29/03/2024 lúc 16:06 (GMT+7)
Breaking News

Chuyện đời sóng gió nhưng đầy nghị lực của diễn viên Mai Phương

VNHNO - Ở tuổi 30, Mai Phương tạm ngưng hoạt động nghệ thuật để làm mẹ đơn thân. Vất vả nuôi con không bao lâu, Mai Phương phát hiện mình mắc ung thư phổi giai đoạn cuối.

VNHNO - Ở tuổi 30, Mai Phương tạm ngưng hoạt động nghệ thuật để làm mẹ đơn thân. Vất vả nuôi con không bao lâu, Mai Phương phát hiện mình mắc ung thư phổi giai đoạn cuối. 

Tối 18/8, rất nhiều nghệ sĩ bất ngờ chia sẻ diễn viên Mai Phương mắc ung thư phổi giai đoạn cuối. Thông tin này ngay lập tức khiến rất nhiều người hâm mộ bàng hoàng. Hiện cô đang nằm điều trị tại bệnh viện 175, TP.HCM. Phía gia đình Mai Phương cũng xác nhận cô đã phát hiện ra căn bệnh quái ác này cách đây 3 tuần vì sức khỏe giảm sút nghiêm trọng.

Cuộc đời đầy chông gai của Mai Phương

Diễn viên Mai Phương cùng con gái

Mang trong mình niềm đam mê nghệ thuật nhưng con đường sự nghiệp của nữ diễn viên không hề suôn sẻ. Không có ngoại hình nổi bật nên Mai Phương chấp nhận trau dồi kiến thức thật nhiều để ngang bằng với người khác. Nghệ sĩ Minh Huy chia sẻ trên Facebook rằng có những ngày Mai Phương phải từ bỏ múa, chuyển qua nhảy hiện đại để được diễn với nhóm chính. Vừa múa vừa kiếm tiền học diễn xuất. Không chỉ vậy, ca hát, diễn kịch, đóng phim, MC, miễn là kiếm được tiền Mai Phương đều nhận hết.

Vất vả trên còn chưa hết, bất ngờ ở ngưỡng tuổi 30, cô tự mình sinh con gái, làm mẹ đơn thân mà không cho gia đình hay biết. Suốt 4 năm khổ sở tạm ngưng nghệ thuật một mình nuôi con, có những tháng mang thai mà tủi chỉ vỏn vẹn 1 triệu đồng, nhưng cô vẫn chấp nhận chờ đến ngày gia đình chấp nhận đưa con gái về chăm sóc.

Diễn viên Mai Phương được biết đến qua các vai diễn trong phim "Hương phù sa", "Xóm cào cào", "Trai nhảy"...

Tưởng chừng như mọi khổ đau của cuộc sống đều đổ dồn lên đôi vai của người diễn viên nhỏ bé, nhưng bỗng một ngày cô phát hiện ra mình bị căn bệnh ung thư phổi quái ác.

Mai Phương không dám ho mạnh vì sợ gãy xương

Kể từ ngày nhập viện điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối, sức khỏe của nữ diễn viên ngày một đi xuống. Đến thăm Mai Phương, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung không dấu được niềm xúc động khi nhìn cô đau nhức khắp người, không thể đi lại mà chỉ nằm nghỉ và truyền thuốc mỗi ngày.

Chia sẻ trên trang cá nhân, diễn viên Ốc Thanh Vân cho biết Mai Phương ho rất nhiều, đau chân và phải truyền thuốc chống hủy xương liên tục nếu không sẽ bị gãy chân trong 1-2 tuần tiếp theo.

Tình bạn thân thiết của diễn viên Mai Phương và Ốc Thanh Vân.

Diễn viên Ốc Thanh Vân nghẹn ngào: “Bố mẹ đang lo cho Phương. Em cũng rất lạc quan và mạnh mẽ! Xin chia sẻ để tránh những thông tin sai lệch. Mai Phương vẫn đang ổn, em vẫn kiên cường và quyết tâm điều trị nhưng như mọi người cũng biết, Ung thư Phổi diễn tiến rất nhanh và khó lường trước, bác sĩ cũng đã vạch ra phác đồ điều trị cho em. Thời gian qua Phương cũng phải chạy ngược xuôi để hoàn tất các xét nghiệm. Nay chính thức bước vào quá trình điều trị và sẽ có lúc phải cách ly.

Cuộc sống của Mai Phương đang bị xáo trộn hoàn toàn. Bố mẹ bỏ việc để chăm em, con gái phải gửi người quen (My) chăm sóc. Bé không được đến trường hơn 1 tháng qua. Chính thức Mai Phương cũng phải gác lại công việc để chuyên tâm điều trị. Cuộc chiến này rất dài và rất khó!”

Khi biết tin Mai Phương nhập viện, NSND Hồng Vân ngay lập tức đến thăm đàn em.

NSND Hồng Vân xúc động khẳng định Mai Phương luôn mạnh mẽ giấu kín mọi đớn đau vì sợ mọi người hiểu lầm là cô “bán bệnh”. Nghệ sĩ cũng vô cùng bối rối không biết bắt đầu chia sẻ câu chuyện của Mai Phương từ đâu. Tại thời điểm hiện tại, Mai Phương đau buốt toàn thân, thậm chí mỗi lần tới cơn ho Mai Phương cũng không thể ho mạnh vì xương của cô hiện rất giòn và dễ gãy. Tuy nhiên Mai Phương không hề than thở mà luôn kiên cường tươi cười đối mặt với bệnh tật.

Xót thương cho số phận của Mai Phương, rất nhiều nghệ sĩ đã huy động quyên góp để chung tay cùng nữ diễn viên chiến đấu với bệnh tật. Người hâm mộ cũng luôn ở bên Mai Phương, cầu mong cho cô sớm trở lại trên sóng truyền hình.