29/03/2024 lúc 20:11 (GMT+7)
Breaking News

Giúp dân làm sạch xóm làng

VNHNO – Sáng 8/8, hàng trăm chiến sĩ, dân quân tự vệ huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã có mặt tại hai xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến để giúp nhân dân dọn vệ sinh thôn xóm, trường học để chuẩn bị đón các cháu học sinh vào năm học mới.

VNHNO – Sáng 8/8, hàng trăm chiến sĩ, dân quân tự vệ huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã có mặt tại hai xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến để giúp nhân dân dọn vệ sinh thôn xóm, trường học để chuẩn bị đón các cháu học sinh vào năm học mới.

Có mặt tại trường mầm non Nam Phương Tiến, chúng tôi thấy hàng chục cán bộ, chiến sĩ dân quân cơ động của xã đang tích cực dọn vệ sinh trong sân trường và lau rửa bàn ghế của các lớp học. 

Thượng tá Lê Hồng Đăng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Chương Mỹ nói với chúng tôi: “Trong những ngày bà con chịu cảnh ngập úng, lực lượng vũ trang huyện đã thường xuyên có mặt tại các địa bàn để giúp nhân dân di dời tài sản đến nơi an toàn. Hôm nay, nước đã rút cơ bản, chúng tôi tiếp tục huy động lực lượng để giúp nhân dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, đề phòng dịch bệnh. Việc làm này đã được xác định trong kế hoạch phòng chống thiên tai của UBND và cơ quan quân sự huyện”.

Trong những ngày tới, lực lượng vũ trang huyện tiếp tục tổ chức lực lượng để giúp đỡ nhân dân vệ sinh làng xóm, khôi phục sản xuất với phương châm “nước rút đến đâu làm sạch đến đó”. Việc làm của lực lượng vũ trang huyện Chương Mỹ (Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội) đã tạo nên những hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Báo QĐND Điện tử ghi nhận một số hình ảnh lực lượng dân quân địa phương và các đơn vị giúp nhân dân dọn dẹp sau lũ:

Một số điểm của 2 xã Nam Phương Tiến và Tân Tiến vẫn còn ngập sâu trong nước

Các chiến sĩ dân quân lội nước đến giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt...

...và tham gia quét dọn tại Trường Mầm non xã Nam Phương Tiến.

Lực lượng dân quân giúp phơi đồ tại trường mầm non Nam Phương Tiến

Tích cực làm sạch sân trường để đón học sinh về tựu trường vào đầu tháng 9 khi nước lũ rút hoàn toàn

Sau khi nước rút, sáng 8/8, nhiều tổ chức, doanh nghiệp cũng đã đến xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến để trao tặng quà hỗ trợ người dân nơi đây. Trong ảnh là cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tặng gia đình bà Nguyễn Thị Thành, thôn Nam Hải, xã Nam Phương Tiến./.

Theo Qdnd.vn