25/04/2024 lúc 20:57 (GMT+7)
Breaking News

Du lịch Thái Lan vào thời điểm nào là phù hợp nhất?

VNHNO - Những năm gần đây, Thái Lan luôn được lựa chọn là một trong những địa điểm đến ưa thích của khách du lịch. Với tỷ giá hối đoái thuận lợi, chính sách visa du lịch dễ dàng, những bãi biển trong lành cùng với nền ẩm thực đặc sắc, chính những lý do này đã thu hút số lượng khách du lịch đến Thái Lan tăng gấp đôi trong thập kỷ qua.

VNHN - Những năm gần đây, Thái Lan luôn được lựa chọn là một trong những địa điểm đến ưa thích của khách du lịch. Với tỷ giá hối đoái thuận lợi, chính sách visa du lịch dễ dàng, những bãi biển trong lành cùng với nền ẩm thực đặc sắc, chính những lý do này đã thu hút số lượng khách du lịch đến Thái Lan tăng gấp đôi trong thập kỷ qua.

CREATOR: gd-jpeg v1.0 (using IJG JPEG v62), quality = 100

Tuy nhiên, không phải thời điểm nào đến Thái Lan du khách cũng có thể tận hưởng được hết cảnh sắc tại nơi đây. Vì vậy trước khi bạn đặt vé, hãy xem xét thời điểm tốt nhất trong năm tại Thái lan để có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp của đất nước Chùa Vàng này.

Thời tiết tốt nhất

Thời tiết ở Thái Lan có thể chia làm hai mùa, mùa mưa, nóng bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 10, và mùa khô, mát bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4. Bạn nên chọn tới Thái Lan khi thời tiết mát mẻ vì lúc đó là lúc thuận tiện để du lịch, thăm thú những cảnh đẹp ngoài trời. Nếu đến Thái trong khoảng tháng 10 tới tháng 4, bạn sẽ có cơ hội được tham dự hai lễ hội lớn tại đất nước chùa Vàng, đó là Lễ hội ánh sáng Loy Krathong, còn được coi là Lễ tình nhân của người Thái, được tổ chức vào tháng rằm tháng 12 âm lịch và Tết cổ truyền Songkran diễn ra vào giữa tháng 4.

                                       

Lễ hội ánh sáng Loy Krathong

Thời gian tốt nhất

Đừng bỏ lỡ những bãi biển tuyệt đẹp ở Thái Lan trong kỳ nghỉ vào mùa Đông. Mặc dù, khi đó, bất cứ nơi nào ở phía Bắc Thái Lan đều có thể phải sử dụng những chiếc áo len mỏng vào buổi tối. Đối với những người yêu thích đi biển và đảo ở Thái Lan thì đây sẽ là thời điểm tốt nhất vì không khí sẽ ít bị ẩm hơn và ánh nắng mặt trời thì không còn chói chang nữa ( nghĩa là bạn có thể nằm ngoài nắng mà không bị toát mồ hôi sau 5 phút). Thêm vào đó, buổi tối sẽ có những làn gió nhẹ nhàng, rất phù hợp với những bữa tiệc nướng ngoài trời.

Thời điểm tốt nhất

Theo tạp chí Travel Guides, thời điểm tuyệt vời và dễ chịu nhất ở Thái Lan là từ tháng 11 tới tháng 2, vì đây là khoảng thời gian mát mẻ nhất trong năm. Tuy nhiên, đây là mùa du lịch cao điểm ở đất nước chùa Vàng nên giá cả cũng sẽ tăng cao và lượng du khách nước ngoài đến Thái cũng đông hơn các tháng khác. Vì vậy, nếu bạn là du khách ưa thích sự vắng vẻ hoặc là người thích đi du lịch bụi với giá cả rẻ nhất, bạn có thể đặt vé sang Thái từ tháng 3 cho đến tháng 10, lúc đó thời tiết vẫn dễ chịu mà chi phí sinh hoạt, giá vé tại các điểm du lịch không quá cao, mặc dù tháng 6 và đầu tháng 7 vẫn tăng đột biến do nghỉ hè.Theo ứng dụng dự đoán vé máy bay Hopper, các chuyến bay giá rẻ nhất đến Bangkok là vào tháng 9 và tháng 4, khi du khách có thể tiết kiệm tới 500 đô la./.