17/04/2024 lúc 05:29 (GMT+7)
Breaking News

Các mỹ nhân hàng đầu Cbiz bị cáo buộc trốn thuế

VNHNO - Trước scandal nghi vấn trốn thuế đang được điều tra của Phạm Băng Băng. Các mỹ nhân hoa ngữ như Triệu Vy, Lưu Hiểu Khánh, Lâm Chí Linh,… là những người đẹp vướng vào các bê bối kinh doanh.

VNHNO – Trước scandal nghi vấn trốn thuế đang được điều tra của Phạm Băng Băng. Các mỹ nhân hoa ngữ như Triệu Vy, Lưu Hiểu Khánh, Lâm Chí Linh,… là những người đẹp vướng vào các bê bối kinh doanh.

1. Phạm Băng Băng

Mỹ nhân họ Phạm nổi tiếng là đại gia của làng sao Hoa ngữ- Nguồn Internet

Thời gian này, dư luận xôn xao trước thông tin “nữ hoàng Cbiz” bị điều tra trốn thuế và gian lận tài chính. Sự việc bắt nguồn từ bức ảnh chụp hai hợp đồng do một nghệ sĩ ký nhưng số tiền cát-xê lại không đồng nhất do MC Thôi Vĩnh Nguyên đăng tải. Cụ thể trong bản hợp đồng diễn viên sẽ nhận được 50 triệu NDT ( hơn 7 triệu USD), tuy nhiên trên thực tế số tiền mà diễn viên này nhận được sẽ là 60 triệu ( gần 9 triệu USD). Cách làm này sẽ giảm bớt số tiền thuế mà diễn viên này phải nộp.

Tuy không công khai tên nghệ sĩ nhưng những ám chỉ của MC họ Thôi khiến nhiều người nhận ra Phạm Băng Băng là người được nhắc đến. Đại diên công ty và nữ diễn viên cũng lên tiếng bác bỏ tin đồn này. Ngày 29/7, mỹ nhân họ Phạm bị bắt giữ để điều tra về việc trốn thuế. Quản lý lâu năm của cô - Mục Hiểu Quang - cũng bị giam giữ vì cảnh sát nghi ngờ ông đã hủy chứng cứ quan trọng liên quan đến những hợp đồng âm dương của người đẹp.

Phạm Băng Băng và quản lý họ Mục - Nguồn Internet

Ngày 31/7, Băng Băng được thả còn quản lý của nữ diễn viên vẫn bị giam. Vụ việc trốn thuế khiến Phạm Băng Băng phải hứng chịu nhiều thiệt hại về hình ảnh và danh tiếng. Nhiều đoạn quảng cáo có cô xuất hiện đều bị Đài truyền hình Trung ương cắt bỏ. Nhãn hàng Montblanc đã ngừng tương tác với tài khoản Weibo của cô. Trang mạng của hãng đồ trang sức De Beers cũng không còn nhắc đến tên nữ diễn viên từ giữa tháng 5.Giá cổ phiếu của Đường Đức Ảnh Thị do Hoa Nghị và Băng Băng đồng sở hữu bị sụt giảm "không phanh". Ngoài ra, người đẹp cũng bị gạch tên khỏi bộ phim Unbreakable Spirit hợp tác cùng tài tử Hollywood Bruce Willis. Hiện tại, Phạm Băng Băng được cho là vẫn bị giam lỏng tại nhà riêng ở Bắc Kinh dưới sự giám sát của các lực lượng chức năng.

Hiện tại, Phạm Băng Băng phải hứng chịu nhiều thiệt hại về hình ảnh và danh tiếng-  Nguồn Internet

2. Lưu Hiểu Khánh

Nữ diễn viên nổi tiếng Lưu Hiểu Khánh-  Nguồn Internet

Cũng từ scandal của Phạm Băng Băng, truyền thông nhắc lại bước trượt dài trong cuộc đời của người phụ nữ từng giàu có nhất Trung Quốc - diễn viên Lưu Hiểu Khánh. Được khán giả biết đến qua nhiều bộ phim huyền thoại như “Võ Tắc Thiên”, “Bao Thanh Thiên”..., Lưu Hiểu Khánh từng đạt nhiều giải thưởng danh giá. Ngoài ra, nữ diễn viên còn là một tỷ phú, sở hữu công ty riêng tại Bắc Kinh. Cô từng lọt vào top 50 doanh nhân giàu nhất tại Trung Quốc theo Forbes năm 1999. Năm 2002, diễn viên phim “Võ Tắc Thiên” đã sống trong tù tội suốt 422 ngày vì tội trốn thuế. Sau khi ra tù, Hiểu Khánh phải nộp bù tiền thuế và thêm 7 triệu NDT (hơn 1 triệu USD) tiền phạt. Hiện tại, cô chung sống hạnh phúc với người chồng đại gia Vương Hiểu Ngọc.

3. Triệu Vy

Triệu Vy là nữ diễn viên “nổi lên” từ bộ phim “Hoàn Châu cách cách”. Khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, mỹ nhân bất ngờ kết hôn với đại gia Singapore Huỳnh Hữu Long. Từ đây, dưới sự hướng dẫn của chồng, Triệu Vy bắt đầu thử sức ở lĩnh vực kinh doanh. Là một người được nhận xét là “thông minh” và “nhanh nhạy” sau một thời gian “nàng én nhỏ” đã tích lũy được nhiều tài sản có giá trị như bất động sản, cổ phiếu... Cuối năm 2017, Triệu Vy trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau khi công ty của cô bị cáo buộc có hành vi gian lận trong kinh doanh.

“Nàng én nhỏ” Triệu Vy-  Nguồn Internet

Cụ thể, người đẹp đã thành lập một công ty có tên Công ty truyền thông Long Vy (Longwei Media) có vốn điều lệ khoảng 2 triệu NDT (hơn 300.000 USD), nhưng bị xác định không có hoạt động kinh doanh thật, toàn bộ tài sản, lợi nhuận... đều là con số 0. Mục đích chính của việc thành lập công ty là để sáp nhập và mua bán các công ty con khác, điển hình là mua 29,14% cổ phần của Wanjia Culture. Theo điều tra của Ủy ban Hành chính Chứng khoán, Longwei Media không có sẵn nguồn vốn, ngân sách tài chính tại Đại lục hạn hẹp, chưa đủ điều kiện mua 29,14% cổ phần của Wanjia Culture. Để đối phó với điều này, phía Triệu Vy được cho là đã đưa ra các con số không chính xác, làm giả nhiều giấy tờ để chứng minh khả năng tài chính, sau đó công bố thông tin về việc mua lại cổ phần của Wanjia Culture.

Triệu Vy sở hữu một số tài khoản kếch xù-  Nguồn Internet

Ủy ban Hành chính Chứng khoán ra quyết định xử phạt công ty chứng khoán của vợ chồng Huỳnh Hữu Long và Triệu Vy 600.000 NDT (khoảng 90.000 USD), đồng thời bị cấm hoạt động trong thị trường chứng khoán trong 5 năm.

4. Lâm Chí Linh

Ở độ tuổi tứ tuần, chân dài xứ Đài là một trong những sao nữ kiếm tiền nhiều nhất làng giải trí Hoa ngữ. Trong hơn 20 năm hoạt động, Lâm Chí Linh gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình và bỏ túi nhiều tài sản có giá trị như biệt thự, siêu xe. Năm 2009, mỹ nhân bất ngờ nằm trong danh sách bị điều tra trốn thuế vì những nhập nhằng trong thu nhập từ năm 2003 đến 2005. Liên quan đến việc Lâm Chí Linh làm việc cho công ty quản lý Catwalk Production House với vai trò cộng tác viên hay nhân viên chính thức vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, Cục quản lý thuế Đài Bắc cho rằng Lâm Chí Linh là một nhân viên của Catwalk dựa theo điều khoản hợp đồng lao động cô ký với công ty này.

Do vậy, Cục quản lý thuế Đài Bắc đưa ra quyết định Lâm Chí Linh phải nộp số tiền 15 triệu Đài tệ (hơn 486.000 USD) vì đã báo cáo sai thu nhập từ năm 2003 đến 2005. Người đẹp đã lên kế hoạch kháng án và thuê luật sư và vẫn chối bỏ trách nhiệm thuộc về mình. Vụ việc của cô kéo dài hơn 2 năm, cuối cùng, Chí Linh thừa nhận đã khai báo sai thu nhập và chấp nhận nộp phạt cho Cục thuế Đài Bắc. 

Chân dài xứ Đài Lâm Chi Linh-  Nguồn Internet