25/04/2024 lúc 16:37 (GMT+7)
Breaking News

Khám phá thiên đường ẩm thực Đà Nẵng

VNHNO - Ẩm thực đúng là niềm đam mê bất tận, quả thực là “có thực mới vực được các vấn đề khác”, thế nên dù có bay lượn đi đâu thì vấn đề ăn uống cũng phải đặt lên đầu.

VNHN - Ẩm thực đúng là niềm đam mê bất tận, quả thực là “có thực mới vực được các vấn đề khác”, thế nên dù có bay lượn đi đâu thì vấn đề ăn uống cũng phải đặt lên đầu.

1. Chợ Cồn

Địa chỉ: Ông Ích Khiêm, P. Hải Châu 2, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng

Việc đầu tiên khi đến Đà Nẵng không phải nhẩy ra biển ăn hải sản mà là phải ra chợ. Chợ thì nhất định phải là chợ Cồn, để ăn một xô các thể loại tôm ốc các chế ạ. Ngay khi vừa ngồi xuống bàn họ sẽ đổ lên đầu mị một xô đồ ăn khiến mị phân vân không biết có phải họ đang vỗ béo heo không.

Nguồn: Internet

Còn có thể “đòi gì có nấy”, ngoài hải sản ra còn vô số các loại bánh từ bánh xèo, bánh bèo, bánh gói, bánh lọc, bánh nậm, bánh canh..Nhìn chung các món ở Đà Nẵng dễ ăn, mùi vị đậm, ngọt và và hơi cay, nhưng độ cay vừa phải không quá gắt, chế nào không ăn được cay có thể bảo họ giảm cay thoải mái.

2. Chợ Hàn

Địa chỉ: Trần Phú, P. Hải Châu 1, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng

Nếu muốn ăn hết quách cái Đà Nẵng này thì địa điểm lý tưởng tiếp theo là chợ Hàn. Chợ bán đồ ăn Việt Nam chứ không phải đồ hàn xẻng nhé. Đối với một con ở nhà đến mốc người cũng chẳng bao giờ vác thân ra chợ như mị thì việc đi du lịch lại chăm ra chợ quả thực là một sự kiện chấn động. Kinh nghiệm sau lần đi chợ Cồn là mị phải chuẩn bị một cái bụng thật rỗng để không phải tiếc nuối.

Nguồn: Internet

Đừng nghĩ là chợ gần biển là chỉ có hải sản nhé, nhầm to, sai quá sai. Ở chợ Hàn có bán một món cực dị luôn là thịt bò khô. Đấy, nghe đến đây chắc các chế nghĩ thầm mị bị dở hơi, thịt bò khô thì có cái gì mà dị, nhưng mà thịt bò ở Đà Nẵng thì khác. Thịt được phơi nguyên miếng chứ không xé nhỏ như thịt thông thường, hoặc cắt thành hình vuông tầm 1cm nhai rất vừa miệng, vị đậm đà mà lại ngon. Một lần mị mua ít nhất cũng phải hai cân đem làm quà tặng hoặc để dành ăn dần.

3. Mỳ Quảng Bà Mua

Địa chỉ: 231, Đống Đa, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng

Giá: 25- 30.000 đồng/ bát

Mỗi lần đến Đà Nẵng là mình với con bạn trời đánh kiên quyết phải phóng xe tới đây. Một bát khá rẻ, ngoài mì quảng trứ danh tại xứ này ra thì còn thêm bánh đa, chả cá và đặc biệt là một lượng lớn tôm gần như cả sự nghiệp của người ta cộng lại vậy.

Nguồn: Internet

Điều trùng hợp là mình toàn tới đây trong tình trạng đói mờ con mắt, mỗi khi được bưng lên thấy may sao đồ ăn cứu rỗi đời mình.

4. Bánh tráng cuốn thịt heo Bà Mua

Địa chỉ: 231, Đống Đa, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng

Giá: 35- 45.000đồng/ phần

Nguồn: Internet

 

Rất tiện khi hai món ăn ngon quên đời đều ở quán Bà Mua, thường thì vì không muốn phải “ lăn về khách sạn” nên mình với bạn 2 đứa sẽ gọi 1 suất mỳ kèm 1 suất bánh tráng chia nhau ăn, vừa đủ no mà không bị ngấy. Ban đầu thấy nó khá giống thịt lợn luộc ở Hà Nội chấm với nước mắm cay rất cay nhưng ăn tới nửa suất sẽ thấy quả thực là thấy nó vẫn cay và giống thịt lợn luộc.

5. Nem lụi, bò lá lốt Bà Dưỡng

Địa chỉ: K280/23 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Giá: 5000 đồng/chiếc

Nguồn: Internet

Mị hơi khó hiểu với menu hai món của quán này, theo cảm nhận của mình thì ở đây tuy hai món nhưng lại là một, hai loại này chỉ khác nhau 1 chiếc lá lốt bọc bên ngoài que thịt, còn lại vị thịt và nước chấm hoàn toàn giống nhau. Nem được làm như chả giò nhưng được quét lên que, thay vì hấp thì người ta nướng trên than hồng. Ăn món này thì có nhiều kiểu, ăn liền luôn như thịt xiên nướng cũng được mà cuốn bánh đa kèm rau sống cũng ngon. Nói chung là duyệt món này và thấy rất ngon.

6. Chè sầu Liên

Địa chỉ: 189 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Giá: 15 – 30.000đồng/bát

Nguồn Internet

Đến Đà Nẵng, với tín đồ hảo ngọt hoặc sầu riêng mà không đi đến Chè sầu Liên thì đi thẳng tới đầu thai luôn đi chứ sống kiếp này chi nữa uổng. Nghe tên tưởng là sầu mà ngờ đâu lại khoái không tưởng. Với tư cách là một khách quen, thay vì gọi món quen thuộc nổi tiếng của quán thì có lần mình đã mạnh dạn thử một món khác trong menu hết sức bắt mắt. Nhưng rốt cục nó không ngon như mình tưởng, quả thực là phải tin vào vị giác của chính mình không thể để vị giác đánh lừa được. Đừng như tớ một lần lầm lỡ và sau này chỉ chung thành với một loại chè duy nhất mà thôi.

Nếu bạn ở Hà Nội và lỡ có nghiện món này rồi, mà lại chẳng thể bay ngay vào Đà Nẵng để “thụ” một bát, điên cuồng réo rắt tên tôi thì có một tin vui cho bạn là Hà Nội đã có 2 cơ sở của quán chè huyền thoại rồi.