29/03/2024 lúc 02:16 (GMT+7)
Breaking News

Dàn diễn viên 'cực phẩm' của Diên Hi công lược

Diên Hi công lược là tác phẩm cổ trang đang "làm mưa làm gió" màn ảnh xứ Trung hiện nay. Bộ phim có bối cảnh thời nhà Thanh với sự tham gia của dàn diễn viên là Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn.

VNHNO - Diên Hi công lược là tác phẩm cổ trang đang "làm mưa làm gió" màn ảnh xứ Trung hiện nay. Bộ phim có bối cảnh thời nhà Thanh với sự tham gia của dàn diễn viên là Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn.

Diên Hi cung lược hay Cung – Diên Hi truyện là bộ phim cung đấu mới nhất của Vu Chính, đang gây sốt màn ảnh trong cũng như ngoài nước hiện nay. Phim gồm 70 tập (45 phút mỗi tập), phát sóng trên Iqiyi từ 19/07/2018.

Bộ phim xoay quanh nữ chính Ngụy Anh Lạc vì muốn điều tra cái chết của chị gái mà không quản nguy hiểm nhập cung. Nàng bị lôi vào các cuộc tranh đấu chốn hậu cung, nhờ bản tính kiên trực và sự túc trí đa mưu mà nàng được Phú Sát Hoàng Hậu dạy bảo quan tâm trở thành cung nữ đắc lực thân cận nhất bên cạnh Hoàng Hậu. Vì cái chết của Hoàng Hậu mà Ngụy Anh Lạc nảy sinh hiểu lầm với Hoàng Thượng. Về sau hai người từ từ gỡ bỏ hiểu lầm, Ngụy Anh Lạc giúp đỡ Càn Long xây dựng thời thái bình thịnh thế, trở thành Hoàng Quý Phi quyền lực trong hậu cung.

Bộ phim quy tụ những diễn viên hàng đầu Hoa Ngữ như:

1. Ngô Cẩn Ngôn trong vai Ngụy Anh Lạc

Đảm nhận vai Ngụy Anh Lạc là diễn viên Ngô Cẩn Ngôn. Dù là một diễn viên trẻ nhưng cô đã kịp góp mặt trong một số tác phẩm như "Triều Ca", "Phượng Tù Hoàng"... Hiện tại, cô là một trong những "gà cưng" của biên kịch Vu Chính, được anh tích cực lăng-xê ở nhiều tác phẩm lớn, nhỏ.  

Mặc dù, nhan sắc của Ngô Cẩn Ngôn được nhận xét là vô cùng bình thường, không mấy xinh đẹp hay quá đặc sắc để có thể gây ấn tượng cho người khác. Tuy nhiên, bù lại Ngô Cẩn Ngôn lại có kỹ năng diễn xuất linh hoạt, tài giỏi. Chính Vu Chính cũng từng khen ngợi không ngớt khi được hỏi về kỹ năng diễn xuất của cô. Ngoài ra, kỹ năng diễn xuất của cô cũng nhận được không ít lời khen ngợi cũng như bình luận đánh giá tích cực từ phía khán giả, thậm chí còn có cư dân mạng cho rằng kỹ năng diễn xuất của cô hơn hẳn nhiều nữ diễn viên đang nổi hiện nay.

2. Xa Thi Mạn trong vai Nhàn Phi

Xa Thi Mạn cái tên không còn xa lạ gì đối với làng giải trí Hoa ngữ vốn được biết đến là diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Hồng Kông và thường được ca tụng là “Nhất Tỷ” của màn ảnh TVB. Cô đã đảm nhiệm vai nữ chính trong nhiều phim đình đám như “Long hổ tranh hùng” (1998), “Tuyết sơn phi hồ” (1999), “Ỷ thiên đồ long ký” (1999). Năm 2006, Xa Thi Mạn thành công chạm tay đến tượng vàng Nữ Diễn viên chính xuất sắc nhất TVB lần thứ 39 với vai diễn Ngụy Du Phụng trong “Phụng Hoàng Lâu”.

