23/04/2024 lúc 14:40 (GMT+7)
Breaking News

Cristiano Ronaldo lọt top 3 đề cử cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2017-2018

VNHNO – Cùng với Ronaldo, hai cầu thủ còn lại lọt vào top 3 là Luka Modric và Mohamed Salah. Danh sách top 3 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay tiếp tục vắng mặt Lionel Messi.

VNHNO – Cùng với Ronaldo, hai cầu thủ còn lại lọt vào top 3 là Luka Modric và Mohamed Salah. Danh sách top 3 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay tiếp tục vắng mặt Lionel Messi.

Theo đó, UEFA vừa công bố danh sách rút gọn top 3 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2018-2019. Với phong độ xuất sắc trong màu áo Real Madrid, không quá bất ngờ khi CR7 xuất hiện trong danh sách này. Mùa giải 2017-2018, Ronaldo đã cùng Real giành hức vô địch Champion League lần thứ 3 liên tiếp. Trong mùa giải vừa rồi, anh đã ghi tới 44 bàn thắng trên khắp các mặt trận. Bởi vậy, tuy Bồ Đào Nha của Ronaldo không có thành tích tốt tại World Cup 2018 nhưng anh vẫn lọt top 3 chung cuộc.

Ronaldo, Modric, Salah là những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu (Nguồn: UEFA)

Đồng đội cũ của Ronaldo tại Real là Luka Modric đã có một kì World Cup vô cùng thành công với việc đưa Croatia vào tới trận chung kết. Modric cũng là cầu thủ xuất sắc nhất tại kì World Cup mùa hè này. Tại CLB, Modric là thủ lĩnh tuyến giữa và đã chơi tuyệt hay ở mùa giải 2017-2018.

Mùa giải vừa rồi, Mohamed Salah là chủ công của Liverpool, dẫn dắt “The Kop” vào chung kết Champions League. Anh trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của chân sút khoác áo Liverpool khi anh đã ghi tới 44 bàn thắng cho Liverpool, trong đó 10 bàn thắng ở Champions League. Mặc dù Liverpool đã thất bại trước Real trong trận chung kết Champion League nhưng sự xuất sắc của Salah là không thể phủ nhận.

Hai năm gần nhất, Ronaldo luôn là người giành chiến thắng. Nếu tiếp tục nhận danh hiệu năm nay, Ronaldo sẽ có tổng cộng 4 lần trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Ngược lại, Messi lần thứ hai liên tiếp vắng mặt trong top 3. Mặc dù mùa giải vừa rồi anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại châu Âu với 45 bàn thắng.

Mùa giải 2016-2017, Ronaldo là người vinh dự nhận được danh hiệu này (Internet)

Trước đó, ủy ban kỹ thuật của UEFA đã chọn ra 10 cái tên ấn tượng nhất mùa giải 2017/18. Từ danh sách này, 80 HLV ở các CLB dự Champions League, Europa League và 55 phóng viên danh tiếng nhất châu Âu đã tham gia bình chọn người xuất sắc nhất. Phương pháp bầu chọn khá giống với giải Quả bóng vàng. Mỗi người sẽ lựa chọn 3 cầu thủ xếp thứ tự từ 1 đến 3. Cầu thủ đứng đầu sẽ có 5 điểm, người thứ 2 có 3 điểm trong khi người cuối cùng có 1 điểm.

Cầu thủ thắng giải sẽ được công bố trong gala bốc thăm chia bảng Champions League diễn ra vào ngày 30/8 tới.