19/04/2024 lúc 02:35 (GMT+7)
Breaking News

Khai màn Ngoại hạng Anh 2018/2019: Manchester United, Chelsea, Tottenham giành trọn 3 điểm

VNHNO - Ngày 11/8, Giải Ngoại hạng Anh đã chính thức quay trở lại. Mùa giải 2018/2019 hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn với sự xuất hiện của những bản hợp đồng cầu thủ đắt giá và sự thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện của các đội bóng lớn. Ngày khai màn Premier League 2018/2019, các đội bóng mạnh như MU, Chelsea đều giành chiến thắng.

VNHNO - Ngày 11/8, Giải Ngoại hạng Anh đã chính thức quay trở lại. Mùa giải 2018/2019 hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn với sự xuất hiện của những bản hợp đồng cầu thủ đắt giá và sự thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện của các đội bóng lớn. Ngày khai màn Premier League 2018/2019, các đội bóng mạnh như MU, Chelsea đều giành chiến thắng.

Manchester United nhẹ nhàng vượt qua Leicester City

“Quỷ đỏ thành Manchester” đã có trận đấu mở màn mùa giải mới khá thuận lợi. Ngay từ phút thứ 2, từ pha chạm tay trong vòng cấm của các cầu thủ Leicester City, MU được nhận quả đá 11m. Và Paul Pogba đã không bỏ lỡ cơ hội khi thực hiện thành công cú sút penalty, đưa MU vượt lên dẫn trước. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/2019.

Paul Pogba ghi bàn thắng đầu tiên của Premier League 2018/2019 - nguồn Internet

Sau đó, đội bóng thành Manchester chủ động đá phòng ngự phản công, và điều này giúp Leicester City có nhiều cơ hội trong hiệp 1. Đáng tiếc, sự vô duyên của Iheanacho cùng khả năng của De Gea và các hậu vệ đã giúp MU đứng vững.

Sang hiệp 2, Quỷ đỏ tấn công nhiều hơn nhằm không cho đối thủ có cơ hội uy hiếp khung thành. Phút 83, Shaw nâng tỷ số lên 2 - 0 nhờ một pha xử lý trong góc hẹp. Phút bù giờ, Leicester có bàn thắng danh dự nhờ công của Vardy. Thắng 2-1, MU có khởi đầu tốt ở Ngoại hạng Anh 2018/2019.

Chelsea thắng dễ Huddersfield, tạm chiếm ngôi đầu bảng

Dù nắm đội bóng chưa lâu nhưng HLV Maurizio Sarri đã đặt dấu ấn lên lối chơi của Chelsea. Ngay đầu trận đấu, đội chủ sân Stamford Bridge cầm bóng chủ động và triển khai được nhiều đợt tấn công nguy hiểm. Từ tình huống đi bóng bên cánh trái, Willian tạt bóng chính xác đến chân Kante, tiền vệ người Pháp sút bóng đập đất làm bó tay thủ thành Hamer, đưa Chelsea vươn lên dẫn trước 1–0.

Không dừng lại ở đó, Chelsea tiếp tục trào lên tấn công. Từ nỗ lực của Alonso, hậu vệ Huddersfield bắt buộc phải phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm penalty, Jorginho thực hiện chính xác nhân đôi cách biệt.

Chelsea giành 3 điểm dễ dang trước Huddersfield - nguồn Internet

Bước sang hiệp hai, Chelsea tung Hazard vào sân. Ngôi sao tuyển Bỉ tạo nên sự khác biệt bằng tình huống đi bóng từ phần sân nhà rồi chuyền bóng thuận lợi cho Pedro nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng củ trận đấu. Với 3 điểm này, Chelsea tạm thời leo lên ngôi đầu BXH nhờ hiệu số bàn thắng.

Tottenham thắng khó trên sân khách

Cả Tottenham và Newcastle đều tung ra đội hình mạnh nhất với mục tiêu sẽ có chiến thắng đầu tay ở vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Tottenham là đội kiểm soát thế trận tốt hơn so với đội chủ nhà.

Tottenham nhọc nhằn vượt qua Newcastle - nguồn Internet

Ngay từ những phút đầu tiên, 2 đội đã cống hiến cho người hâm mộ những tình huống tấn công mãn nhãn. Và bàn thắng đã đến ngay từ phút thứ 9. Jan Vertonghen có pha đánh đầu nối rất nhanh sau pha nỗ lực bật cao chuyền bóng của Davinson Sanchez. Thủ thành Martin Dubravka đã đẩy được bóng ra nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Tottenham.

Ngay sau đó, Joselu đã lập công để san bằng cách biệt ở phút 11. Nhưng cũng chỉ 7 phút sau, Totteham đã tái lập cách biệt bằng bàn thắng của Alli. Từ pha tạt bóng cực kì chuẩn xác của Serge Aurier, Dele Alli bật cao đánh đầu chéo góc đơn giản, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham Hotspur.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Newcastle chủ động chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. Những thay đổi về nhân sự đã giúp lối chơi của Chích Chòe tươi mới hơn, tuy nhiên trong 1 ngày các chân sút chơi quá vô duyên, họ đã phải chấp nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà. Chung cuộc Tottenham có 3 điểm sau chiến thắng trước Newcastle.

Một số kết quả khác trong ngày khai màn Premier League mùa giải 2018/2019 như sau: Bournemouth giành chiến thắng 2-0 trước Cardiff City trên sân nhà. Watford giành chiến thắng 2-0 Brighton & Hove. Crystal Palace giành 3 điểm ngay trên sân khách trước Fulham. Trận hòa duy nhất trong ngày mở màn Premier League là trận hòa 2-2 giữa Wolverhampton và Everton.

Các trận đấu còn lại của vòng 1 sẽ diễn ra vào tối 12/8. Trong đó, tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Manchester City và Arsenal.