Từ năm 2010 đến 2014, Xa Thi Mạn đóng nhiều phim như “Công chúa giá đáo” (2010), “Đới đao nữ bổ khoái” (2011), “Sóng gió Nguyên triều” (2011), “Tứ giác tình yêu”  (2012), “Sứ đồ hành giả” (2014) và gặt hái nhiều thành công cùng loạt giải thưởng danh giá.

Riêng với nhân vật trong “Sứ đồ hành giả”, cô giành về 7 giải thưởng tại Singapore, Malaysia, Hong Kong và Trung Quốc và lần nữa sở hữu cùng lúc 2 danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất TVB và Nhân vật nữ được yêu thích TVB.

Diên Hi Công Lược là dự án cổ trang đánh dấu sự trở lại của Xa Thi Mạn với vai phản diện sau 14 năm. Tạo hình của cô xinh đẹp, sắc sảo và nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.

3. Tần Lam trong vai Phú sát Hoàng hậu

Tần Lam nữ diễn viên đang gây sốt với vai diễn Phú Sát Hoàng hậu trong "Diên Hi công lược". Những ngày gần đây, bộ phim cung đấu "Diên Hi công lược" nhận được sự quan tâm lớn của khán giả, diễn viên Tần Lam nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của mọt phim Trung Quốc sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh. Lối diễn xuất sắc sảo, tự tin của Tần Lam được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao. 

Năm 1999, Tần Lam gia nhập làng giải trí qua cuộc thi tuyển người mẫu Trung Quốc lần thứ 6. Sau đó, Tần Lam tham gia một số vai phụ trong các bộ phim như: Câu chuyện lăng xê người mới, Phượng hoàng lửa, Đại Đường tình sư. Tần Lam lọt mắt xanh của nữ văn sĩ Quỳnh Dao, được chọn vào vai thứ chính Tri Họa trong "Hoàn Châu cách cách 3". Từ đó, khán giả bắt đầu chú ý với diễn viên Tần Lam.

Danh sách những bộ phim Tần Lam góp mặt có thể nói dài vô tận trong đó có nhiều tác phẩm nổi bật như: Tân Thần điêu đại hiệp, Phong Vân 2, Chúng ta yêu nhau đi...

Kỹ năng diễn xuất của Tần Lam trong phim "Diên Hi công lược" thật sự không chê vào đâu được. Cô đảm nhận vai Phú Sát Hoàng hậu là người hiền lành thục đức, được Hoàng thượng thương yêu nhất. Nhân vật này được Tần Lam khắc họa một cách xuất sắc. Qua vai diễn này, Tần Lam bỗng chốc vụt sáng trở thành mỹ nhân được quan tâm nhất thời điểm hiện tại.

4. Nhiếp Viễn vai vua Càn Long

Nhắc đến cái tên Nhiếp Viễn, chắc hẳn không ai là không biết đến anh, đặc biệt là thế hệ 8x – 9x. Anh từng xuất hiện trong các tác phẩm truyền hình nổi tiếng như “Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý”, “Tuyết Sơn Phi Hồ”, “Tân Tây Du Ký”, “Tam Quốc”.

Nhiếp Viễn tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải, khoa biểu diễn. Vừa tốt nghiệp anh đã nhận được vai chính trong bộ phim truyền hình đình đám “Lên nhầm kiệu hoa lấy chồng như ý”.

Sau đó anh liên tiếp tham gia vào nhiều bộ phim ăn khách và trở thành ngôi sao hạng A của màn ảnh Hoa ngữ. Nam diễn viên sinh năm 1978 sở hữu gương mặt điển trai và có chất điện ảnh. Nhiếp Viễn từng được mọi người đánh giá là “nam thần cổ trang”. Những tạo hình cổ trang của anh lúc bấy giờ có thể nói là khí chất đầy mình, anh minh tuấn tú, thậm chí được cư dân mạng cho là người nổi bật nhất trong Tứ đại tiểu sinh, bất luận là giá trị nhan sắc hay kỹ năng diễn xuất đều đạt ở mức khó có ai có thể đánh bại được.

Vào vai Càn Long trong phim cung đấu “Diên Hi công lược”, Nhiếp Viễn nhanh chóng được khán giả chú ý trở lại sau thời gian dài im hơi lặng tiếng. Là một diễn viên có nội lực, Nhiếp Viễn không khó để chinh phục khán giả về mặt diễn xuất.