29/03/2024 lúc 03:10 (GMT+7)
Breaking News

Chính phủ họp chuyên đề xây dựng pháp luật

VNHNO - Chính phủ sẽ thảo luận về Dự án Luật Đầu tư công (sửa đổi) và Dự án Luật sửa đổi, bổ sung các luật có quy định liên quan đến quy hoạch.

VNHNO - Chính phủ sẽ thảo luận về Dự án Luật Đầu tư công (sửa đổi) và Dự án Luật sửa đổi, bổ sung các luật có quy định liên quan đến quy hoạch.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Sáng ngày 16/8, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên chuyên đề về xây dựng pháp luật.

Chính phủ sẽ thảo luận về Dự án Luật Đầu tư công (sửa đổi) và Dự án Luật sửa đổi, bổ sung các luật có quy định liên quan đến quy hoạch.

Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng cho rằng, Luật Đầu tư công là một tiến bộ trong quản lý, nhưng trong thực tiễn đã nảy sinh nhiều vấn đề, nhiều điểm khó vận dụng.

Nêu rõ sự cần thiết sửa đổi các quy định về đầu tư công và quy hoạch, Thủ tướng cho biết, để làm sao phân cấp, giao quyền rõ hơn, cải cách thủ tục hành chính tốt hơn, nêu cao trách nhiệm, nâng cao hiệu quả trong đầu tư, quản lý.

Cũng tại phiên họp này, Chính phủ sẽ nghe Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo về công tác hỗ trợ khẩn cấp nhà ở cho các hộ dân bị sạt lở đất và lũ quét.

Trước tình hình bão số 4 đang đổ bộ vào nước ta, Thủ tướng cho biết, đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai trực tiếp đi kiểm tra. Thủ tướng yêu cầu địa phương tập trung vào công tác phòng chống bão để giảm thiệt hại tối đa do bão số 4./.

Theo Văn Phòng Chính Phủ