19/04/2024 lúc 19:52 (GMT+7)
Breaking News

Kết hợp huấn luyện làm chủ với xây dựng chính quy kỹ thuật

VNHNO - Sáu tháng đầu năm 2018, Lữ đoàn 167, Vùng 2 (Quân chủng Hải quân) luôn duy trì hệ số kỹ thuật đạt và vượt chỉ tiêu 3% đến 5%; trong đó bảo đảm cho gần 20 lượt tàu thực hiện các nhiệm vụ trên biển an toàn tuyệt đối. Có được kết quả nêu trên là nhờ sự kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện làm chủ với công tác bảo quản, bảo dưỡng và xây dựng chính quy kỹ thuật của đơn vị.

VNHNO - Sáu tháng đầu năm 2018, Lữ đoàn 167, Vùng 2 (Quân chủng Hải quân) luôn duy trì hệ số kỹ thuật đạt và vượt chỉ tiêu 3% đến 5%; trong đó bảo đảm cho gần 20 lượt tàu thực hiện các nhiệm vụ trên biển an toàn tuyệt đối. Có được kết quả nêu trên là nhờ sự kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện làm chủ với công tác bảo quản, bảo dưỡng và xây dựng chính quy kỹ thuật của đơn vị.

Niềm vui hiện trên từng gương mặt và nụ cười rạng rỡ của cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 167 khi sáu tàu của đơn vị vừa hoàn thành nhiệm vụ thực hiện kế hoạch sát hạch K2 trên biển trở về. Kết quả kiểm tra các bài bắn, 100% số tàu đều đạt khá, giỏi. Thành tích nêu trên khẳng định sự thành công của quá trình huấn luyện làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) và công tác bảo quản, bảo dưỡng, xây dựng chính quy ngành kỹ thuật, góp phần bảo đảm tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 167, Vùng 2 (Quân chủng Hải quân) thực hiện nhiệm vụ bảo dưỡng pháo AK-630 trên Tàu 337

Thượng tá Đinh Quang Uy, Phó Lữ đoàn trưởng phụ trách công tác kỹ thuật cho biết: Để bảo đảm tàu thuyền đủ tiêu chuẩn an toàn thực hiện các nhiệm vụ, ngay từ đầu năm, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác bảo đảm kỹ thuật. Triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ lệnh công tác kỹ thuật trong năm và xây dựng kế hoạch thực hiện khoa học, hợp lý. Từng đơn vị phát huy nội lực và tinh thần tích cực, tự giác của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong công tác bảo quản, kiểm sửa; thực hiện tốt ngày, tuần, tháng kỹ thuật và nền nếp đăng ký sổ sách công tác kỹ thuật. Duy trì có hiệu quả Cuộc vận động 50 và hai khâu đột phá “Xây dựng nền nếp chính quy và làm chủ VKTBKT”, ưu tiên làm chủ VKTBKT mới, hiện đại và xây dựng tàu chính quy mẫu mực.

Thiếu tá Lê Đức Thảnh, Thuyền trưởng Tàu 383 chia sẻ: Cán bộ, chiến sĩ coi con tàu như ngôi nhà thứ hai của mình, chính vì vậy, mỗi người đều luôn có ý thức chăm sóc, bảo dưỡng sao cho sạch, đẹp. Từng cán bộ, chiến sĩ tự rèn ý thức giữ gìn, bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT mọi lúc, mọi nơi. Khẩu hiệu của chúng tôi là “Làm chủ thành thạo, bảo dưỡng tỉ mỉ, tập trung xây dựng chính quy”. 

Từ khẩu hiệu kể trên, mỗi cán bộ, chiến sĩ tự xây dựng kế hoạch huấn luyện, làm chủ kết hợp với bảo quản, bảo dưỡng cho từng ngày, tuần và tháng. Trong đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp gắn chất lượng bảo quản, bảo dưỡng và xây dựng chính quy kỹ thuật với việc đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của từng ngành, từng bộ phận và mỗi cá nhân. Nhờ vậy, tàu luôn bảo đảm tình trạng kỹ thuật tốt cho các nhiệm vụ, nhất là việc xây dựng chính quy kỹ thuật đã có sự chuyển biến thực chất.

Thăm Tàu 382, mặc dù mới được biên chế về đơn vị, nhưng cán bộ, chiến sĩ trên tàu đã bố trí, sắp xếp các loại biển bảng rất khoa học. Xem qua cuốn sổ công tác tuần của Đại úy Võ Xuân Huy, Trưởng ngành 2, có thể thấy việc xác định kế hoạch học tập, bảo quản, bảo dưỡng của anh được đề ra rất tỉ mỉ, cụ thể. Anh Huy tâm sự: Tôi luôn nhắc nhở cán bộ, nhân viên phải xây dựng cho mình ý thức gọn gàng, chính quy, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có lệnh. 

Bản thân tôi cũng luôn chủ động kết hợp giữa huấn luyện với bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT. Mỗi khi mang VKTBKT ra lau chùi, bảo quản là một lần tự huấn luyện thêm về cách khai thác sử dụng. Tôi cho rằng, làm tốt việc kết hợp này sẽ vừa tiết kiệm được thời gian cho cá nhân, đồng thời góp phần tiết kiệm vật chất cho đơn vị, bảo đảm tốt VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị trong mọi tình huống./.

Theo Nhandan.com.vn