20/04/2024 lúc 18:21 (GMT+7)
Breaking News

Gặp thủ khoa ĐH Dược, giành 10 điểm Toán THPT Quốc gia 2018

VNHNO - Hoàng Đức Thuận xuất sắc đỗ thủ khoa đầu vào Đại học Dược Hà Nội với số điểm 3 môn khối A 28,25 điểm.

VNHNO - Hoàng Đức Thuận xuất sắc đỗ thủ khoa đầu vào Đại học Dược Hà Nội với số điểm 3 môn khối A 28,25 điểm.

Thành tích đáng nể chuẩn “con nhà người ta”

Hoàng Đức Thuận - chàng trai sinh năm 2000, cựu học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ - là 1 trong 2 thí sinh trên cả nước xuất sắc đạt điểm 10 môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Thuận có tổng 28,25 điểm khối A với lần lượt các môn là: Toán 10; Vật lý 9,5; Hóa học 8,75. Trong 681 thí sinh trúng tuyển vào Đại học Dược thì Thuận là người đứng đầu và giành vị trí thủ khoa.

Hoàng Đức Thuận là thủ khoa ĐH Dược Hà Nội. Ảnh: vtv.vn

Trong suốt 3 năm học tại trường THPT chuyên Hùng Vương, Thuận luôn thuộc top 5 học sinh xuất sắc nhất khối chuyên Toán. Cậu từng đạt giải Nhất thi học sinh giỏi môn Toán tỉnh Phú Thọ năm lớp 12, giải Nhất cuộc thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC năm lớp 10.

Trước đó, nam sinh trường Chuyên Hùng Vương còn là gương mặt thí sinh "đáng gờm" xuất hiện trong cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" 2017 khiến nhiều bạn cùng chơi hoang mang. 10x gây ấn tượng với khán giả Olympia nhờ vốn kiến thức rộng ở nhiều lĩnh vực, cùng sự tự tin, quyết đoán mỗi khi đưa ra câu trả lời. Thuận lọt vào tới cuộc thi Quý, so tài cùng với Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội) - người đã lọt vào vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia.

10x từng đạt giải Nhì ở vòng thi Quý, cuộc thi Olympia 2017. Ảnh: vtv.vn

Đạt điểm tuyệt đối một phần do may mắn

Đây là chia sẻ của Thuận sau khi nhận được tin đạt điểm 10 môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia. Thuận cũng cho biết thêm, với đề thi, cá nhân cậu thấy quan trọng không phải là làm được câu khó mà làm chính xác câu dễ trước. Trong phòng thi, thí sinh này cho rằng sự căng thẳng đôi khi khiến người ta làm được điều... phi thường.

Thuận cho rằng quan trọng là làm chính xác những câu dễ trước. Ảnh: TTXVN

Đề Toán năm nay được đánh giá là rất khó, ngay đến những giáo viên dạy Toán cũng nói rằng khó có thể làm hết đề Toán trong thời gian quy định. Chính vì thế, thành tích của Thuận càng được chú ý. Thuận cho biết đã có sự chuẩn bị từ năm lớp 11, ôn luyện kỹ càng để được va chạm với nhiều dạng đề, dạng bài, cách giải. Mặt khác, cậu có thêm lợi thế về kỹ năng sử dụng máy tính để giải Toán.

Ngoài thời gian học, Thuận thường xuyên nghe nhạc cổ điển để giải trí. Ngoài ra, cậu còn có tài lẻ là chơi đàn organ khá cừ.