25/04/2024 lúc 12:46 (GMT+7)
Breaking News

Hỏng 2 quả penalty - Công Phượng vẫn xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận

VNHNO - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên ở Asiad hết sức thành công với chiến thắng 3-0 trước U23 Pakistan. Nhân tố để lại dấu ấn đậm nét nhất trong trận đấu chính là tiền đạo mang áo số 9 Nguyễn Công Phượng.

VNHNO - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên ở Asiad hết sức thành công với chiến thắng 3-0 trước U23 Pakistan. Nhân tố để lại dấu ấn đậm nét nhất trong trận đấu chính là tiền đạo mang áo số 9 Nguyễn Công Phượng.

Một kiến tạo, một bàn thắng

Hai trong số ba bàn thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Pakistan đều có dấu ấn của Công Phượng. Phút 21, sau những pha bật tường một hai liên tiếp giữa Quang Hải và Công Phượng trong vòng cấm của đối phương, Quang Hải đã có cú dứt điểm xâu kim qua chân của thủ thành Hanif, mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Đến phút thứ 72 của trận đấu, Công Phượng cũng tự tìm được bàn thắng cho riêng mình. Từ đường chuyền của cầu thủ vào sân thay cho Anh Đức là Phan Văn Đức, Công Phượng vượt qua một cầu thủ của Pakistan rồi dứt điểm chéo góc, ấn định tỉ số 3-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 72, Phượng đã “nở hoa” với bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho U23 Việt Nam  (Nguồn: Internet)

Hỏng 2 quả penalty trong một trận đấu

Đây có lẽ là trường hợp khá hi hữu của bóng đá Việt Nam nói chung và cá nhân Công Phượng nói riêng. Anh liên tiếp bỏ lỡ 2 quả phạt đền ở phút 45 và 69.

Ít phút sau pha lập công của Quang Hải, chính anh đã góp công kiếm về một quả penalty cho Việt Nam. Cơ hội được trao cho Công Phượng nhưng không may, cú sút của tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai lại dội trúng xà ngang.

Công Phượng bỏ lỡ 2 quả penalty liên tiếp (Nguồn: Internet)

Nụ cười buồn của tiền đạo xứ Nghệ (Nguồn: Internet)

Phút 69, cơ hội lại đến với Việt Nam. Công Phượng có pha đi bóng lắt léo và buộc cầu thủ bên phía U23 Pakistan phải phạm lỗi. Một lần nữa Công Phượng được trao cho cơ hội thực hiện quả phạt đền. Tuy nhiên, lần này thủ thành đội bạn đã đoán đúng hướng bóng và cản phá thành công

Phút thứ 81, Công Phượng có dấu hiệu bị đau và HLV Park Hang Seo đã quyết định rút anh ra, thay thế bằng Đức Chinh. Trong trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã thể hiện rõ quyết tâm thực hiện lối chơi tấn công với việc bố trí sơ đồ Công Phượng, Quang Hải và Văn Quyết đá ngay sau mũi tấn công Anh Đức.

Chính diện cũng là Công Phượng, phản diện cũng là Công Phượng

Công Phượng đã tạo ra quá nhiều điều để nói trong trận đấu này, anh ghi bàn nhưng cũng chính là nhân tố bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận một cách công bằng với Công Phượng. Anh đã thi đấu năng nổ, tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, không ngại lăn xả để kiếm về những quả phạt cho U23 Việt Nam. Ở thời điểm mà tưởng như tinh thần đã đi xuống nghiêm trọng khi thực hiện hỏng hai quả penalty, tiền đạo mang áo số 9 vẫn không ngừng nỗ lực. Sau mỗi lần hỏng phạt đền, anh lại đá xông xáo hơn và thành công đã tới với bàn thắng ở phút 72.

Nhìn một cách toàn diện, Công Phượng đã có trận đấu thành công (Nguồn: Internet)

Nhìn ở khía cạnh tích cực, Công Phượng ngày càng cho thấy sự trưởng thành về tâm lí thi đấu và bản lĩnh trên sân cỏ. Nhiều cư dân mạng bình luận vui rằng họ không biết làm như thế nào với Công Phượng “Đang định chê Văn Quyết thì Văn Quyết ghi bàn, định khen Phượng thì Phượng hỏng pen. Định mắng Phương tiếp thì Phượng lại ghi bàn.”

Cư dân mạng “bối rối” vì không biết khen hay chê Công Phượng (Nguồn: Internet)

U23 đã có một trận đấu hết sức thành công. Và cá nhân Công Phượng cũng có những dấu ấn cho riêng mình. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn luôn ở bên và cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo.