23/04/2024 lúc 15:46 (GMT+7)
Breaking News

Bí quyết lấy lại tinh thần học tập sau kỳ nghỉ hè

Kỳ nghỉ hè kéo dài dễ gây ra tình trạng uể oải và chán nản khi các bạn học sinh, sinh viên phải quay lại trường học. Dưới đây là một số phương pháp giúp các bạn “refresh” tinh thần để sẵn sàng cho một năm học mới.

VNHNO - Kỳ nghỉ hè kéo dài dễ gây ra tình trạng uể oải và chán nản khi các bạn học sinh, sinh viên phải quay lại trường học. Dưới đây là một số phương pháp giúp các bạn “refresh” tinh thần để sẵn sàng cho một năm học mới.

Điều chỉnh lại chiếc đồng hồ báo thức

Kỳ nghỉ hè là thời gian các bạn được “ăn chơi thả ga”, giờ giấc sinh họat vì vậy cũng đảo lộn. Vào năm học mới, việc phải thay đổi quỹ đạo sinh hoạt khiến nhiều bạn tỏ ra khá mệt mỏi và uể oải. Việc đầu tiên bạn cần làm là điều chỉnh lại đồng hồ sinh học của mình. Hãy bắt đầu với việc đặt lại giờ báo thức sớm hơn.

Hãy bắt đầu “refresh” tinh thần bằng cách đặt lại đồng hồ sinh hoạt của mình  (Nguồn: Internet)

Hãy rèn lại thói quen ngủ đúng giờ và dậy đúng giờ để có thể chuẩn bị tốt nhất cho ngày mới. Nghiên cứu cho thấy dậy sớm hơn một chút sẽ giúp bạn có được một khởi đầu tuyệt vời. Bạn sẽ có thời gian chuẩn bị cho các sinh hoạt cá nhân, chuẩn bị sách vở… để ngày mới diễn ra một cách thật thoải mái và nhẹ nhàng.

Vực dậy tinh thần

Hãy gạt bỏ những suy nghĩ như “Thế là hết những ngày nghỉ, lại phải quay lại trường”, “Thật đáng ghét! Không được ngủ nướng nữa rồi”... Nếu cứ tiếp tục suy nghĩ như vậy thì chắc chắn bạn sẽ vô cùng khó khăn với những ngày đầu tiên.

Hãy giữ thái độ tích cực và lạc quan khi quay lại trường học (Nguồn: Internet)

Thay vì than thở vì những điều không thể thay đổi, bạn hãy giữ thái độ lạc quan và tích cực. Hãy kỳ vọng vào những điều tích cực sẽ đến vào năm học mới. Quay lại trường, bạn sẽ được gặp những người bạn của mình, thỏa thích “buôn chuyện” và có thể sẽ được học những môn học thú vị trong năm học mới.

Đặt mục tiêu cho năm học mới

Để tránh tình trạng mông lung trong thời gian đầu của năm học, bạn hãy đặt ra mục tiêu cho chính mình. Một kỳ học với nhiều điểm A, tham gia một hoạt động thể thao hay văn nghệ ở trường… sẽ giúp bạn phấn chấn hơn khi bước vào năm học.

Đặt ra những mục tiêu cho năm học mới để không bị mông lung khi quay lại trường học (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, bạn cũng không nên vội lao vào học tập với cường độ cao một cách quá nhanh. Hãy bắt đầu thực hiện mục tiêu một cách từ từ với những môn học bạn yêu thích nhất để lấy lại “cảm hứng học tập”.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Để có thể có sức khỏe và tinh thần tốt nhất cho năm học mới, bạn cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Thời gian nghỉ hè là lúc bạn không bị gò bó trong việc ăn uống, thậm chí sử dụng nhiều đồ ăn nhanh không có lợi cho sức khỏe. Vào năm học mới, bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình.

Bên cạnh việc bổ sung chất dinh dưỡng thì tập thể dục cũng là một cách để giữ cho tinh thần và sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất. Hãy quay lại thói quen tập thể dục vào sáng sớm. Đồng thời bạn cũng có thể tham gia các hoạt động tập luyện thể dục thể thao với bạn bè ở trường để làm cho tinh thần phấn chấn, thoải mái, chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho năm học mới.