24/04/2024 lúc 03:15 (GMT+7)
Breaking News

Hội sách Hà Nội 2018 – Điểm hẹn của những người yêu sách

VNHNO - Theo thông tin từ Bộ thông tin và truyền thông, Hội sách 2018 sẽ được diễn ra tại Công viên Thống Nhất – Hà Nội. Đây là hoạt động văn hóa thường niên, Ngày hội sách Hà Nội đã trở thành điểm hẹn của những người yêu sách, thu hút hàng nghìn độc giả tới tham dự.

VNHNO - Theo thông tin từ Bộ thông tin và truyền thông, Hội sách 2018 sẽ được diễn ra tại Công viên Thống Nhất – Hà Nội. Đây là hoạt động văn hóa thường niên, Ngày hội sách Hà Nội đã trở thành điểm hẹn của những người yêu sách, thu hút hàng nghìn độc giả tới tham dự.

 Hội sách Hà Nội 2018 được tổ chức tại công viên Thống Nhất (Ảnh: internet)

Là một trong những hoạt động văn hóa thường niên tổ chức tôn vinh giá trị của sách và góp phần lan tỏa văn hóa đọc tại Việt Nam. Quy tụ tất cả các đơn vị xuất bản tại Việt Nam, sân chơi bổ ích cho tất cả mọi người. Sự kiện sẽ kéo dài từ 22/08 – 26/08/2018.

Trong ngày hội sách lần thứ 5 ngày 18/4 lần trước, hội sách tại Công viên Thống Nhất -  Hà Nội đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã từng khẳng định: "Trong đời sống tinh thần của xã hội, sách luôn đóng vai trò quan trọng, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách đồng nghĩa với việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội". Tiếp nối những thành công của ngày hội trước, hội sách tháng 8 được tổ chức với quy mô lớn hơn và quy tụ nhiều đầu sách hơn tới độc giả.

Hội sách công viên Thống Nhất được đông đảo người dân đến tham gia vào những lần tổ chức trước đó (Ảnh: internet)

 Đến với hội sách lần này có hơn 150 gian hàng của các đơn vị xuất bản uy tín tham dự, mang đến cho hội sách nhiều đầu sách chất lượng cùng với những buổi giao lưu, tọa đàm ý nghĩa. Đi cùng với đó là những hội thảo về những cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự được xã hội quan tâm cùng với sự xuất hiện của các tác giả và độc giả. Hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: chính trị - pháp luật, kinh tế, giáo dục, văn học, văn hóa – xã hội... đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc. 

Rất nhiều thể loại sách phù hợp với mọi đối tượng bạn đọc (Ảnh: internet)

Điểm nhấn của sự kiện chính là các gian hàng sách đều được bày trí đẹp mắt và hấp dẫn "mọt sách" đủ mọi lứa tuổi, hàng loạt ưu đãi "giờ vàng giá tốt" cùng những món quà tặng độc đáo, thú vị như bookmark, sổ, postcard… hay các chương trình trò chơi thú vị.

Hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 thực sự tạo nên không gian văn hóa ấn tượng ngay giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Đây là điểm hội tụ, gặp gỡ của những người yêu sách, đồng thời cũng là nơi lan tỏa những giá trị văn hóa kết tinh qua từng trang sách đến với đông đảo độc giả mọi lứa tuổi.

Các hoạt động diễn ra tại hội sách 2018

Triển lãm sách với chủ đề “Sách với gia đình” nhằm giới thiệu văn hóa đọc sách và ý nghĩa của việc đọc sách trong gia đình.

Giao lưu tác giả – tác phẩm với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng… Các diễn giả sẽ giới thiệu, trao đổi về một số tác phẩm tiêu biểu được trao giải thưởng của Hội Xuất bản Việt Nam.

Các cuộc thi vẽ tranh theo sách, thi kể chuyện theo sách, thi nhận diện tác giả tác phẩm là những hoạt động sẽ diễn ra tại hội sách Hà Nội 2018 lần này.

Thời gian và địa điểm tổ chức

Thời gian diễn ra: 8:00 – 22:00, ngày 22 – 26 tháng 8 năm 2018

Địa điểm: Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Vé vào cửa: Miễn phí