28/03/2024 lúc 16:30 (GMT+7)
Breaking News

Khám phá quốc đảo Malta – viên ngọc quý của Địa Trung Hải

VNHNO - Malta quyến rũ du khách không chỉ bởi thiên nhiên hiền hòa tươi đẹp mà còn bởi các di tích lịch sử cổ xưa, người dân thân thiện, và các giá trị truyền thống lâu đời. Được mệnh danh là viên ngọc của Địa Trung Hải - Malta sẽ là một chốn dừng chân lý tưởng đối với những ai muốn có một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất.

VNHNO - Malta quyến rũ du khách không chỉ bởi thiên nhiên hiền hòa tươi đẹp mà còn bởi các di tích lịch sử cổ xưa, người dân thân thiện, và các giá trị truyền thống lâu đời. Được mệnh danh là viên ngọc của Địa Trung Hải - Malta sẽ là một chốn dừng chân lý tưởng đối với những ai muốn có một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất.

Malta sẽ là một chốn dừng chân lý tưởng đối với những ai muốn có một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất (Ảnh: internet)

Malta là một quốc đảo xinh đẹp nằm giữa biển Địa Trung Hải, nằm cách đảo Sicily của Ý chưa đến 100km, quốc đảo tuy nhỏ bé với diện tích chỉ hơn 300km2, nhưng lại là một thiên đường nghỉ dưỡng với nhiều khách sạn cao cấp, được mệnh danh là “viên ngọc quý Địa Trung Hải” các địa điểm du lịch tại đất nước nhỏ bé này thu hút được rất nhiều du khách. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có thể khám phá những kinh nghiệm du lịch tại Malta hữu ích nhất cho bạn nhé.

Quốc đảo nhỏ bé với diện tích chỉ hơn 300km2 (Ảnh: internet)

Khám phá quốc đảo Malta – viên ngọc quý của Địa Trung Hải

Thăm thú thủ đô Valletta của Malta

Đến với Malta thì không thể không tìm đến thủ đô Valletta. Thành phố có dân số 6.315 (theo thống kê chính thức năm 2005). Nằm ở phần trung tâm phía đông của đảo Malta, cạnh ngọn đồi Scebberras và nhô vào các bến cảng xung quanh.

Đến với Malta thì không thể không tìm đến thủ đô Valletta (Ảnh: internet)

Toàn bộ thành Valletta được bao bọc bởi một bức tường thành khổng lồ (Ảnh: internet)

Valletta, là thành phố mang kiến trúc Boreque. Tuy nhiên, thiết kế nơi đây còn mang nét kiến trúc tân cổ điển pha với kiến trúc hiện đại. Chiến tranh thế giới thứ hai đã để lại những vết sẹo nơi đây, dù vậy thì sau cuộc chiến thành phố vẫn duy trì phong cách kiến trúc cổ kính. Năm 1980, Valletta được UNESCO chọn làm di sản thế giới và bình chọn làm Thủ đô Văn hóa châu Âu 2018.

Được xây dựng vào khoảng thế kỷ XVI, toàn bộ thành Valletta được bao bọc bởi một bức tường thành khổng lồ, trông như một pháo đài phòng thủ. Từ phía biển nhìn vào, bạn sẽ có cảm giác Malta như đang trôi trên mặt nước vậy.

Thiết kế nơi đây mang nét kiến trúc tân cổ điển pha với kiến trúc hiện đại (Ảnh: internet)

Với diện tích toàn bộ thủ đô Valletta chỉ có… 1km2 và các con phố được quy hoạch theo kiểu bàn cờ nên yên tâm bạn hoàn toàn không thể đi lạc được ở thành phố này.

Chỉ cần lái xe trong vòng một buổi sáng ngắn ngủi thôi bạn cũng có thể đi hết cả Malta, chứ chẳng nói gì là thủ đô Valletta với diện tích chưa đầy 1km2. Nhưng điều ấy không có nghĩa rằng chỉ trong vài giờ là bạn có thể khám phá hết được nơi này.

Khung cảnh cổ kính, lãng mạn trên khắp các con đường (Ảnh: internet)

Đa số người dân tại đây đều có thể giao tiếp thành thạo tiếng Anh nên cứ thoải mái khám phá và chẳng lo gì bất tiện. Và dù có bị lạc đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ phải thốt lên rằng mỗi bước chân bạn đi sẽ đều dẫn tới những cảnh quan hay kiến trúc tuyệt vời.

Các sự kiện hòa nhạc, diễn kịch và nhiều hoạt động thể thao được tổ chức thường xuyên quy tụ hơn 1000 nghệ sĩ trong và ngoài nước sẽ được lồng ghép và triển khai dựa trên ba chủ đề chính đó là những câu chuyện của đảo, tương lai của kiến trúc Baroque và những cuộc hành trình trên biển.

Trải nghiệm cảnh sắc biển ở Malta

Malta có quá nhiều bãi biển đẹp có thể nhắc tới, bất kể bạn ngâm mình trong làn nước mát mẻ tại bể bơi St Peter hoặc tụ tập với bạn bè trên bãi biển cát vàng ở đảo Ghajn Tuffieha. Vấn đề duy nhất là một khi bạn trải nghiệm ở những nơi như Golden Bay hay vịnh hẻo lánh của Mgarr ix-Xini thì bạn sẽ thấy thật khó khăn để kéo mình ra khỏi đó.

Malta có những bãi biển tuyệt đẹp dành cho kỳ nghỉ dưỡng của bạn (Ảnh: internet)

Malta bao gồm ba hòn đảo chính. Nằm kẹp giữa hai hòn đảo chính là Malra và Gozo, là hòn đảo nhỏ Comino. Các hòn đảo nhỏ gồ ghề chỉ đủ cho bốn người ở, nhưng đó là địa danh yêu thích của người dân địa phương và khách du lịch, những người tìm kiếm những phong cảnh nguyên vẹn và các vịnh ẩn nhỏ. Chẳng có chuyến đi nào tới Malta có thể hoàn hảo nếu không được trải nghiệm vùng biển trong xanh ngọt ngào của Blue Lagoon trên đảo Comino – một trong những hồ nước tự nhiên đẹp nhất Malta.

Blue Lagoon trên đảo Comino – một trong những hồ nước tự nhiên đẹp nhất Malta (Ảnh: internet)

Các vùng nước trong mát tạo nên nhiều điểm lặn biển lý tưởng nhất ở Châu Âu. Hãy chắc chắn lặn qua các hang động và rặng san hô của đảo Comino để trải nghiệm các vùng biển Địa Trung Hải tại những nơi mà nước biển có màu xanh lam đẹp nhất. Malta cũng là thiên đường của các môn thể thao dưới nước khác như lướt ván buồm, lướt ván diều và mô tô nước. Dành cho những ai thích tận hưởng thời gian thư giãn dưới nước, bạn có thể chèo thuyền kayak xung quanh bờ biển hoặc thưởng thức một khung cảnh lộng gió trong khi đi thuyền.

Một trong những đặc quyền của việc tới thăm một hòn đảo nhỏ như vậy đó là bạn không bao giờ ở cách quá xa điểm du ngoạn tiếp theo. Những bãi biển tuyệt đẹp, cuộc sống về đêm đầy sôi động và những bờ vịnh nhỏ yên bình không bao giờ quá xa hoặc phải cần đến một chuyến đi dài. Malta có thể chỉ dài 27km và rộng 14km, nhưng nó lại gói trọn những điều kỳ diệu chỉ trong một kích thước nhỏ như vậy.

Nền ẩm thực địa phương tuyệt vời

Nếu bạn ở cùng một gia đình người Malta, bạn sẽ không phải là khách mà chính là một phần của gia đình. Người Malta là một trong số những con người nồng nhiệt nhất trên hành tinh. Họ cũng nằm trong số những người yêu ngôn ngữ nhất trên thế giới với cả tiếng Malta và Tiếng Anh được công nhận chính thức. Tiếng Ý cũng là ngôn ngữ được sử dụng bởi hai phần ba dân số nước này.

Nhất định phải thử loại bánh “Pastizzi” khi đặt chân tới Malta nhé! (Ảnh: internet)

Các món ăn Địa Trung Hải đặc trưng (Ảnh: internet)

Ai cũng biết rằng các món ăn Địa Trung Hải là một trong những món ăn ngon nhất trong khu vực. Các món ăn ở Malta là một sự sáng tạo đầy mê hoặc của rất nhiều quốc gia đã có ảnh hưởng tới đất nước này trong những năm qua. Người Malta rất tự hào về ẩm thực ngon lành của họ với món cá hảo hạng mang đậm đặc trưng của đất nước.

Nên tới Malta vào thời điểm nào?

Được thiên nhiên ưu ái với khí hậu ôn hòa, Malta nổi tiếng với khí hậu dễ chịu. Quốc gia Địa Trung Hải này có một mùa hè tám tháng dài dằng dặc, vì vậy không lúc nào là sai thời điểm để trải nghiệm sự quyến rũ mộc mạc của hòn đảo này. Trải dài từ tháng 4 đến tháng 11, Malta ngập chìm trong nền nhiệt độ lên tới 30°C hầu hết thời gian trong năm. Đó cũng là một trong những nơi nắng nhất Châu Âu, tận hưởng hơn 3000 giờ cùng ánh nắng mặt trời mỗi năm. Thậm chí vào mùa đông bạn có thể thoải mái ngâm mình trong làn nước trong vắt như pha lê hoặc tắm nắng tại bất kỳ bãi biển nguyên sơ nào của Malta.

Tuy nhiên, để bạn có chuyến du lịch vui vẻ, hấp dẫn hơn thì với kinh nghiệm du lịch Malta tự túc lời khuyên dành cho các bạn nên đi vào mùa hè, thời gian khoảng từ tháng 5 đến tháng 10, đây là thời điểm du lịch Malta lý tưởng nhất. Bởi lúc này, không những thời tiết khí hậu mát mẻ, dễ chịu, mà thời gian này còn diễn ra rất nhiều các lễ hội hấp dẫn, thú vị ở Malta nữa nhé.

Đến quốc đảo Malta bằng cách nào?

Hiện ở Việt Nam có 3 hãng máy bay lớn khai thác đường bay tới Malta đó là hãng: Air France, Emirates và Turkish Airlines. Tuy nhiên, lại không có hãng hàng không nào có đường bay thẳng trực tiếp tới Malta mà bạn sẽ phải quá cảnh tại một số điểm.

Để tới quốc đảo Malta tự túc, an toàn, thuận lợi và giá rẻ thì bạn nên lựa chọn hãng máy bay Turkish Airlines để thực hiện chuyến du lịch. Bởi chất lượng phục vụ tốt, giá vé rẻ, đường bay thuận lợi, nhanh chóng.