thủy chung mới có thấu hiểu thật sự hi sinh thầm lặng của những người vợ người mẹ thật sự và cũng chỉ có những người đàn ông trách nhiệm mới sẵn sàng chia sẻ những suy nghĩ chân thành như vậy. Tác giả đã cho chúng ta cái nhìn thật chân thực về hình ảnh những người đàn ông, những soái ca luôn sát cánh kề bên chúng ta mỗi ngày.

Hạnh phúc đau dễ kiếm timg: sống mạnh mẽ kiên cường dù gặp phải bão tố

Hãy sống như một cái cây: mạnh mẽ, vững chãi đề có thể chứng minh lòng kiêu hãnh của chính mình bởi “chỉ cần bạn không buông mình thất bại, chỉ cần bạn sống thật kiên cường thì dù cơn bão có dữ dội đến chừng nào thì nó cũng sẽ đi wua, vòm trời sẽ xanh trở lại”.

Những chia sẻ chân thành của Tuệ Nhi trong tình yêu đã được bạn đọc theo dõi, chúng ta thấy được chân dung những cô gái, những người phụ nữ thầm lặng, giàu đức hi sinh sống và chết vì tình yêu, vì hạnh phúc của chính mình. Cũng từ tập sách nhỏ này chúng ta thấy hình ảnh của một cô gái mạnh mẽ, kiên cường, một cô gái thẳng thắn, cá tính và có phần hơi lạnh lùng nhưng đằng sau sự điềm tĩnh mà cuộc đời đã rèn luyện cho cô sau những vấp ngã những lần lỡ bước ấy chúng ta nhận thấy một trái tim ấm nóng sự, nhiệt huyết muốn chia sẻ, lấp đầy trao truyền kinh nghiệm của một đàn chị, của thế hệ đi trước. Cùng với đó là sự lo lắng, là nỗi bất an khi sợ rằng những lời khuyên của mình không được lưu tâm.